Bóng đá 2016-07-01 11:50:42

Xứ wales vs Bỉ: ĐÊM NAY QUỶ ĐỎ ĐI BẪY RỒNG


Nhìn về thành tích, ĐT xứ Wales đang thể hiện được sức mạnh với những chiến thắng 3 chiến thắng để vào vòng tứ kết EURO 2016. Tuy nhiên, nếu phân tích rõ ràng hơn thì có thể nói xứ Wales không thực sự đáng sợ. Xứ Wales vượt qua vòng bảng ở vị trí dẫn đầu sau 2 trận thắng và 1 trận thua. Đó là kỳ tích thực sự trong lần đầu tham dự một kỳ Euro của Bale cùng các đồng đội. Nhưng ta dễ nhận thấy Xứ Wales đã trải qua chặng đường tương đối dễ chịu. Nga đã xuống cấp quá nhiều trong điều kiện cạn kiệt tài năng và mất bản sắc. Slovakia là bại tướng của Xứ Wales và thực chất chỉ là tập thể có chất lượng chuyên môn vừa phải và cũng thuộc dạng đội bóng một người. Ngoài ra, trận thắng Bắc Ireland ở vòng 1/8 vừa qua đương nhiên không mấy thuyết phục khi bàn thắng duy nhất của Xứ Wales đến từ tình huống đá phản lưới nhà của McAuley ở cuối trận. Nên nhớ, Bắc Ireland trước trận đấu cũng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Trận còn lại của Xứ Wales tại Euro năm nay là thất bại trước tuyển Anh khi họ không chịu được sức ép quá lớn trong hiệp 2. Đó cũng là trận đấu mà Bale cùng các cộng sự phơi bày nhiều điểm yếu trước tập thể có chất lượng và quyết tâm nhất mà họ gặp phải cho đến thời điểm hiện tại trên đất Pháp. Tất cả những đội bóng gặp Xứ Wales đều đã bị loại theo các kịch bản khác nhau. Có một điểm chung khi các đội tuyển đó cùng gặp những vấn đề ngay trong nội tại của họ. Thế nên, hành trình đến tứ kết của Xứ Wales được đánh giá là tương đối bằng phẳng.

Xét về mặt lực lượng của Xứ Wales năm nay. Như Ramsey, Bale…. Nói về Ramsey, anh được nhắc đến nhiều hơn trong trận gặp Nga tại vòng bảng nhưng tiền vệ của Arsenal lại thiếu tính ổn định để chia lửa cùng Bale. Xứ Wales vẫn chờ đợi rất nhiều vào ngôi sao đang khoác áo Real Madrid trong mỗi trận đấu. Tính ra, trong 4 trận từ đầu Euro của Xứ Wales, Bale đều ghi dấu vào mỗi bàn thắng của đội bóng này. Khởi đầu là bàn mở tỷ số, mở ra chiến thắng trong trận gặp Slovakia. Tiếp đến là cú đá phạt trong trận gặp Anh dù sau đó bị lội ngược dòng. Bale đã ghi bàn quyết định ở trận thắng Nga 3-0. Đến vòng 1/8 vừa qua gặp Bắc Ireland, đường tạt vào hiểm hóc của Bale đã khiến hậu vệ McAuley đá phản lưới nhà. Vậy nên, không quá khi cho rằng một mình Bale kéo Xứ Wales vào tứ kết tại Euro năm nay. Đó là sự mỏng manh trong hoàn cảnh giải đang bước vào quá trình thanh lọc gay gắt, ở đó cần nhiều yếu tố quyết định khác mới có thể làm nên thành công.

Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của Marc Wilmots chơi càng ngày càng hay, người ta thấy hình như chính trận thua Italia 1 - 0 tại vòng bảng là lý do đánh thức ĐT Bỉ. Kể từ trận thua đó quỷ đỏ đã thể hiện một bản mặt khác qua tình trận đấu. Cùng nhìn lại một chút chặng đường của bầy quỷ.

Khởi đầu bằng thất bại 0-2 trước Italia, nhiều người bắt đầu hoài nghi về sức mạnh thực sự, khả năng kết dính giữa các ngôi sao của tuyển Bỉ. Nhưng sau đó, đội quân của HLV Marc Wilmots càng chơi càng hay khi phát huy tối đa hiệu quả trên hàng công và tạo ra sự chắc chắn trong phòng ngự.

Liên tiếp 3 trận gần đây, Bỉ đều giành chiến thắng, ghi tổng cộng 8 bàn mà không để thủng lưới với những kịch bản ngày càng thuyết phục là lời cảnh báo đến mọi đối thủ. Minh chứng rõ nhất là chiến thắng thuyết phục trước CH Ailen, Thụy Điển và đặc biệt là màn hủy diệt 4-0 trước Hungary. Khi sự hưng phấ n đang ở mức cao, Hazard cùng các đồng đội sẵn sàng chơi bùng nổ với nền tảng chất lượng đội hình thuộc dạng đồng đều nhất tại Euro năm nay. Sự gắn kết của các tuyển thủ Bỉ cũng đã cho thấy sự hiệu quả, phong độ cao cùng lứa tài năng trẻ đầy nhiệt huyết, đó là những yếu tố quan trọng có thể giúp Bỉ đi tới thành công tại giải đấu năm nay.

