Tin tức - pháp luật 2013-03-20 07:34:19

Vợ bí thư xã đã thừa nhận có đốt xác phi tang


(ĐVO)- Trong lời khai mới nhất, vợ bí thư xã thừa nhận có đốt xác phi tang nhưng về tình tiết gây án vẫn chưa rõ ràng.

Thông tin mới nhất cho biết, nghi can Lê Thị Hường (SN 1975, trú ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã thừa nhận hành vi đốt và phi tang thi thể bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1961, là Chủ tịch hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức).

Cụ thể, bà Hường cho biết, trưa ngày 14/5/2012 có nhờ bà Hà đến nhà sửa chữa máy bơm nước. Trong lúc bất cẩn bà Hà bị điện giật tử vong. Quá hoảng sợ nên bà Hường mang thi thể bà Hà ra ngoài vườn đốt suốt gần 2 ngày đêm rồi phi tang ở nhiều nơi.


Vị trí được cho là bà Hường đã đốt thi thể bà Hà để phi tang


Trong khi điều tra, bà Hường rất bình thản, lạnh lùng và liên tục thay đổi lời khai, làm cho vụ việc vẫn chưa rõ ràng. Bước đầu bà Hường khai nhận đã sát hại bà Hà để quỵt nợ vào giữa tháng 5/2012 rồi phi tang xác.

Sáng ngày 18/3, ông Võ Thanh Mỹ (Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức, chồng của bà Lê Thị Hường) khẳng định vợ mình không giết người. Riêng chuyện công an tìm thấy và thu được xương cốt trong vườn nhà nghi là của bà Dương Thị Thủy Bình Hà, ông Mỹ giải thích: “Năm ngoái, tôi bị gãy xương ống chân, bà Hường mua rất nhiều xương cốt, cua ghẹ hầm cho tôi ăn".

Ông Mỹ nói thêm: "Những ngày giáp Tết, gia đình tôi bị bọn trộm đánh thuốc chết 3 con chó, bọn chúng chỉ lấy được 1 con, còn 2 con tôi mang ra hố rác đốt. Do đó, xương cốt công an thu được chủ yếu là… xương chó và heo, bò".


Ngôi nhà của ông Mỹ đóng cửa rất nhiều ngày nay


Nhưng qua khám nghiệm cơ quan công an đã thu hồi, các mảnh xương mà theo nhận định thông thường, có thể xác định là xương cổ, xương cột sống của người. Tuy nhiên để đảm báo quá trình điều tra chính xác tuyệt đối, các mảnh xương đã được gửi đến cơ quan giám định và đang chờ kết luận chính thức.

Được biết, ông Mỹ đã bị cấp trên yêu cầu viết tường trình. Cả 2 lần tường trình, ông này đều nói rõ không biết gì về việc vợ mình giết người hay đốt xác phi tang. Trong tường trình thứ 2, ông Mỹ viết khi cơ quan công an tìm thấy các mảnh xương nghi là xương người; lần này ông nói đại ý "lấy làm xấu hổ" khi biết vợ mình nhặt được điện thoại nhưng không trả lại cho người bị đánh mất.

Một cấp trên ông Mỹ nhận định, cả 2 tường trình của ông Mỹ có nhiều điểm chưa rõ ràng, không nhất quán. Tính đến nay, cơ quan công an đã mời làm việc với ông Mỹ.

Trước đó, vào sáng ngày 14/3, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành khám xét hiện trường trong vườn nhà ông Võ Thanh Mỹ để điều tra về việc mất tích bí ẩn của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức).

Một lãnh đạo công an tỉnh này cho biết, đến nay bà Hường đã khai báo thực hiện 2 vụ giết người nhưng lời khai còn nhiều điểm chưa thống nhất; cần thu thập thêm chứng cứ, chờ kết quả giám định mới rõ ràng được. Hiện có rất nhiều lời đồn thổi xung quanh những vụ án do bà Hường thực hiện.
Hoài Đan (Tổng hợp)


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)