Sức khoẻ 2013-02-23 21:27:54

Yếu Sinh Lý ... vì sao lại Xuất Tinh Sớm


Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của người đàn ông, có thể nói xuất tinh sớm là một hiện tượng thường gặp, ít người đàn ông nào trong suốt cuộc đời không trải qua ít nhất một lần xuất tinh sớm.
Xuất tinh là kết quả co thắt của ống dẫn tinh, túi tinh, bóng tinh, tuyến tiền liệt do kích thích ngày càng mãnh liệt. Tinh trùng được tích trữ ở mào tinh theo ống dẫn tinh đi lên, các dịch tiết từ các ống dẫn, túi tinh, bóng tinh, tuyến tiền liệt ngày càng nhiều làm gia tăng áp suất trong niệu đạo ở khoang tiền liệt, làm căng phồng lên, khi áp lực đó vượt qua giới hạn sẽ làm bung ra đầu phía dưới, đã được bít kín bởi cơ vòng.
Xuất tinh sớm gây ra mặc cảm, tự  ti đối với người nam và khoái cảm không trọn vẹn đối với người nữ. Bị thường xuyên sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người nam dẫn đền mệt mỏi cơ thể.
Nguyên nhân gây ra hiện tượng này phần lớn là do những áp lực về tâm lý chẳng hạn như: lo lắng, căng thẳng…Hoặc do những kích thích quá độ mà người nam không tự điều khiển được cảm xúc của mình. Xuất tinh sớm không hề có lợi, tác hại của nó khiến: Giảm khoái cảm tình dục, gây liệt dương ở nam giới…


Nếu hiện tượng này mới xảy ra với bạn thì bạn nên xem xét những thay đổi về lối sống hoặc hành vi có thể dẫn tới hiện tượng trên. Ví dụ như liệu bạn có uống nhiều rượu hơn bình thường không, có ăn uống kém, đang sử  dụng thuốc hoặc bị stress hay thiếu ngủ không.
Các bệnh trạng như béo phì hoặc cao huyết áp, các loại thuốc kê đơn nhất  định, uống rượu quá nhiều hay thậm chí là  hút thuốc đã được xem là nguyên nhân tiềm tàng. Tuy nhiên, nhìn chung hầu hết những người mắc phải hiện tượng này đều đồng ý rằng đó là  do tâm lý. Stress, tội lỗi, căng thẳng chính là nguyên nhân khiến đàn ông không trải nghiệm được sự  khoái cảm tình dục hoặc đơn giản là sự  hưng phấn quá độ vì được “yêu đương”  với một đối tác mới đều có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục của họ.
Ngoài nguyên nhân bẩm sinh, hầu hết các trường hợp xuất tinh sớm là do vấn đề tâm lí - bao gồm: khái niệm đạo lí (coi quan hệ tình dục là tội lỗi); thiếu tình yêu; có chuyện đau buồn trong quá khứ; và một số do lo sợ không làm đủ bổn phận bạn tình.Dưới góc độ sinh lý các nhà khoa học cho rằng xuất tinh sớm do sự rối nhiễu của hệ thống các receptor và các chất dẫn truyền thần kinh serotonin.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)