Hot boy - hot girl 2009-06-05 00:01:00

Trang Pháp quyết nói "không" với nhạc Teen


[Kênh14] - Dù là một gương mặt được các bạn trẻ yêu thích nhưng trong công việc ca hát, "Uyên xấu tính" của Nhật kí Vàng Anh quyết nói "không" với dòng nhạc teen.
Kênh14: Nghe nói Trang đã có ý định sẽ “lấn” nhiều hơn vào công việc ca hát nhưng đến nay thì dường như mọi thứ vẫn chưa bắt đầu, thậm chí sau đó Trang còn tuyên bố sẽ từ bỏ nghệ thuật. Vậy “thực hư” chuyện đi hát của Trang là thế nào vậy?

Chuyện ca hát thực sự chỉ mang tính giải trí, thỏa mãn đam mê chứ mục đích của Trang không phải đi hát để trở thành Idol hay một ca sĩ chuyện nghiệp như mọi người nghĩ đâu. Việc đi hát lần này cũng sẽ dừng lại như khi Trang tham gia đóng phim, làm người mẫu ảnh hay MC thôi, Trang không hề có chủ đích hướng nó đến sự chuyên nghiệp. Đối với Trang, chuyện học hành vẫn là quan trọng nhất và kế hoạch du học ở Pháp trong thời gian sắp tới cũng đã được hoàn thành rồi đấy.

Nhưng có một điều cần phải nói rõ là từ trước đến nay Trang luôn không bao giờ bỏ sót đam mê nào của mình cả, có cơ hội thì sẽ nắm bắt lấy ngay vì nếu không làm, Trang sẽ cảm thấy rất có lỗi với bản thân (cười). Thế nên lần này không chỉ đi hát mà Trang còn muốn giới thiệu đến mọi người những sáng tác của mình nữa.


Kênh14: Nhiều hotgirls hiện nay đang cố gắng khẳng định mình trên các sân khấu âm nhạc, vậy nếu đi hát thì phong cách của Trang sẽ có khác biệt gì so với họ?

Với mục đích từ đầu thì Trang thấy có thể là cùng đi hát nhưng bản chất sự việc lại khác nhau, các bạn ấy đi hát để được nhiều người biết đến còn Trang thì không như vậy. Trang đi hát chỉ vì sở thích và cảm thấy mình có chút năng khiếu nên Trang sẽkhông cố tạo cho mình phải quá khác biệt so với mọi người.

Kênh14: Nói vậy thì Trang nhận thấy mình có những lợi thế và năng khiếu gì ở lĩnh vực này?

Một chút khả năng bẩm sinh là tất cả những gì Trang có. Trang đã từng tham gia sinh hoạt văn nghệ từ lúc nhỏ, khoảng 3 – 4 tuổi đã bắt đầu đi hát, đi quay các chương trình ca nhạc dành cho trẻ em nên âm nhạc cứ đi theo và dần trở thành niềm đam mê của Trang. Tuy nhiên, như đã nói thì Trang không tập trung cho việc ca hát quá nhiều mà chỉ đầu tư vừa đủ để có thể mang đến cho mọi người một sản phẩm âm nhạc chất lượng và có chiều sâu. Trang cũng không chắc mình có đủ can đảm để theo nghề ca hát vì đó không phải con đường lâu dài để Trang chọn.


Kênh14: Sau lần kết hợp cùng Emily, Huyền Baby và Hạnh Sino trong ca khúc “Lệ Hồng Nhan” được nhiều người ủng hộ, Trang và các bạn của mình có định tiếp tục “thừa thắng xông lên”?

Nói thật là Trang không có nhiều thời gian để tham gia nghệ thuật một cách toàn tâm toàn ý nhưng ngược lại, Emily, Huyền Baby, Hạnh Sino lại rất tâm huyết với công việc ca hát. Thế nên Trang sẽ cảm thấy rất có lỗi khi mình luôn được mọi người xem là chị cả lại không thể dành được nhiều thời gian cho bộ tứ. Ngoài ra gia đình cũng không ủng hộ cho Trang đi theo con đường nghệ thuật, nên dù Trang rất muốn được kết hợp cùng mọi người, nhưng chuyện đó vẫn là rất khó khăn trong thời điểm hiện nay.

Kênh14: Nấu vậy khi solo, Trang sẽ chọn cho mình dòng nhạc nào?


