Tình yêu - giới tính 2010-03-25 02:23:04

Vì đâu giới trẻ mang thai ngoài ý muốn?


[justify][size=3]http://www.tomato.vn- Hình như mình lỡ có thai rồi…

Dẫu biết phá thai là giải pháp có nguy cơ đương đầu với nhiều rủi ro, nhưng thực tế nhiều bạn vẫn phải tìm đến khi lỡ “gần gũi” với bạn trai mà không sử dụng biện pháp phòng vệ.

Girl1: “Trong lúc cùng nhau đi chơi xa, tớ và hắn đã trót “gần gũi”. Giờ tớ rất sợ mình mang thai. Cậu biết đấy chúng tớ còn đang đi học làm sao có thể làm bố, làm mẹ lúc này được. Tớ hối hận quá”.

Girl2: “ Ừ, ở lứa tuổi bọn mình đúng là còn quá trẻ để làm bố, làm mẹ. Nhưng đâu phải tình huống “gần gũi” nào cũng mang thai. Cậu chỉ có nguy cơ mang thai khi để tinh dịch tiếp xúc với âm đạo”.

Girl1: “Hic. Lúc ấy, bọn tớ đã không kiềm chế được cảm xúc và cũng không nghĩ tới một biện pháp tránh thai nào cả. Anh ấy đã cho xuất tinh trong âm đạo. Giá mà thời gian có thể quay trở lại, tớ sẽ dùng biện pháp tránh thai an toàn như bao cao hoặc thuốc tránh thai. Giờ tớ phải làm sao đây?”

Girl2: “Trước hết, cậu cần xác định xem mình có thai không. Nếu đã quan hệ tình dục được hai tuần rồi, cậu có thể mua que thử thai nhanh ở hiệu thuốc về thử vào buổi sáng sớm để kiểm tra. Để chính xác hơn, sau khi chậm kinh một tuần so với ngày dự kiến, cậu nên đi siêu âm ngay”.

Girl1: “Nếu kết quả là có thai thì tớ có thể uống thuốc gì để bỏ thai, cậu cho tớ tên thuốc đi”.

"Cậu đọc bài báo này đi… Mất mạng vì tự ý phá thai đấy" (Ảnh minh hoạ)
Girl2: “Cậu lại liều nữa rồi. Làm sao cậu có thể tự ý phá thai khi chưa được bác sĩ khám và chỉ định phương pháp phá thai phù hợp. Có hai phương pháp phá thai: Hút thai và phá thai bằng thuốc. Hút thai có thể thực hiện với thai nhi từ 12 tuần tuổi trở xuống, nhưng hút thai thuận lợi nhất và an toàn nhất là ở độ tuổi từ 5 - 8 tuần. Còn phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng với thai nhi dưới 7 tuần tuổi thôi. Đừng nghĩ đến chuyện mua thuốc về tự phá thai vì phương pháp này phải những bác sĩ được đào tạo mới có thể thực hiện giúp bạn gái chúng mình được. Phá thai bằng thuốc đòi hỏi sự theo dõi thường xuyên và chặt chẽ của bác sĩ chứ không hề đơn giản đâu nhé.

Girl1: “Nhưng tớ có thể phá thai ở đâu và phải chuẩn bị bao nhiêu tiền?”

Girl2: “Hút thai được thực hiện ở bệnh viện Phụ sản, Khoa Sản phụ khoa của các bệnh viện đa khoa và phòng khám chuyên về sản phụ khoa…, còn phá thai bằng thuốc vẫn chỉ mới được áp dụng ở các cơ sở y tế từ tuyến tỉnh trở lên.

Nếu cậu hút thai ở trong bệnh viện và các cơ sở y tế nhà nước thì có giá khoảng từ 120.000 – 250.000 đồng (chưa kể phí khám siêu âm, xét nghiệm và tiền thuốc sau hút), còn ở các cơ sở y tế tư nhân hay dịch vụ thì 500.000 đồng với thai 5 tuần tuổi và thông thường mỗi một tuần tuổi sẽ tính thêm 100.000 đ nữa. Còn phá thai bằng thuốc cũng có mức tổng kinh phí vào khoảng 500.000 - 600.000 đồng.

Girl1: Khi đi phá thai bác sĩ có yêu cầu gì không?

Girl2: Nhìn chung là không, nhưng bạn nên có giấy chứng minh thư để phòng trường hợp cần thiết bác sĩ có thể hỏi. Bạn có thể phải làm một cam kết về việc bỏ thai hoặc ít nhất là hồ sơ cụ thể về trường hợp bỏ thai của mình. Bạn cũng nên có một người thân đi cùng để phòng trường hợp có thể bị choáng sau phá thai.

Tình huống của Girl1 không phải là duy nhất vì nhiều khi thật khó có thể xác định được ranh giới giữa tình yêu và tình dục. Nhưng, phá thai không phải là biện pháp mà teen chúng mình có thể thực hiện thường xuyên vì ít nhiều nó cũng ảnh hưởng đến tâm lý và sức khoẻ. Bởi thế, để hạn chế mang thai ngoài ý, chúng mình có thể chủ động tránh những tình huồng “nhạy cảm” như những lúc chỉ có hai người bên nhau hay mang theo bao cao su cũng là một giải pháp để chữa cháy trong những tình huống bất ngờ.[/size][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)