Tin tức - pháp luật 2009-01-09 20:11:10

Vật thể bay xuất hiện tại TP HCM?


Vật thể mà anh Chương cho là UFO.
Anh Chương đang làm việc tại một công ty ở đường Thành Thái, quận 10, TP.HCM. Theo lời kể của anh Chương, thời điểm mà anh nhìn thấy UFO là 21h45 phút, lúc đó, anh Chương đang đứng hóng mát tại ban công của gia đình.

“Đầu tiên khi trông thấy đốm sáng lập lòe trên bầu trời tôi tưởng đó là một ngôi sao, nhưng nhìn kỹ lại thì không phải. Thấy là lạ, tôi liền quay vào phòng, lấy máy quay và quay lại hình ảnh tôi vừa nhìn thấy”, anh Chương kể lại.

“Zoom” vật thể đó lại gần mắt bằng ống kính của máy quay phim tôi thấy lúc thì nó là một đốm sáng lập lòe, lúc thì trông giống như quả cầu lửa đang di chuyển trên bầu trời. Có lẽ vì chúng ở quá xa nên tôi không nghe thấy bất kỳ tiếng động nào phát ra”, anh Chương cho biết thêm.

Đoạn phim mà anh Chương quay được dài khoảng 10 phút đồng hồ, ghi lại hình ảnh của “vật thể lạ” tương đối rõ nét. Theo lời của anh Chương thì bầu trời lúc đó không có một ngôi sao nào ngoại trừ đốm sáng lập lòe đang chuyển động ấy.

Anh Chương nói: “Đốm sáng đó xuất hiện và di chuyển mỗi lúc một nhanh, sau khoảng 10 phút chúng liền vụt biến mất. Và trong lúc tôi nhìn thấy “vật thể lạ” nói trên thì trời đã tối, nên không biết ngoài tôi và bà xã liệu còn có ai nhìn thấy hay không”.



Anh Huỳnh Văn Chương xem lại đoạn ghi hình vật thể mà anh cho là UFO.
Hình khác trong đoạn clip mà anh Chương ghi được.


Kết cục, có khoảng 90% các báo cáo nhìn thấy UFO đã được giải thích. Trong khi chỉ có một tỷ lệ nhỏ báo cáo là cố ý tung tin sai lệch, hầu hết là do nhầm lẫn trong khi quan sát các hiện tượng tự nhiên và nhân tạo. Tuy nhiên, tỷ lệ thực tế giữa UFO và IFO phụ thuộc vào người nghiên cứu và thay đổi lớn tùy theo tiêu chuẩn.

Người ta cho rằng, đã có những nhầm lẫn khi quan sát các vật thể bay rồi ngộ nhận là UFO. Trong khi thực tế, đó có thể là khí cầu (khí tượng hay du lịch); máy bay quân sự; ánh đèn nhấp nháy của máy bay thông dụng khi hạ cánh; các loại máy bay đặc biệt hoặc kỹ thuật cao cấp (như SR-71 Blackbird, máy bay ném bom B-2 Steath); máy bay quảng cáo; diều; pháo hoa; trò đùa cố ý. Hoặc, cũng có khi các “vật thể bay” đó là do ánh sáng từ mặt Trăng; sao băng ở gần hoặc có kích thước lớn; các ngôi sao và hành tinh; điều kiện thời tiết bất thường; bầy chim; đàn côn trùng; sét hòn; cực quang…

Tuy vậy, tùy thuộc vào tác giả ước đoán, có từ 3% đến 30% trong tổng số các trường hợp vẫn còn chưa thể giải thích nổi. Một vài trong số những giả thuyết phổ biến nhất cho những sự kiện UFO chưa thể giải thích nổi là: Giả thuyết sinh vật ngoài Trái Đất viếng thăm (phổ biến nhất); giả thuyết huyền bí; Giả thuyết cỗ máy thời gian hay khí cụ bay do tương lai gửi đến.

Không phải ai cũng tin vào các giả thuyết trên. Những người theo phe phản đối cũng đưa ra các giả thuyết như Giả thuyết tâm lý xã hội; giả thuyết các hiện tượng tự nhiên có thể giải thích được, ví dụ sét hòn; giả thuyết khí cụ bay nhân tạo để giải thích về UFO.

(Theo wikipedia.org)



Theo Vietnamnet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)