Xét về nhân sự, rõ ràng Bỉ được đánh giá cao hơn xứ Wales. Bởi vậy, Xứ Wales sẽ rất khó lựa chọn phương án tiếp cận trận đấu cho phù hợp. Bởi nếu chơi đôi công, họ không đủ lực chạy đua trước đối thủ khi chỉ phụ thuộc vào một mình Bale. Lựa chọn đội hình thấp với sự thận trọng càng khiến Xứ Wales có nguy cơ đổ bể từ khá sớm khi các tiền vệ của Bỉ có tố chất kỹ thuật để sẵn sàng thâm nhập vào vòng cấm. Hơn nữa, miếng đánh biên của Bỉ cũng tỏ ra rất nguy hiểm với sự càn lướt của Lukaku, khi cần Benteke cũng là lựa chọn không tồi cho phương án trên. Vậy nên, rất khó hy vọng vào Xứ Wales ở trận đấu này.



THÔNG TIN BÊN LỀ:
- Xứ Wales đều bất bại cả 2 lượt trận và không để thủng lưới khi hai đội nằm cùng bảng tại vòng loại Euro 2016.
- Gareth Bale góp công vào 4 bàn trong tổng số 7 bàn tại Euro 2016 của Xứ Wales (3 bàn thắng và 1 đường tạt vào khiến hậu vệ đối phương phá lưới).
- Xứ Wales tung ra tổng cộng 44 cú dứt điểm từ đầu giải, con số này của Bỉ là 84.
- Xứ Wales có 22 cú dứt điểm trúng đích, con số này của Bỉ từ đầu Euro là 31 lần.
- Bỉ được hưởng 33 quả đá phạt góc sau 4 trận vừa qua, Xứ Wales có tất cả 10 quả phạt góc.
- Bỉ đã 11 lần bị thổi việt vị, Xứ Wales có 6 lần sau 4 trận từ đầu Euro 2016.
- Trung bình cầm bóng của Xứ Wales sau 4 trận là 46%, Bỉ có 51%.
- Độ chính xác trong các đường chuyền của Xứ Wales từ đầu Euro 2016 là 79%, con số này của Bỉ là 86%.
- Xứ Wales có 4 cầu thủ phải nhận thẻ vàng sau 4 trận vừa qua, Bỉ có 7 lượt cầu thủ nhận thẻ phạt.
- Bỉ giữ sạch lưới liên tiếp 3 trận gần đây tại Euro 2016, ghi được tổng cộng 7 bàn.
- Xứ Wales không để thủng lưới liên tiếp 2 trận vừa qua, ghi được 4 bàn.
- Cả 4 lần đối đầu gần nhất đều không quá 2 bàn thắng được ghi.
- Eden Hazard từng có 5 năm đầu quân cho Lille, nơi diễn ra trận đấu này, trước khi chuyển sang Chelsea.
- Trận thắng 4-0 trước Hungary tại vòng 1/8 của Bỉ là chiến thắng có cách biệt lớn nhất tại Euro 2016 và cũng là tỷ số chênh lệch nhất Bỉ tạo ra trong lịch sử tham dự các giải đấu chính thức.
- Bỉ từng 1 lần phải đá penalty khi tham dự các giải đấu lớn, đó là chiến thắng 5-4 trước Tây Ban Nha tại tứ kết World Cup 1986, sau khi hòa nhau 1-1 trong 120 phút.
- Xứ Wales chưa từng bước vào loạt đá luân lưu 11m ở bất kỳ giải đấu nào.
- Đội thắng sẽ gặp đội thắng trong trận Ba Lan vs Bồ Đào Nha tại bán kết.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:
- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 12 trận trong quá khứ, Bỉ thắng 5, Xứ Wales thắng 4 và 3 trận chia điểm.
- Nếu chỉ tính ở các giải đấu chính thức (EURO, World Cup, bao gồm cả vòng loại), thành tích của Bỉ vượt trội với 4 thắng lợi, trong khi Xứ Wales mới có đúng 1 chiến thắng.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
- Xứ Wales: Khả năng ra sân của đội trưởng Ashley Williams còn bỏ ngỏ.
- Bỉ: Vermaelen bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng, Denayer nhiều khả năng thay thế.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

- Xứ Wales (3-5-2): Hennessey – Williams, Davies, Chester – Gunter, Taylor, Ramsey, Allen, Ledley – Bale, Sam Vokes.
- Bỉ (4-2-3-1): Courtois – Vertonghen, Denayer, Alderweireld, Meunier – Nainggolan, Witsel – Hazard, De Bruyne, Carrasco – Lukaku.

DỰ ĐOÁN:
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)