Nghệ thuật - blog 2015-04-02 14:59:48

Trào lưu ảnh 'hành tinh tí hon' của cư dân mạng


Polar Panorama, hay còn gọi là ảnh Panorama 360 độ đã xuất hiện trước đây khá lâu, nhưng thường chỉ được biết tới bởi giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp và các nhà thiết kế, tuy nhiên với chiếc smartphone và những ứng dụng hữu ích, tín đồ công nghệ đã có thể tự tạo cho mình những "hành tinh tí hon" một cách dễ dàng hơn nhiều.



ảnh minh họa

Một số ứng dụng cần thiết bao gồm Photosynth (iOS, Windows Phone), Photo Sphere Camera (iOS, có sẵn trong Google Camera cho Android) và Living Planet (iOS) hoặc Planetical (Android) dùng để xử lý ra ảnh "hành tinh tí hon".


Ảnh 360 độ khi "ép phẳng" sẽ hơi biến dạng ở phần trên và dưới, nhưng đừng lo.

Bước đầu tiên, chúng ta cần chụp những bức ảnh đủ 360 độ xung quanh. Sau đó, Photosynth cho phép người dùng crop lại và lưu ảnh sau, còn Photo Sphere Camera sẽ tự động lưu ảnh vào Camera Roll của iOS. Lưu ý rằng ảnh 360 độ này cần chụp đủ khung cảnh trên trời và dưới mặt đất, để sản phẩm cuối cùng không gặp lỗi méo mó hoặc xuất hiện hiện tượng "hút" (thiết chi tiết phần mặt đất).


Đây là sản phẩm cuối cùng.

Tiếp đó, hãy mở Living Planet hoặc Planetical lên (người viết đề xuất sử dụng Living Planet), chọn ảnh mới chụp sau đó ứng dụng sẽ tự động tạo ảnh "hành tinh tí hon". Đa phần sản phẩm do các ứng dụng này tạo ra đều ổn, tuy nhiên người dùng nên chỉnh sửa lại đôi chút để ảnh có tính chân thực cao hơn và tránh các lỗi méo hình, mất chi tiết hay crop lại cho bố cục hợp lý.


Giao diện ứng dụng Photosynth, Photo Sphere Camera và Living Planet.

Một số ví dụ khác:


Quảng trường Nhà thờ Sa Pa.


Nhà hát Lớn Hà Nội.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)