Nghệ thuật - blog 2009-12-06 16:32:51

Từ tiếng sét ái tình xẹt thành tiếng sét... hôn nhân


Bà Yến hốt hoảng khi thấy Sĩ, con trai quý tử của mình, thưa chuyện muốn… lấy vợ, người mà bà chưa một lần gặp mặt.



“Bạn gái của con có thai rồi hay sao mà cưới vội vậy? Mẹ mới nghe mày nói quen bạn gái cách đây một tuần mà”.

Quen đến cưới: 20 ngày

Sĩ, 35 tuổi, nhân viên kinh doanh ở TPHCM, quen Hằng, thạc sĩ chuyên ngành hóa học trong cuộc hội ngộ một nhóm bạn học phổ thông. Hôm đó Hằng đi theo Thùy, bạn học của Sĩ. Anh kể: Thoáng mắt nhìn mắt, tôi chợt nhận ra dường như cô ấy sinh ra là dành cho mình và phía đối tượng dường như cũng để ý mình. Sau hôm ấy, mỗi ngày tôi đều điện thoại hỏi thăm Hằng và thường rủ nàng đi chơi. Sau một tuần, tôi tỏ tình cùng lúc với cầu hôn. Cũng là người cá tính, nên Hằng không màu mè mà quyết nhận ngay lời cầu hôn. Một tuần sau, hai gia đình tổ chức ăn hỏi và hôn lễ được tổ chức một tuần sau đó. Bởi vậy nên nhiều người và cả cha mẹ đều tưởng chúng tôi “ăn cơm trước kẻng”. Nhưng nào có chuyện đó, sau đám hỏi, tranh thủ có 2 ngày đi công tác ở Thái Lan, tôi rủ nàng đi chung thì nàng từ chối vì sợ mọi người dị nghị. Biết chuyện “thật như đùa” của họ, đám bạn học ví von “Từ tiếng sét ái tình xẹt thành tiếng sét… hôn nhân”.




Thực tế cho thấy, đa số những người kết hôn nhanh thường là những người không còn trong độ tuổi “kén cá chọn canh”. Phần lớn đều do mải mê với công việc, học hành nên quên cả chuyện yêu đương, kết hôn. Đến khi giật mình mới nhận ra mình đã toan về già. Thế nên khi gặp được đối tượng họ dường như thoải mái hơn, không cần phải áp đặt tiêu chuẩn như thời còn trẻ.

Thấy hợp là cưới

Thế nhưng, không chỉ những người luống tuổi, sợ ế mới chạy nước rút để cưới. Có rất nhiều bạn trẻ khi đã ổn định được công việc, gặp đối tượng là “cưới liền tay”. Như trường hợp của Huy Hoàng và Thanh Xuân cưới nhau lúc 23 tuổi sau nửa năm tìm hiểu. Đầu năm 2010 họ sẽ kỷ niệm 8 năm ngày cưới. Theo Hoàng, họ cưới nhau nhanh như vậy vì cả hai cùng quan niệm, mọi người đều có bốn việc quan trọng là học tập, công việc, mua nhà và cưới vợ. Thường thì quá trình này được sắp xếp theo thứ tự trên nhưng khi ra trường đã có việc và lại gặp tiếng sét ái tình thì cưới để cùng nhau thực hiện những việc quan trọng còn lại. Xuân khoe: “Hai người làm phải hơn một người, nhất là không phải mất nhiều thời gian đưa đón, đi chơi nên chỉ sau 2 năm chúng tôi có được ngôi nhà nhỏ và sinh con”.

Giải thích nguyên nhân vì sao lại kết hôn nhanh thế, phần lớn đều có chung câu trả lời: Thấy hợp nhau là cưới, vậy thôi! Và từ cảm nhận ban đầu này, nhiều đôi “cưới liền tay” đã tìm thấy tình yêu, hạnh phúc thực sự khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Dù đám cưới của Vũ Trung Phúc – Trần Tuyết Nga được tổ chức sau 4 tháng yêu nhau khi cả hai vừa mới tốt nghiệp đại học nhưng đến nay họ đã có 4 năm êm đềm bên nhau. Phúc quan niệm: Khi yêu, lãng mạn được xem là yếu tố quan trọng nuôi dưỡng tình yêu. Chúng tôi không lãng mạn khi yêu thì cưới rồi lãng mạn cũng chẳng muộn mà.

Còn vợ chồng Nguyễn Quốc Thiên và Huỳnh Thủy An (nhà ở quận 7) quen nhau hơn 3 tháng là tiến tới hôn nhân lại thực tế hơn: Thật ra hôn nhân là một quyết định trong nhiều quyết định quan trọng của một đời người. Có mẫu người chỉn chu, nội tâm nên khi kết hôn họ suy tính kỹ càng. Lại có mẫu người táo bạo nên quyết định kết hôn cũng… táo bạo nhưng không phải quyết định nào cũng rủi ro. “Chúng tôi đã có 6 năm hạnh phúc cùng với hai con gái. Bất cứ cặp vợ chồng nào dù có cả quá trình tìm hiểu dài nhưng khi về sống chung lại chẳng xảy ra mâu thuẫn huống gì là những cặp vợ chồng chỉ tìm hiểu vài ba tháng. Cũng chính vì không muốn dư luận dị nghị về chuyện chạy nước rút để kết hôn nên chúng tôi đều tự dặn lòng, phải mềm mỏng, cố gắng kiềm chế để tránh xảy ra mâu thuẫn và khi lỡ mâu thuẫn phải cùng nhau giải quyết, đó là mấu chốt để chúng tôi xây dựng hôn nhân của mình bền vững hơn” – Thiên chia sẻ.

Theo Người lao động

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)