Hot boy - hot girl 2009-07-05 19:29:00

Xuân Mai: “Lần trở về Việt Nam này là buồn nhất…”


Sự cố bị cho là giả mạo đã khiến Xuân Mai vô cùng buồn bã và hụt hẫng trong chuyến trở về quê hương lần này.
Sau một thời gian dài xa quê hương, nhiều khán giả Việt Nam đang rất tò mò về cuộc sống cũng như chuyện ca hát của Mai ở Mỹ đấy?



Tình hình thị trường ca nhạc ở Mỹ khác Việt Nam lắm! Nếu ngày xưa ở Việt Nam, Mai vẫn đi diễn đều đều hàng đêm thì ở bên ấy không có nhiều sô lắm đâu, thường chỉ có cuối tuần thì ca sĩ mới đi diễn. Mà Mai cũng còn nhỏ nên chỉ tham gia biểu diễn các sô diễn, chương trình âm nhạc dành cho thiếu nhi như các lễ hội: Tết, Trung Thu… Nên Mai chú trọng vào công việc học hành là chính, đôi khi có những sô diễn lớn thì Mai mới dành thời gian tham gia.





Ở Mỹ, Mai thường hát những ca khúc dành cho thiếu nhi hay về quê hương, đất nước… vì ở tuổi của mình, Mai chưa thể hát những ca khúc về tình yêu được. Tất nhiên Mai còn nhỏ tuổi nên cảm nhận chưa tốt để có thể hát hay như các cô chú là ca sĩ chuyên nghiệp được. Ngoài ra, ba mẹ cũng có những nguyên tắc dành riêng cho Mai khi đi hát. Ở bên ấy, mẹ thường đưa Mai đi diễn, make up, chọn trang phục và nhận sô luôn nên công việc của Mai chỉ là hát thôi.

Từ rất nhỏ đã làm nghệ thuật, hỏi thật nghề này đã cho Mai được những gì?

Có thể nói được hát là niềm hạnh phúc của Mai, bởi mỗi lần lên sân khấu và được khán giả vỗ tay cổ vũ là Mai vui lắm rồi, nhưng nói thế không phải là ca hát không giúp gì cho cuốc sống của Mai đâu nhé!





Bạn thử so sánh xem một cô bé 5 tuổi đứng trên sân khấu biểu diễn như một nghệ sĩ chuyên nghiệp thì phải khác một đứa bé bình thường chứ, đúng không? Trong khi đó, 3 tuổi Mai đã đi hát, mà lại có cơ hội biểu diễn với rất nhiều những cô chú, anh chị là ca sĩ chuyên nghiệp nên nhiều khi trên sân khấu Mai luôn cố gắng chững chạc hơn, chứ thực sự ngoài đời Mai như con nít vậy đó. Có thể nói môi trường nghệ thuật giúp Mai chín chắn hơn rất nhiều.

Quay trở lại với chuyến lưu diễn miền Bắc và Trung của Mai nhé, bạn đã hát những ca khúc như thế nào trong lần “tái ngộ” này với khán giả Việt Nam thế?

Mai vẫn hát những ca khúc đã được yêu thích ngày xưa vì dù sao mình cũng mong muốn mọi người thông qua chúng sẽ nhớ lại hình ảnh của “bé” Xuân Mai trước đây.





Đứng trên sân khấu biểu diễn lại những ca khúc ngày xưa, Mai cảm thấy mình còn lại những gì của thời bé Xuân Mai nổi đình đám với thương hiệu “Con cò bé bé”?

Thật sự thì Mai thấy mình vẫn là một Xuân Mai trong sáng nhưng ở mỗi độ tuổi thì hình ảnh nó lại có chút khác nhau. Chất giọng vẫn còn nguyên, chắc chắn khán giả có thể nhận ra Xuân Mai khi mình đứng trên sân khấu biểu diễn. Tuy nhiên, bây giờ đã lớn rồi nên Mai cố gắng phát âm cho đúng hơn, hát hay hơn. Mai cũng có đi học thanh nhạc thêm bên Mỹ đấy!

Vậy khi bị mọi người cho rằng là Xuân Mai “giả” thì bạn đã chứng minh thế nào?

