Khoa học - Lịch sử 2013-02-10 13:12:33

Xác định tội phạm nhờ "mảng đen" trong não bộ


[size=6]Một nhà thần kinh học người Đức tuyên bố, ông đã tìm thấy vùng não nơi cái ác "ẩn nấp" trong những kẻ giết người, hiếp dâm và trộm cướp.[/size]
Tiến sĩ khoa học Gerard Roth tại Bremen, Đức đã đưa ra một giả định mới: Vùng não "gây tội ác" của mỗi con người nằm ở thuỳ trung tâm của não và khi được quét qua tia X-quang, nó hiển thị thành một "mảng tối".
 
Phát hiện này được tìm ra khi ông điều tra về các tội phạm bạo lực trong nhiều năm qua, theo một nghiên cứu của chính phủ Đức.
 

Tiến sĩ Gerhard Roth chỉ ra "mảng tối" (vùng não "gây tội ác") có thể được xác định trong não bộ của những người có khuynh hướng bạo lực.



Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Roth, bản scan này cho rằng "mảng tối" có liên quan đến hành vi độc ác, được tìm thấy ở thuỳ trung tâm, phía trước não bộ.
 
Ông đã thử nghiệm trên những người này bằng cách cho họ xem một đoạn phim ngắn và đo sóng não của họ. "Bất cứ khi nào trong đoạn phim có cảnh bạo lực hoặc tàn khốc, các đối tượng thử nghiệm cho thấy hầu như họ không bộc lộ cảm xúc gì. Kết quả đo sóng não ở vùng kiểm soát sự thương xót và cảm thông hầu như không xảy ra biến động", Tiến sĩ Roth cho biết.

 

Trong khi đó, khi scan não của những người này, tất cả đều sở hữu khu vực "mảng tối" xuất hiện trong não. Phát hiện này đã giúp Gerard Roth đưa ra hy vọng về việc phát hiện tội phạm qua việc scan não và giả định về việc tội phạm có yếu tố di truyền.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)