Tin tức - pháp luật 2009-01-25 05:27:49

Xử án người cha cắt cổ họng con trai ruột


(Zing) – Ashok Kalyanjee, 46 tuổi, thừa nhận đã dụ hai con trai đi chơi cùng mình rồi dùng dao cắt cổ họng hai bé, trước khi tự thiêu cháy cả ba cha con.

Trước tòa án Tối cao ở Paisley (Scotland), luật sư tố tụng Lord Brailsford khẳng định: đây là “tội ác nghiêm trọng khó hình dung nổi” và rõ ràng thủ phạm “đã lên kế hoạch trước và sắp xếp mọi chuyện”, khi nảy ra ý giết chết hai con trai Paul Ross (6 tuổi) và Jay (2 tuổi).

Người nhà nạn nhân lớn tiếng hô “đồng ý” khi Kalyanjee bị kết án và sẽ sống 21 năm sau song sắt nhà tù.

Bé Jay Ross (ảnh), 2 tuổi, và anh trai Paul (6 tuổi) bị cha ruột giết chết một cách dã man. (Ảnh: ENTERPRISE NEWS & PICTURES)


Lord Brailsford buộc tội: “Anh đã dùng mánh khóe và nói dối để thuyết phục vợ cũ cho mình đưa con ra ngoài chiều hôm đó. Hai nạn nhân đều không có khả năng tự vệ và tin tưởng anh sẽ hết lòng chăm sóc chúng với tấm lòng của một người cha. Nạn nhân lớn tuổi hơn đã chứng kiến cái chết của em trai mình. Tôi không tưởng tượng nổi nỗi đau mà cậu bé phải chịu đựng.”

Luật sư bào chữa Paul McBride cho rằng thân chủ của ông ở vào trạng thái “vô cùng rối loạn” khi hạ sát con ruột, dù y được xem là đủ tỉnh táo để ra tòa.

“Ông Kalyanjee thấy rất khó hiểu về những gì đã làm”, McBride bào chữa. “Ông ấy là người cha yêu con và luôn muốn ở cạnh con. Thế rồi ý nghĩa ba người họ sẽ chết cùng nhau xuất hiện trong đầu ông ấy vào cái ngày khủng khiếp đó!”

Kalyanjee đã ly dị với vợ là Giselle Ross nhưng cả hai vẫn giữ quan hệ tốt và y được gặp con thường xuyên. Sáng ngày 3/5/2008, anh ta gọi cho vợ cũ để xin phép dắt con đi chơi và mua đồ chơi cho chúng. Kalyanjee đến tận nhà Giselle ở Glasgow và những lời sau cùng cô nói với hai con là “tạm biệt các con!”

Nhưng cô lập tức cảnh giác sau khi nhận được cú điện thoại lạ lùng từ chồng cũ – Kylyanjee cảnh báo cô sẽ phải hối tiếc về tất cả những gì đã làm với anh ta – và thông báo cho cảnh sát biết.

Kalyanjee, sinh viên ngành du lịch di cư từ Ấn Độ sang Anh vào năm 1991, đã đưa hai con trai đến một góc đậu xe hẻo lánh gần Lennoxtown, đông Dunbartonshire (Scotland) và cắt cổ con mình. Tiếp đó, y rưới xăng lên người chúng lẫn chính mình và cố đốt chiếc Mercedes bạc. Cảnh sát phát hiện anh ta bất tỉnh và để ý thấy hai chai vodka rỗng cùng với con dao lớn dính máu tại hiện trường. Các chuyên gia pháp y tin rằng bé Jay bị cha mình sát hại trước tiên. Họ còn tìm được chiếc máy ghi âm với cuốn băng có giọng của Kalyanjee và một đứa bé.

Kalyanjee tự ghi âm lại bằng tiếng Punjab: “Hai đứa trẻ này là con tôi và đi cùng tôi. Cái chết đang cận kề. Giờ đây không ai có thể chia cắt chúng tôi!”. Kalyanjee đã phải nằm viện hơn 1 tháng vì bị phỏng và ngạt khói.

Hơn 10 thành viên gia đình và những người ủng hộ nhà Ross có mặt tại phiên tòa nhưng họ từ chối bình luận.

Ty

Theo Telegraph
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)