Internet 2009-02-10 14:01:00

Xác định vị trí người thân với Google Latitude


Chỉ trong 3 ngày, Google liền lúc ra mắt 2 ứng dụng mới coóng.
Các ấy có thường xuyên tự hỏi mình, bạn bè của mình đang đứng ở đâu hay đang đi tới đâu hok? Hehe, đó có lẽ là một câu hỏi thường… rất khó trả lời, cho tới khi teens quay sang sử dụng chương trình Google Latitude.

Latitude là một chức năng mới của Google Maps sử dụng trên di động (nó cũng là một tiện ích iGoogle trên máy tính). Sau khi teens đã chọn tham gia vào Google Latitude, teens có thể xem gần đúng vị trí của bạn bè và những người thân yêu cũng tham gia chia sẽ “chỗ đứng” với mình. Hiện nay, Latitude có sẵn tại 27 quốc gia, và Google sẽ sớm bổ sung thêm nhiều vùng đất khác.

Và với Google Latitude, teens không những có thể nhìn thấy bạn bè trên bản đồ, mà còn dễ dàng liên lạc trực tiếp thông qua tin nhắn SMS, Google Talk, Gmail, hoặc bằng cách cập nhật thông báo tình trạng của mình. Thậm chí các ấy có thể tải một hình ảnh mới lên profile. Đó là một cách cực kỳ “hiệu nghiệm” để cảm thấy gần hơn với những người đang được… quan tâm đặc biệt.


Người ta cũng chú trọng xây dựng quyền riêng tư cho việc sử dụng tính năng mới này. Teens không chỉ kiểm soát chính xác số người được phép “theo dõi” vị trí của mình, mà còn có quyền quyết định vị trí mà họ thấy. Ví dụ khi đang vi vu tít trời Rome, thay vì có vị trí gần đúng và chia sẻ sẽ tự động phát hiện, teens lại thiết lập vị trí của mình cho một nơi nào khác - như một chuyến viếng thăm Niagara Falls chẳng hạn. Google Latitude cho phép người dùng thay đổi cài đặt nên với mỗi người, teens có thể chọn chia sẻ vị trí theo các mức độ khác nhau hoặc “mất tích” luôn cũng okie àh. Mọi thứ đều đã được kiểm soát và tất nhiên, các ấy có thể đăng xuất khỏi Google Latitude bất cứ lúc nào.

Nếu teens có một chú dế thông minh, hãy truy cập vào đây để tải về phiên bản mới nhất của Google Maps. Chương trình hiện đã sẵn sàng hỗ trợ Blackberry, điện thoại chạy HĐH Symbian S60 và Windows Mobile, và sẽ có trên Android sau vài ngày tới.

Còn nếu không có SmartPhone thì cũng chẳng cần lo lắng đâu ná. Hãy truy cập Google Latitude trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay để cài đặt các tiện ích iGoogle Latitude và chia sẻ nơi mình ở ngay từ máy tính. Nếu Google Gears đã được cài đặt trong trình duyệt của teens (hoặc làm theo mặc định nếu sử dụng Google Chrome), teens có thể tự động chia sẻ các địa điểm của mình hay thiết lập vị trí thủ công để cho bạn bè của bạn biết nơi mình đang trú.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)