Sao Việt 2009-04-24 11:07:00

Vì sao Hồng Ánh nhận lời làm người mẫu nude?


Nữ diễn viên bộc bạch, ban đầu chị cảm thấy e dè khi phải nude 100% và đây quả là công việc không đơn giản chút nào.


- Dư luận đang bàn tán về việc chị khỏa thân làm người mẫu body painting. Chị nghĩ thế nào về việc này?

- Mình cũng thấy rất khổ khi mọi người cứ kẹp mình vào một mẫu hình chung chung của những người phụ nữ dịu dàng, chịu đựng… Có thể vì thế mà các đạo diễn thường dành những dạng vai có tính cách như vậy cho mình. Thực ra Hồng Ánh đã làm người mẫu nude body painting từ trước khi đóng Trăng nơi đáy giếng. Điều mà Ánh quan tâm không phải là khán giả có sốc hay không, mà khi xem họ có thấy phản cảm không. Ánh tham gia công việc này với một tinh thần trong sáng, ủng hộ cho những dự án của nhiếp ảnh gia Phan Quang, anh làm vì mục đích từ thiện và muốn khám phá khả năng sáng tạo trong body painting - loại hình nghệ thuật đã quen thuộc với thế giới nhưng lại rất mới lạ ở Việt Nam.

Thậm chí ngay cả người phụ trách dự án này cũng băn khoăn không biết sử dụng chất liệu nào để có thể bám tốt trên cơ thể, bởi trước đây chỉ quen vẽ tĩnh trên mặt phẳng và chất liệu thường là sơn dầu, bột make up trang điểm, và người mẫu không nude 100% mà mặc áo da để làm sao màu vẽ không ảnh hưởng đến da người mẫu.

Hồng Ánh làm người mẫu khỏa thân body painting cho một dự án của nhiếp ảnh gia Phan Quang
- Vậy khi làm người mẫu nude 100% như vậy chị có ngại không?

- Nếu mà nói không ngại cũng không đúng, ban đầu Ánh cũng có e dè. Nhưng khi bắt tay vào công việc cùng với họa sĩ, thấy họ làm việc say mê và nghiêm túc. Cảm giác được tâm trạng của người vẽ khi đưa nét cọ trên người mình, họ dường như không dám thở cùng mình… Khi đó người họa sĩ và người mẫu đều hoàn toàn đắm mình trong nghệ thuật, xóa nhòa cái dung tục, cái phản cảm…

- Trước khi nhận lời chị có phải suy nghĩ nhiều không?

Mình sẽ không nhận lời nếu làm vì mục đích câu khách, phô trương hình thể phụ nữ. Nhưng đây không phải chụp nude mà là cơ thể mình thể hiện tác phẩm hội họa. Họa sỹ đã rất có ý khi đã vẽ lại dòng tranh dân gian Đông Hồ lẫn vào trong cơ thể người phụ nữ hiện đại (chứ không phải trên giấy dó) như một sự nhắc lại ấn tượng về một dòng tranh nổi tiếng được thể hiện trên một vật thể mới.

- Và chị đã tình nguyện biến mình thành “vật thí nghiệm” cho giấc mơ của người bạn họa sỹ?

Trước đây Phan Quang cũng từng tâm sự với mình là muốn mời một người có tên tuổi làm người mẫu, nhằm tạo tiếng vang cho triển lãm để từ đó có thể thu hút được mọi người đến xem và mua tranh. Nhiều người ban đầu cũng đồng ý nhưng sau đó lại không dám, sợ bị ảnh hưởng đến hình ảnh của họ. Mình là bạn của Quang nên rất hiểu việc Quang làm, anh đã bỏ tiền đầu tư cho dự án mà không mong lợi nhuận…

- Tác phẩm hoàn thành có được kết quả như ý?

- Vì chưa tìm được chất liệu phù hợp, nhiều chỗ hình vẽ trên người bị khô và nứt nên tác phẩm cũng không làm cho mọi người hài lòng. Nhưng đây mới là lần đầu, Ánh hi vọng sẽ được cùng những người bạn của mình rút kinh nghiệm để tiếp tục dự án.



