Sao Việt 2009-05-13 21:58:00

Vũ Ngọc Đãng: 'Tôi chả có 'ý đồ' gì với Thủy Tiên'


Dư luận đang xôn xao về chuyện đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đang dành ưu ái đặc biệt cho cô ca sĩ này.
Vũ Ngọc Đãng và Thủy Tiên

Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt chưa kịp khởi quay thì trên diễn đàn dienanh.net đã có 29 trang của fan “phát biểu ý kiến” và 90% trong số đó…. phản đối đạo diễn và diễn viên

Cũng tại diễn đàn trên, sau khi chiếu xong, phim Chuyện tình công ty quảng cáo có 22 trang tranh luận, Kiều nữ và đại gia 6 trang, Ngôi nhà hạnh phúc chưa quay đã có 29 trang (tính đến ngày 28/4/2009). Như vậy đủ thấy sức nóng tỏa ra từ Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt đến mức nào!

Dự án mạo hiểm từ trong trứng

Ngôi nhà hạnh phúc mua kịch bản Full house, một hiện tượng của phim truyền hình Hàn Quốc, thành công đến mức phải dùng đến từ “làm mưa làm gió” tại tất cả những nơi mà nó đã đi qua, bao gồm cả Việt Nam (năm 2004). Sức khuynh đảo khán giả và các diễn đàn phim ảnh của Fullhouse đã đưa tên tuổi Bi Rain lên hàng ngôi sao được yêu thích nhất xứ Hàn (bên cạnh ngôi vị “hoàng tử nhạc pop” châu Á). Diễn xuất của Rain cùng kiều nữ Song Hye Kyo ăn ý, xuất sắc tới nỗi, dù phim trình chiếu từ năm 2004 nhưng sau đó năm nào họ cũng được khán giả bình chọn là Cặp diễn viên diễn đẹp đôi nhất.

BHD đang đặt cược phi vụ kinh doanh (nghe nói là tốn kém) của mình vào tay Vũ Ngọc Đãng (được cho là đạo diễn thích hợp để làm phim này, cùng chất hài hước, trong sáng và duy mỹ với nhau). Và tới lượt Vũ Ngọc Đãng, anh lại đặt cược tên tuổi mình vào tay đôi diễn viên sẽ thủ vai chính (vai của Rain và Song Hye Kyo) Lương Mạnh Hải và Minh Hằng.

Lương Mạnh Hải - Minh Hằng thì đặt cược sự thành bại của mình vào khả năng “làm khác đi” của bản thân, thay vì “làm lại y hệt nhưng khó mà hay bằng”.

Bốn diễn viên chính trong Ngôi nhà hạnh phúc

Cả đạo diễn lẫn diễn viên đều biết trước, không thể nào vượt qua được Fullhouse, chỉ có thể tạo nên một phong vị mới cho nó bằng Ngôi nhà hạnh phúc của mình, và hy vọng những ai đã xem Fullhouse thì sẽ chấp nhận để xem thêm cái phong vị lạ lẫm, làm khác đi đó.

Đó là hi vọng. Nhưng là một niềm hi vọng đầy mạo hiểm (hiện nay, cả trên mạng lẫn trong những phản hồi trực tiếp với đạo diễn, 90% ý kiến đều can ngăn và phản đối). Các fan thì không muốn nhìn thấy “sự làm mới, sự khác đi với nguyên bản”.

Trong cuộc tiếp xúc với phóng viên, đạo diễn và 2 diễn viên chính cho biết, mặc cho những sức ép đó họ vẫn làm và làm theo đúng những gì họ đã thảo luận, đã thống nhất với nhau. “Làm nghệ thuật đôi khi phải cứng đầu”, Lương Mạnh hải phát biểu trên báo như vậy. Minh Hằng thì “tôi không dám lên diễn đàn đọc những ý kiến tranh luận nữa, tôi sợ mình nhụt chí”.

Tôi chả có “ý đồ” gì với Thủy Tiên cả - Đạo diễn nói

- Có thể nói về cơ bản, "Ngôi nhà hạnh phúc" Việt Nam sẽ khác "Ngôi nhà hạnh phúc" Hàn Quốc như thế nào?

- Có một nhân vật nữ đạo diễn chuyển thành nhân vật nam và viết thêm một nhân vật phụ. Lương Mạnh Hải sẽ vẫn giữ tính chất của vai Lee Young Jea mà Rain đã đóng, nhưng sẽ hạ bớt tính thô lỗ, nóng nảy của nhân vật xuống một “tông”. Bởi theo lời đạo diễn văn hóa ứng xử của hai dân tộc khác nhau, nếu cứ giữ nguyên “cao độ” đó thì Lee Young Jea áp vào Lương mạnh Hải thì nhân vật Vương Hoàng của anh rất dễ thành nhân vật phản diện, điên khùng theo cách nhìn của người Việt. Ngoài ra Lương Mạnh Hải sẽ diễn theo cách của mình, duyên theo cái duyên anh sẵn có chứ không phải là “mô phỏng” cách diễn của Rain.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và các diễn viên chính trong phim

