Sao Việt 2009-06-09 18:24:00

Vợ chồng Bình Minh chờ đón ‘công chúa’


Siêu mẫu 29 tuổi và bà xã đã sẵn sàng cho sự góp mặt của cô con gái đầu lòng trong tổ ấm nhỏ. Với Bình Minh, vợ mình, con mình luôn là người đẹp nhất.
>>Bình Minh chuẩn bị gì khi sắp làm cha?



Bình Minh đang ở đỉnh cao sự nghiệp khi được đánh giá là nam người mẫu hàng đầu Việt Nam hiện nay. Trong ảnh là Bình Minh và Xuân Lan trên sàn diễn. Ảnh: Ngọc Trần.

- Sau bộ phim “Cô gái xấu xí”, sự nghiệp điện ảnh của anh tiếp tục thế nào?

- Tôi biết người mẫu là một nghề tuổi thọ ngắn nên đã sớm chuẩn bị đường lui cho mình. Hiện tôi mở công ty, diễn kịch, đóng phim với mong muốn khẳng định mình là một diễn viên chuyên nghiệp chứ không phải là một người mẫu dạo chơi trong nghệ thuật thứ bảy. Tôi đang tham gia vai chính trong bộ phim Dù gió có thổi dài 200 tập của hãng Chánh Phương, đóng cặp với Lê Khánh. Đây là một vai khác hoàn toàn những vai tôi đã đóng trước đây. Nhân vật Hoài Tậu của tôi tính cách keo kiệt, bủn xỉn, là ông chồng rất thương yêu vợ con nhưng tính toán chi li đến từng cắc một.

- Anh bị cuốn hút gì bởi vai diễn này?

- Đây là một vai có tính cách hoàn toàn khác với tôi ngoài đời. Tôi thấy may mắn khi nhận được vai diễn này, có thể thoát khỏi những hình mẫu giám đốc, trưởng phòng các công ty hay công tử đào hoa mà khán giả quá quen thuộc trước đó để mạo hiểm thử sức trong sự nghiệp diễn viên của mình. Tôi đã phải lột xác, sống trong nhân vật, phải tạo hình sao cho thuyết phục khán giả nhất. Anh chàng Hoài Tậu gia đình kinh tế vốn khó khăn lại keo kiệt nên không được ăn mặc đẹp. Tôi mất cả ngày tìm mua áo thun 25 nghìn đồng một cái, mua quần kaki rẻ và trông cũ cũ mặc chứ không dám mặc những chiếc quần jean bóng bẩy thường ngày, thậm chí đầu không được chải keo, để đúng với tính cách nhân vật. Tôi muốn khán giả khi xem vai mới không nhớ nhầm sang vai nào đó mình từng đảm nhận.

- Bộ phim nào Bình Minh tham gia cũng thấy anh sánh vai với rất nhiều người đẹp. Anh điều chỉnh những cảm xúc của mình ra sao khi tình tứ cùng những bạn diễn này?

- Tôi thừa nhận là khi đóng cặp cùng họ, tôi cũng thấy rung rinh. Phải có rung rinh chứ, không có cảm xúc thì làm sao đóng được? Nhưng cái rung rinh, cái cảm xúc chỉ nằm trong khuôn khổ phim thôi. Khi bước vào phim trường, mình là nhân vật đó, con người đó, mình sẽ phải có những hành động, cử chỉ đúng như kịch bản. Khi ra đời phải trở về cuộc sống thực tại, mình không mang những cái đó ra ngoài được vì bạn diễn của mình có cuộc sống riêng, mình cũng có cuộc sống riêng. Giữa phim và đời phải có sự phân định rạch ròi.

- Vợ anh -Anh Thơ - không phải là một nhan sắc nổi bật nếu so sánh với những bạn diễn của anh. Cô ấy phản ứng thế nào khi anh đóng cặp cùng với họ?

- Trước khi lấy nhau, Anh Thơ cũng hiểu những công việc tôi làm. Cô ấy có được sự chia sẻ rất lớn và không hề ghen với những “tình nhân” của tôi trên màn ảnh. Tôi để cho họ gặp gỡ, nói chuyện với nhau và họ quý nhau thực sự. Cái quan trọng là trong cuộc sống hàng ngày, mình cư xử, suy nghĩ làm sao để người ta thấy không phải ghen tuông. Tôi không bao giờ so sánh vợ mình với bất cứ người nào khác, kể cả cuộc sống riêng tôi cũng không đem so sánh với ai. Tôi biết mình đang làm gì và ở đâu. Tôi nghĩ ai cũng thế thôi, vợ mình, con mình, những người thân của mình đều là những người đẹp nhất.



Bình Minh nóng lòng làm bố ở tuổi 29. Ảnh: Ngọc Trần.

- Một số người bạn trong giới người mẫu lại cho rằng anh là người cả nể trong tình cảm. Anh nghĩ sao về nhận xét này?