Không thể chứng minh về ngoại hình được thì Mai chỉ còn cách chọn chứng minh bằng giọng hát và phong cách biểu diễn khi đứng trên sân khấu thôi. Bật mí với các bạn là trong khi đang hát, bị mọi người cho là “Mai giả” thì Mai đã hát lộn lời, mà cụ thể là tiếng Việt thành tiếng Anh đấy.


Mai có thể chia sẻ những kỷ niệm vui – buồn trên sân khấu từ nhỏ đến giờ không?

Có thể nói chưa khi nào Mai gặp chuyện buồn hay sự cố “dở khóc dở cười” khi đi diễn, mà trái lại lúc nào cũng thấy vui, vui lắm. Còn kỉ niệm đáng nhớ nhất là hồi Mai diễn liveshow lúc nhỏ, do hát khá nhiều ca khúc nên phải ra vào hậu trường - sân khấu thay trang phục liên tục. Mà lúc đó chị lo phục trang cho Mai lại cài khoác chiếc váy không chắc nên khi diễn đến đoạn nhảy lên ghế thì bị tuột. Thế là cứ một tay múa một tay giữ váy, đứng trên ghế mà Mai sợ té vô cùng luôn. Lúc đó khán giả ngồi dưới thấy được và cười rất nhiều.

Tuy nhiên có lẽ lần trở về Việt Nam lần này là chuyện buồn nhất từ trước đến nay của Mai. Khi lên sân khấu biểu diễn thì nhiều khán giả cho rằng mình là Xuân Mai giả.





Bên ấy Xuân Mai có thói quen nghe nhạc Việt không hay chỉ nghe nhạc nước ngoài thôi?

Mai cũng ít nghe nhạc lắm, thi thoảng có những ca khúc mà bạn bè gửi hay tặng CD thì Mai mới nghe thôi. Ngày xưa, Mai hay nghe nhạc của Michael Jackson vì bố mẹ nghe nhiều, Mai nghe theo nên nó trở thành thói quen. Mai cũng có thu âm hai ca khúc của MJ là “Heal the world” và “We are the world” nữa. Nên thực sự đến giờ Mai vẫn không tin nổi sự thật là MJ đã mất.

Nghe nói sau chuyến lưu diễn này Mai sẽ bắt tay ngay thực hiện abum mới sau “Tin nhắn” tại Việt Nam, bạn có thể chia sẻ một chút thông tin chứ?



Đúng rồi, nhưng đây lại là album được thực hiện bởi một nhà sản xuất khác với ở “Tin nhắn”. Album lần này sẽ theo dòng nhạc teen chứ không phải nhạc thiếu nhi hay nước ngoài. Mai chỉ mới có thể bật mí như thế vì hiện mọi kế hoạch đều do nhà sản xuất quyết định và nằm trong vòng bí mật.





Những ca khúc nhạc teen bây giờ chủ yếu nói về tình yêu, trong khi đó Mai vẫn muốn khán giả thấy hình ảnh một Xuân Mai trong sáng ở tuổi 14, điều này có vẻ mâu thuẫn?

Đúng là khán giả đã quen với Xuân Mai trong sáng nên nếu làm album mà hát về tình yêu thì đúng là mình từ xóa đi hình ảnh trong lòng khán giả. Vì thế, những ca khúc nhạc teen trong album lần này sẽ được nhà sản xuất chọn lựa thật kỹ càng, có chăng là các bài hát về tình cảm nhẹ nhàng của tuổi mới lớn thôi.

Được biết Mai chỉ có một tháng để thu âm cho album này, liệu thời gian quá ít có ảnh hưởng đến chất lượng?

Có nhiều thời gian thì mọi thứ sẽ được kỹ càng hơn, nhưng hiện Mai chỉ có một tháng để thực hiện trước khi trở về Mỹ để tiếp tục việc học tại trường thôi. Tuy nhiên nhà sản xuất đã lo hết mọi thứ, những ca khúc trong album cũng được chọn rồi, giờ Mai chỉ phải thu âm nên cũng không gặp khó khăn hay ảnh hưởng đến chất lượng album đâu.





Câu hỏi cuối nhé, dự định cho con đường ca hát sau này của Mai sẽ là…?

Tương lai khó có thể nói trước điều gì nhưng thật sự Mai muốn trở thành bác sĩ, làm việc tại quê nhà và công việc ca hát chỉ khi nào có thời gian rảnh thôi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)