Chuyện lạ 2010-11-12 05:30:49

140 tỷ cho 1 chiếc bình gốm cổ TQ


3blur3Một chiếc bình hoa gốm sứ cổ từ thời vua Càn Long thế kỷ 18 đã được bán với giá kỷ lục 43 triệu bảng (69.3 triệu USD), mức giá cao nhất cho bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào của Trung Quốc.
Bình hoa có từ thời vua Càn Long.
Chiếc bình hoa được một gia đình ở London phát hiện ra khi họ dọn nhà. Hai chị em sở hữu chiếc bình này lúc đầu nghĩ rằng chỉ bán được nó với số tiền khoảng 1,2 triệu bảng. Tuy nhiên, trong cuộc bán đấu giá tại Ruislip, phía tây bắc London, một người mua được cho là đến từ lục địa Trung Quốc đã trả giá tới 43 triệu bảng, ngoài ra còn trả thêm khoản tiền 8,6 triệu bảng cho người bán đấu giá.
Sắc xanh da trời và vàng là hai màu chủ đạo của chiếc bình hàng chục triệu đô.
"Người chị phải đi ra khỏi phòng và hít một hơi thở sâu" - Helen Porter, nhân viên của nhà đấu giá Bainbridges nói. "Cả hai chị em sở hữu chiếc bình hoa vẫn không biết là họ có gì trong tay. Họ hy vọng, nhưng không dám tin vào số tiền khổng lồ khi chiếc búa gõ xuống".
Đế bình hoa.
Chiếc bình hoa có màu vàng và xanh da trời với mẫu trang trí là hình con cá phía mặt trước, cao khoảng 40cm. Chiếc bình được cho là có xuất xứ từ Trung Quốc vào khoảng năm 1860. Nó đã thuộc sở hữu của gia đình ở London trong 70 năm.


3blur3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)