Vai của Minh Hằng có khác biệt lớn về tính cách và tạo hình. Song Hye Kyo đã thể hiện một nhân vật cực kỳ nữ tính và xinh đẹp (đối lập với vẻ nóng nảy và thô lỗ của Rain), về điểm này Minh Hằng dễ rơi vào thế… việt vị. Vì vậy, Minh Hằng tỏ ra thông minh khi đề nghị đạo diễn cho biến Minh Minh thành nhân vật kiểu tomboy (những cô gái có tính cách như con trai). Và đạo diễn đã vui mừng đồng ý, coi như một sự sáng tạo đắt giá, kịp thời của diễn viên cho nhân vật.

Vai diễn của Lam Trường (vai Đình Phong, Min Hyuk do Kim Sung Soo thủ vai trong nguyên bản) không có thay đổi nhiều, ngoại trừ trong nguyên bản anh chàng kia có tài gây cười bằng khiếu pha trò duyên dáng của mình, còn ở đây Lam Trường sẽ làm xiếc (vận dụng ngay tài lẻ của Lam Trường vào nhân vật).

Một thay đổi lớn dành cho nhân vật Hye Won (Bảo Yến do ca sĩ Thủy Tiên đóng). Vẫn giữ là một cô nàng thiết kế thời trang đỏng đảnh, quá đáng, cứ thích xen vào chuyện của Vương Hoàng và Minh Minh dù chằng yêu gì Vương Hoàng - một kiểu nhân vật làm cho khán giả thấy bực mình, khó ưa. Dù vậy, trong phim, đạo diễn nâng cấp sự khó ưa của nhân vật này thêm một bậc nữa, trở thành một cô nàng cà chớn hơn, khinh người hơn, thủ đoạn hơn, rẻ tiền hơn, một con kì đà cản mũi lắm chiêu khiến cho khán giả vừa coi vừa lẩm bẩm … chửi. Trao nhân vật này cho Thủy Tiên, cô diễn viên a-ma-tơ thuộc hàng nhất nước này, Vũ Ngọc Đãng thừa nhận là mạo hiểm lớn nhất của anh với bộ phim.

Bảo Yến là một trong bốn vai chính của phim. Hơn thế Thủy Tiên còn kiêm luôn vai trò nhạc sĩ - ca sĩ của phim: viết ca khúc cho phim và thể hiện ca khúc trong phim. Một vai trò quá lớn đối với cô gái nhỏ mảnh mai mà cả gia tài âm nhạc và điện ảnh đều mong manh như nụ cười của cô.

Thủy Tiên từng đóng qua 3 phim điện ảnh (Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết, Đẹp từng centimet), mỗi phim đó một, hai phân cảnh, và cả ba phim đó nhân vật đều giống nhau: một cô gái đẹp tưng tửng (như chính cô ngoài đời). Trong phim này cô có tổng cộng 90 phân cảnh. Và là một vai diễn phản diện, nặng về tâm lý và hành vi. Theo đạo diễn, nếu cô làm được như diễn viên đóng vai cô nàng đáng ghét Este trong phim Nhà giàu cũng khóc của Mexico thì thành công.

Là một đạo diễn chuyên tạo bất ngờ đặc biệt là bất ngờ về diễn viên, biết đâu Vũ Ngọc Đãng lại làm được với Thủy Tiên như đã làm được với cô người mẫu Vân Anh diễn vai Ngọc Diệp trong Bỗng dưng muốn khóc - từ một cô người mẫu chưa bao giờ đóng phim trở thành diễn viên được khán giả “yêu cầu xuất hiện” chỉ sau một vai phản diện.

Đặt vấn đề với Vũ Ngọc Đãng về sự ưu ái đặc biệt của anh gần đây cho cô ca sĩ này (bắt đầu là giao toàn bộ phần nhạc phim, ca khúc và thể hiện của Đẹp từng centimet cho cô). Và hiện nay thì trọng trách cũ chồng thêm trọng trách mới, giữ một vai chính trong Ngôi nhà hạnh phúc, anh cười: “Tôi chả có “ý đồ” gì với Thủy Tiên cả". Trước và sau tôi, chưa đạo diễn nào làm như thế với Thủy Tiên vì có thể họ chưa nhìn ra những điểm mạnh đó của Thủy Tiên, cũng có thể là nhìn ra nhưng chưa có dịp dùng. Như tất cả những cuộc kết hợp khác, tôi chỉ chọn người vì tính phù hợp.

Ngôi nhà hạnh phúc gồm 33 tập, khởi quay ngày 5.5, dự kiến phát sóng vào tháng 7 tới. Phim có sự tham gia của Hiểu Hiền (Hiều trong phim Bỗng dưng muốn khóc). Tháng 8 tới, Fullhouse phần 2 sẽ được khởi quay tại Hàn Quốc và có thêm một số “sao” Trung Quốc.

Theo Thanh Niên Tuần San
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)