- Chồng chị đánh giá chuyện này như thế nào? Phản ứng của gia đình chồng chị ra sao?

- Anh Sơn hoàn toàn ủng hộ mình vì mình làm mới mục đích trong sáng, chỉ nói nếu thấy tâm lý thì đừng làm. Gia đình chồng cũng không có phản ứng gì khó chịu. Những hình ảnh cuối cùng của tác phẩm khi đưa ra công chúng đều được sự đồng ý của mình, nhìn sẽ không có gì phản cảm. Điều mà Ánh ngại nhất là mọi người hay nghĩ đến là mối quan hệ giữa nghệ sĩ và người mẫu, đến những hình ảnh nude trước khi vẽ bị chụp trộm và phát tán… còn nếu lường trước được những chuyện đó thì đâu có gì phải lo.

- Và anh ấy có góp ý gì cho chị không?

- Anh cũng nhận xét là tác phẩm cần đẹp hơn nữa, ngoài ra cũng tư vấn cho Ánh một số điểm trong hợp đồng, khuyên nên có những ràng buộc để kiểm soát hình ảnh của mình.



Vợ chồng Hồng Ánh - Thanh Sơn

- Những phim Ánh đã đóng thường thuộc dòng phim tác giả, phim nghệ thuật, vậy sao Ánh không thử nghiệm ở những phim của tuổi teen?

- Quan điểm của Ánh là không tách rời phim nghệ thuật hay thị trường. Phim của các đạo diễn trẻ như Nguyễn Quang Dũng, Vũ Ngọc Đãng cũng là một tác phẩm nghệ thuật, nó phù hợp với tuổi teen. Còn với khả năng và điều kiện của mình, Ánh thích hợp hơn với dòng phim tác giả bởi hiểu theo lẽ đơn thuần thì những người hợp nhau mới tìm đến nhau. Các phim tuổi teen kịch bản thường hướng tới những đối tượng vai diễn không hợp với tuổi Ánh, nên có thể các đạo diễn họ không mời và bản thân Ánh cũng không thể kêu lên rằng hãy chọn tôi đi…

- Chị có vẻ là người nặng lòng và hy sinh hết mình cho nghệ thuật?

- Vài năm gần đây còn tàm tạm chứ trước đây người diễn viên đâu có sống được với nghề như ở Hollywood. Qua mỗi vai diễn ở từng bộ phim mình đóng, Ánh nhận được những giá trị lớn hơn vật chất, những điều có ích, giá trị cho bản thân và tự hào vì những bộ phim đó sau này xem lại vẫn làm cho người ta trăn trở, có ý nghĩa.



- Và còn lãng mạn nữa?

- Chỉ là người nhạy cảm chứ không lãng mạn, nhưng thỉnh thoảng cũng có những lời lãng mạn (cười).

- Chị từng có thổ lộ là không thể tưởng tượng được nếu một người sống một thời gian dài mà không có tình yêu thì sẽ như thế nào. Vậy bây giờ đã là người phụ nữ có gia đình, điều đó có ý nghĩa là chị sẽ phải đối mặt với những lo toan của cuộc sống, và tình yêu có thể sẽ không còn đẹp nữa… Chị lường trước tình huống này thế nào?

- Mình khá hồn nhiên trước cuộc sống chứ không tự vẽ cho mình những tương lai u ám. Bản thân mình không chịu được những cảm giác căng thẳng nên trong đời sống riêng tư cũng như quan hệ bạn bè Ánh nhanh quên những thứ không vui, luôn cố gắng để giải tỏa muộn phiền bởi theo Ánh mọi chuyện bao giờ cũng có giải pháp chứ không chấp nhận ngồi để kêu ca. Cuộc sống sắp tới có khó khăn lắm, bần cùng chỉ sợ không có sức khỏe.

Theo Người Nổi Tiếng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)