Đó là Pop Balad. Trang không dám tự đánh giá giọng hát của mình nhưng Trang cảm thấy mình hợp với những giai điệu trầm lắng hơn là những ca khúc sôi động của thị trường hiện nay. Ngoài ra, một số người bạn còn nhận xét rằng giọng Trang không quá đặc biệt nhưng rất hợp để hát tiếng Anh nữa. Nhưng chắc chắn là Trang sẽ không hát nhạc teen.


Kênh14: Tại sao không hát nhạc teen khi mà Trang đang ở độ tuổi này và có sẵn một lượng khán giả trẻ ủng hộ?

Trang biết nếu mình hát nhạc teen sẽ thu hút được nhiều khán giả hơn nhưng Trang đi hát là vì đam mê, không phải với mục đích được nổi tiếng nên sẽ hát những gì hợp với chất giọng mình nhất. Thật ra Trang còn có suy nghĩ là sẽ không đi diễn nữa, chỉ đơn giản là sẽ thu bài hát rồi gửi cho bạn bè và khán giả yêu mến để chia sẻ thôi.

Kênh14: Như Trang nói ở trên thì bạn còn có khả năng sáng ca khúc. Trang có thể chia sẻ một chút chứ?

Trang được học đàn từ nhỏ nhưng tập đàn thì ít mà ngồi sáng tác thì hơi bị nhiều đấy, cười. Thật ra là từ năm 11 tuổi, Trang cũng chỉ mới viết những giai điệu đơn giản thôi, nhưng trong suốt thời gian khi sang Pháp, không được tiếp xúc với đàn nênTrang không sáng tác nữa. Nay có điều kiện trở lại nên Trang quyết định ghép những giai điệu còn dang dở ấy lại, rồi viết thêm để hoàn thành những ca khúc.


“Khoe” với các bạn là đến giờ khi Trang 20 tuổi thì “gia tài” sáng tác của Trang cũng khá nhiều rồi đấy nhé! Tuy nhiên những ca khúc này đều bằng tiếng Anh, xung quanh chủ đề tình yêu là chính nên Trang đang có ý định viết lại lời Việt cho chúng đấy!

Kênh 14: Năm 11 tuổi đã sáng tác những ca khúc về tình yêu, nói Trang biết yêu sớm thì có đúng không nhỉ?

Cười, hồi đó Trang chỉ viết thành những giai điệu thôi và gần đây mới viết lời mà. Trang viết về tình yêu vì thấy rằng đó là chủ đề hợp lý nhất trong lúc này chứ không hẳn là Trang biết yêu sớm nên mới viết nhạc về tình yêu đâu nhé!

Kênh14: Vậy những chuyện tình yêu của Trang có bao nhiêu phần trăm trong những ca khúc mà bạn viết ra thế?
Trang tin chắc rằng ít nhiều tình yêu của mình và của mọi người đều giống nhau ở một điểm, nên Trang viết về điểm chung đó. Tuy nhiên, Trang không muốn chia sẻ nhiều về chuyện riêng của mình, Trang muốn giấu đi để khi mọi người thưởng thức những ca khúc này sẽ chú ý hơn về phần giai điệu, ca từ của nó.


Kênh14: Các hotgirls hiện nay thể hiện mình là người đa năng khi hoạt động từ âm nhạc, phim ảnh đến MC… nhưng lại rất “hời hợt”. Trang nghĩ sao về nhận xét này khi bạn cũng được xem là một hotgirl?

Trang không biết từ khi nào mọi người gọi mình là hotgirl và thật sự Trang cũng không thích từ đó chút nào cả. Trang thì nghĩ các bạn ấy thiên về cái gì, biết những cái gì không quan trọng mà quan trọng là các bạn ấy đã xác định cho mình một con đường đúng đắn và đi theo con đường đó.

Còn việc làm những công việc mà mình đam mê thì Trang nghĩ không có gì đáng chê trách cả. Đó cũng chỉ là những việc các bạn ấy làm bên cạnh công việc chính thôi. Ví dụ, ca sĩ hay diễn viên hiện nay vẫn có thêm công việc kinh doanh đấy thôi. Còn riêng Trang, Trang chọn con đường học vấn và kinh doanh, Trang không chọn con đường nghệ thuật nhưng sẽ làm những gì mình đam mê.

Kênh14: Cảm ơn Trang về buổi trò chuyện này!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)