Khoa học - Lịch sử 2009-04-03 16:40:00

Việt Nam nằm trong danh sách bị Conficker tấn công mạnh nhất


(TT&VH Online) - Đó là thống kê mới nhất từ những nhà cung cấp dịch vụ OpenDNS (Domain Name Symtem) trên thế giới sau đợt tấn công diện rộng bắt đầu từ 1/4 vừa qua.
Con số được các nhà cung cấp dịch vụ OpenDNS thống kê trong đó Việt Nam đứng đầu với con số 13%, đứng sau là Brazil, Philippines, Indonesia và Algeria.

Trên thực tế, cư dân mạng hàng ngày hàng giờ luôn sống chung với “lũ” là hàng ngàn loại virut với những biến thể mới ngày càng nguy hiểm hơn trên Internet là chuyện “thường ngày ở phố huyện” nhưng so với những loại malware khác Conficker được đánh giá thuộc hàng “khủng” hơn rất nhiều với tốc độ lây lan siêu nhanh và cực khó trị.


Theo thống kê của các nhà cung cấp dịch vụ OpenDNS cho biết, đã có khoảng 500.000 khách hàng sử dụng dịch vụ DNS trở thành nạn nhân của sâu Conficker.C, biển thể mới nhất hay còn gọi là Downadup trong tổng số khoảng 10 triệu người sử dụng dịch vụ OpenDNS trên toàn thế giới.

“Chúng tôi chưa thể đưa ra con số chính xác những nạn nhân bị sâu Conficker.C tấn công đồng thời chưa kể đến hai phiên bản Conficker.A và B trước đó vẫn tiếp tục tung hoành. Tuy nhiên, tôi cho rằng con số nạn nhân của Conficker.C đang tăng rất nhanh hơn dự kiến của chúng ta từ hôm 1/4 vừa qua” ông David Ulevitch, một quan chức lãnh đạo cao cấp của nhà cung cấp dịch vụ OpenDNS tiết lộ.

Dịch vụ OpenDNS hiện tại đang mở ra giải pháp bảo mật được coi là tương đối an toàn cho các tài nguyên DNS trên mạng. OpenDNS là một dịch vụ cung cấp cho bạn một DNS với nhiều tính năng hơn so với những DNS của những ISP, từ đó giúp bạn có thể lướt Web nhanh hơn, an tòan hơn và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, với biến thể chưa có thuốc “đặc trị” hữu hiệu như ConFicker.C dịch vụ được coi là khá an toàn về bảo mật OpenDNS cũng không thoát khỏi bị ảnh hưởng đồng thời còn dự báo sự lây lan diện rộng của Conficker trong thời thời gian tới sẽ làm giới bảo mật khốn đốn.

Vũ Ngọc (Theo Tgdaily)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)