Hot boy - hot girl 2009-07-31 00:01:00

Yosakoi - Điệu múa Nhật Bản đang khiến teen Việt mê mẩn


Yosakoi là điệu múa truyền thống mô phỏng các động tác sinh hoạt của nông, ngư dân Nhật. Điệu múa hấp dẫn này đang “làm mưa làm gió” với teen Hà thành đấy!
Xuất xứ từ Kochi-Nhật Bản, du nhập vào Việt Nam từ năm 2007 và để lại ấn tượng sâu sắc cho teen Việt trong lễ hội hoa anh đào nổi tiếng, Yosakoi là điệu múa truyền thống mô phỏng các động tác sinh hoạt của nông, ngư dân Nhật. Đến với yosakoi, bạn sẽ được hưởng màn trình diễn tuyệt vời và không khí lễ hội đậm chất Nhật.







Yosakoi - vũ đạo của những nụ cười

Tại sao nhỉ? Điều quan trọng nhất khi tập yosakoi là nụ cười: Một nụ cười thật tươi, thật rạng ngời xuyên suốt bài múa chứ không gượng gạo vì đây là nguyên tắc bất di bất dịch. Có lẽ vì thế và những người múa yosakoi rất vui tính.Họ cười thoải mái ngay khi chưa múa và trong khi múa, cả những cái lắc hông, nghiêng đầu, bước lên trước rất nhịp nhàng, duyên dáng cũng ẩn chứa niềm hạnh phúc vô bờ.



Múa yosakoi hấp dẫn mắt và tai

Công cụ không thể thiếu trong yosakoi là lắc bằng gỗ có tên gọi naruko. Cái lắc này có nguồn gốc từ Kochi-Nhật Bản và được dùng để doạ lũ chim tránh xa khỏi ruộng lúa. Ngày nay, nó được dung để minh hoạ cho điệu múa thêm phần đẹp mắt và vui nhộn. Tiếng kêu lách cách rất vui tai luôn tạo không khí lễ hội tưng bừng, thu hút được lượng khan giả khá lớn. “Không có naruko thì không gọi là yosakoi, vì thế trước khi tập, bạn nên chuẩn bị cho mình hai cái lắc đáng yêu này nhé, tập cho khí thế mà khan giả cũng thấy hay nữa”- 1 thành viên trong nhóm Hanoi super yosakoi chia sẻ.


Vì xuất xứ từ Nhật nên trang phục biểu diễn cũng đậm chất Nhật luôn. Trang phục yosakoi ấn tượng cực kì, gồm đủ màu đủ kiểu nhưng phổ biến nhất vẫn là Yukata và Happi (nghe cứ như happy ấy nhỉ!). Dễ tưởng tượng lắm, nó từa tựa như bộ kimono truyền thống của Nhật. Tuy nhiên, để tạo ấn tượng, các teen leader thường tự design bộ trang phục cho đội. “Trang phục của Hanoi super yosakoi là bộ áo rực rỡ với tông màu vàng, xanh và đỏ, nhìn bắt mắt cực.”

Múa yosakoi có nhiều điệu, cơ bản nhất là torakku. Khi tập, bạn sẽ được nhảy theo nhạc mà nhạc nền thì hay ho và cực thích. Tớ còn phát hiện 1 đoạn na ná trong hoạt hình Maruko nữa cơ. Nghe vui tai và nhộn lắm, chỉ muốn nhảy ngay í.

Nào, ta cũng nhảy!

Múa yosakoi cần đông người, càng đông người càng thích vì môn thể thao này mang tính cộng đồng mà. Bạn nên rủ tất cả bạn bè vào chung đội, như thế khi nhảy “đỡ cô độc” mà cũng dễ “toe toét” hơn (vì quay hướng nào cũng gặp friend cả). Nhưng khi đi biểu diễn phải tuân theo số lượng ban tổ chức yêu cầu, teen nhá.

Bạn phải sử dụng thành thục naruko trong khi múa, ai chưa biết cầm thì học ngay nhé, dễ lắm: kẹp naruko (gọi tắt là “na” nhé) trong ngón cái và ngón trỏ, 3 ngón còn lại để giữ na. Giữ lỏng thôi để khi lắc tạo sự mềm mại và uyển chuyển. Khi tập cũng phải thả lỏng người và nhún nhảy đã đời (nhảy càng hăng say càng đẹp). Nhớ để ý đội hình và tập theo nhạc nhé.



Về phần nhạc nền nè: nhạc dựa trên bài hát có tên Yosakoi Naruko dancing của tác giả Takemasa Eisaku. Mỗi nhóm có thể tự sáng tác hoặc tự chế nhạc nhưng đừng lạc sang các thể loại khác nhiều quá. Nếu không thì còn gì là Yosakoi nữa, nhỉ!

Nếu không muốn tự lập đội, teen có thể xin ra nhập các đội mạnh hơn. Bật mí nè: nhóm Hanoi super yosakoi hiện đang là “đầu tàu” của teen Hà Nội đó. Nhóm đã từng biểu diễn ở ĐHKHTN, công ty FPT, lễ hội hoa anh đào…Địa điểm: Học viện ngân hàng và công viên Lê Nin (tối thứ 4+6) thẳng tiến nhá.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)