Bóng đá 2009-05-08 02:03:00

Trọng tài Ovrebo bị dọa giết


(Zing) - Bị phản đối dữ dội vì những quyết định sai lầm trong trận bán kết lượt về giữa Chelsea và Barcelona, trọng tài Tom Henning Ovrebo đã phải lên máy bay trốn về Na Uy.
>>Chelsea cáo buộc trọng tài dàn xếp tỷ số
>>Iniesta mở khe cửa đưa Barca vào chung kết



Trọng tài Ovrebo đã bị rất nhiều CĐV của Chelsea đưa vào "tầm ngắm" (Ảnh: Guardian)

Chỉ vài giờ sau khi trận đấu kết thúc, Ovrebo đã nhận được hàng loạt email dọa giết chết ông. Mạng xã hội Facebook còn xuất hiện một nhóm mới lấy tên là “Giết Tom Henning Ovrebo”, với hàng loạt entry đầy tính bạo lực, như “Chúng tôi là nhóm lập ra để săn lùng và hạ thủ lão trọng tài bắt trận lượt về Chelsea v Barcelona”.

Cảnh sát đã phải chuyển khách sạn cho Ovrebo trong ngày hôm qua vì lo sợ ông sẽ bị các fan thành London tấn công. Và rạng sáng nay, ông đã lên máy bay về Na Uy.

Ovrebo gà gật trên máy bay (Ảnh: Daily Mail)

Tuy nhiên, vị trọng tài 42 tuổi này chưa hẳn đã được an toàn tại quê nhà, bởi địa chỉ nhà riêng của ông tại Olso đã bị tung lên một số diễn đàn. Cảnh sát Na Uy hiện đang theo dõi sát sao những động tĩnh trên mạng, và sẵn sàng bảo vệ gia đình của Ovrebo nếu có nguy hiểm.

Trọng tài Ovrebo, vốn là một nhà tâm lý, sống ở ngoại ô Olso với vợ Bente (38 tuổi) và Sebastian (8 tuổi). Ông đã bắt 22 trận lớn từ năm 2001, và đã 5 lần được bầu là trọng tài hay nhất Na Uy.

Ngày hôm qua, ông đã phát biểu trên một tờ báo địa phương rằng UEFA đã cấm ông và các trợ lý trong trận bán kết vừa rồi không được đưa ra bất cứ bình luận nào. Ông cũng cho biết mình cảm thấy rất áp lực với nghề trọng tài, và nếu bị đe dọa, có thể ông sẽ treo còi.

Về phía Chelsea, CLB phủ nhận việc có cầu thủ, quan chức hay CĐV của đội bóng đã đe dọa Ovrebo.

T.H

Theo Guardian
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)