Bóng đá 2009-04-06 21:41:00

Villarreal-Arsenal: "Tử thần" gọi tên ai?


(TT&VH Online) - Lá thăm may rủi của Champions League mùa này đưa Villarreal và Arsenal đụng nhau ở TK. 3 năm về trước. cũng tại đấu trường này, họ đã gặp nhau và "các Pháo thủ" đã khiến "Tàu ngầm vàng" ôm nỗi đau.

Chỉ vì cú sút penalty hỏng ăn vào phút cuối của Juan Riquelme mà Villarreal đành ngậm đắng nuốt cay nhìn Arsenal vào CK Champions League. Tiền vệ người Pháp Robert Pires có mặt trong đội hình Arsenal mang lại nỗi đau cho Villarreal ngày đó lại đang khoác áo Villarreal bây giờ. Và mục tiêu của anh trong lần tái ngộ đầu tiên với đội bóng cũ chính là khiến Arsenal phải nếm trải nỗi buồn mà họ đã đem đến cho Villarreal ngày trước.

"Đây là lần đầu tiên tôi gặp lại Arsenal. Villarreal có lối chơi khác họ, nhưng cũng có những cầu thủ giàu phẩm chất. Phải đá trận lượt về trên sân khách là một bất lợi cho Villarreal, nhưng tôi tin là nếu Villarreal chơi tốt như đã từng chơi, chúng tôi sẽ giành quyền đi tiếp", Pires nói.


Adebayor đã sẵn sàng cho trận gặp Villarreal ở Champions League

Trong lần tái ngộ "cố nhân" vào đêm mai, điểm tựa lớn nhất mà Villarreal có trong tay có lẽ là khát vọng phục thù. Tất cả cho chiến thắng. Chiến thắng để hàn gắn "vết thương 2006" vẫn chưa liền da. Chiến thắng để cứu vãn một mùa giải trắng tay đang dần hiện hữu. "Tàu ngầm vàng" vừa thảm bại 0-3 trước Almeria ở Liga và hiện kém đội đầu bảng Barca tới 24 điểm. Khoảng cách của 8 trận thắng đó cho thấy những hy vọng VĐ Liga, dù là mong manh nhất của Villarreal mùa này, đã hoàn toàn tan biến. Chưa hết, đội bóng của Mauro Pellegrini còn mất tiền vệ trụ cột Cazorla (gãy chân) trước thềm cuộc đối đầu với Arsenal.

Với "Các pháo thủ", giấc mơ VĐ Premier League cũng tắt từ lâu, nhưng nụ cười không vì thế mà mất đi trên môi họ. Đêm mai, HLV Wenger tới Tây Ban Nha với niềm tin có thật vào một kết quả khả quan. Hy vọng đó được thắp lên nhờ sự trở lại sau chấn thương của 2 "yếu nhân" Fabregas và Adebayor, những người vừa làm sáng lên cầu trường Emirates sau những màn trình diễn ấn tượng giúp Arsenal hạ Man City 2-0 ở giải ngoại hạng.

Đó đã là trận bất bại thứ 17 của "Các pháo thủ" ở Premier League, nhưng có lẽ con số thống kê đó không làm Wenger quan tâm. Điều ông mong mỏi lúc này là giúp Arsenal tìm lại ký ức ngọt ngào ở Champions League 3 năm về trước. Dòng thời gian trôi kéo theo nhiều thay đổi. Arsenal làm khách ở sân El Madrigal đêm mai không còn Henry, nhưng Adebayor đã đến. Villarreal cũng không còn là bản sao của chính họ trong thất bại trước "Các pháo thủ" cách đây 3 năm. Chỉ Marcos Senna và Venta là những chiến binh còn sót lại từ nỗi đau ngày đó.

Dĩ nhiên, trên ghế HLV, Mauro Pellegrini vẫn ở đấy sau 3 năm. Ai cũng hiểu ông mong đợi điều gì đêm mai trước một Arsenal "chơi nhanh, với thứ bóng đá hoàn hoàn khác với Villarreal". Chỉ 2 từ thôi: chiến thắng. Nhưng chiến thuật gia người Chile dường như không dám tin chắc vào điều đó: "Sau 3 năm, Villarreal đã là một đội bóng khác, với những con người khác. Để xem chúng tôi có thắng được họ hay không", ông nói.

HT (tổng hợp)



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)