- Đó là nhận xét cá nhân của họ. Họ chưa hiểu tôi, chưa có cái nhìn tổng thể về con người tôi. Hơn ai hết, tôi biết tôi có được cái gì và phải giữ gìn cái gì. Tất nhiên là chắc ai cũng trải qua vài mối tình thời sinh viên, nhưng đó là những chuyện đã qua rồi. Những người đó và tôi hiện tại đều có cuộc sống riêng của mình. Tôi không muốn để chuyện cũ chen vào cuộc hôn nhân của chúng tôi.

- Mới đây, khi anh sang Singapore tham gia cuộc thi “Thử thách mua sắm”, khá nhiều người bất ngờ thấy anh mua bình ủ sữa và các vật dụng cho em bé. Anh có thể chia sẻ tin vui của mình?

- Tôi và Anh Thơ sẽ đón một công chúa trong khoảng thời gian ngắn nữa. Tất cả đều đã sẵn sàng cho em bé chào đời. Khi đi Singapore, cũng như nhiều người khác, tôi tranh thủ mua quà cho vợ và những vật dụng cần thiết cho em bé sau này. Con cái là của trời cho và tôi đang nóng lòng được làm bố, nhưng tôi chỉ muốn chia sẻ một chút với độc giả về tin vui này. Tôi không muốn cuộc sống riêng bị xáo trộn. Công việc của một nghệ sĩ như ai cũng rõ, hết sức phức tạp, hết sức ồn ào. Tôi muốn tìm sự tĩnh lặng trong cái ồn ào đó.

- Một người bận rộn như anh chăm sóc gia đình ra sao?

- Tôi không có nhiều thời gian dành cho gia đình, người thân của tôi thiệt thòi vì thế. Tôi chỉ biết bù đắp lại bằng cách dành trọn vẹn những giờ phút rảnh cho gia đình. Khi về đến nhà, không còn công việc nữa. Mọi ưu tư, phiền muộn, căng thẳng được gạt sang một bên. Tôi đưa vợ đi ăn hoặc gọi điện thông báo trước để cô ấy đi chợ. Hai vợ chồng cùng nhau nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa. Ăn cơm xong chia nhau người rửa chén, người quét nhà. Đó là niềm vui, chất men xúc tác kết nối vợ chồng với nhau. Vợ tôi tuy sống ở phương Tây nhiều năm nhưng cũng cố gắng để nấu một số món hợp khẩu vị chồng.



Bình Minh rất yêu trẻ con. Khi đi tham quan ở Singapore, thấy một em bé người Âu dễ thương đang đùa nghịch, anh cũng trèo lên ghế, chơi cùng bé. Ảnh: Ngọc Thủy.

- “Có nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ”. Khi chuẩn bị làm cha, anh nghĩ gì về câu này?

- Điều tôi ân hận nhất là chưa làm được gì cho cha. Cha tôi mất sớm khi mới 49 tuổi, năm đó tôi vẫn còn loay hoay kiếm sống và tồn tại. Bây giờ, tôi dồn hết tình yêu thương cho mẹ. Tôi ở Sài Gòn, mẹ tôi vẫn ở Lạng Sơn. Những lần có dịp ra Hà Nội diễn, bao giờ tôi cũng sắp xếp thời gian về qua nhà thăm mẹ, dù có lần chỉ về được đúng một tiếng đồng hồ, ngồi ăn cơm với mẹ. Bữa ăn chẳng có sơn hào hải vị gì, chỉ là những món ăn bình dị dân dã mẹ nấu nhưng tôi thấy ngon vô cùng. Sắp tới, khi Anh Thơ sinh cháu, chúng tôi sẽ đón mẹ vào Sài Gòn ở cùng con cháu một thời gian.

- Xuất phát điểm con anh bây giờ thuận lợi hơn anh ngày xưa rất nhiều. Anh sẽ dạy bảo con mình những bài học gì từ cuộc sống?

- Gia đình khó khăn nên tôi quen sống tự lập từ bé. Sau khi học xong đại học, tôi vào Sài Gòn lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Không nhà, không xe, không tiền. Có những lúc tôi tưởng không trụ nổi, rất may là quen vất vả từ nhỏ nên tôi đã vượt qua. Nghề người mẫu có rất nhiều cám dỗ nhưng tôi cũng không lung lay, bởi tôi biết mình làm vì mục đích gì. Tôi trân trọng những thành quả của ngày hôm nay bởi có được nó tôi phải mất rất nhiều mồ hôi, nước mắt.

Hình thức đóng vai trò quan trọng với nghề người mẫu. Tôi tự tin vào hình thức của mình, nhưng cho rằng nếu chỉ có hình thức không thì chưa đủ. Còn cần có một đầu óc mới có thể tiến xa. Tôi sẽ dạy con bằng những bài học cha mẹ đã dạy mình và bằng chính những bài học mà cuộc đời đã dạy tôi.

Theo VnExpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)