Điện thoại - Tablet 2020-02-13 04:28:44

AirPods vẫn dẫn đầu thị trường true wireless với 47% thị phần, Samsung và Xiaomi trầy trật bám đuổi


Counterpoint Research vừa rồi công bố báo cáo ước tính thị trường tai nghe true wireless thế giới quý IV năm 2019. Họ nhận định AirPods của Apple đang chiếm 47% thị phần trong cả năm 2019, đứng thứ hai là Xiaomi, kế đến là Samsung:

“Việc AirPods Pro ra mắt cuối tháng 10 giúp Apple có được tốc độ tăng trưởng 44% vào quý IV năm 2019, với 6 triệu sản phẩm được bán ra bất chấp nguồn cung thiếu hụt. Thị phần tai nghe true wireless của Apple giảm nhẹ xuống 41% khi các đối thủ khác cũng ra mắt sản phẩm cạnh tranh. Nhưng tính trung bình cả năm, Apple vẫn nắm giữ 47% thị phần trong cả năm 2019.

Xiaomi đứng ở vị trí thứ hai nhờ vào doanh số rất ổn của chiếc Redmi Airdots. Kế đến là Samsung, QCY và Jlab. Cuộc đua giành vị trí thứ 2 thị trường tai true wireless đang diễn ra rất nóng bỏng, khi cả Xiaomi lẫn Samsung đều đang nắm giữ khoảng 6% thị phần trong năm 2019.”



Bản thân thị trường tai true wireless cũng đang phát triển với tốc độ chóng mặt:

“Kích thước thị trường tai nghe true wireless toàn cầu cũng phát triển vượt kỳ vọng, quý IV năm 2019 tăng 53% so với cùng kỳ năm 2018, bán ra 51 triệu sản phẩm trong quý IV và 130 triệu sản phẩm trong cả năm 2019. Mỹ là quốc gia có nhiều người bỏ tiền mua tai nghe true wireless nhất, quý IV tăng trưởng 76% so với năm 2018, chiếm 35% thị phần toàn cầu.”



Counterpoint Research dự đoán AirPods sẽ bán được 100 triệu sản phẩm trong năm 2020 này. Họ cũng cho rằng, dù Samsung đang rất cố gắng, nhưng việc giành lại vị trí thứ nhì từ tay Xiaomi vẫn rất khó:

“Apple có thể sẽ bán được 100 triệu chiếc AirPods, trong đó có cả AirPods Pro trong năm 2020, từ đó giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường. Cuộc đua cân bằng hơn sẽ là để giành vị trí thứ nhì giữa Samsung và Xiaomi. Samsung với 8 triệu chiếc Galaxy Buds bán ra vào năm ngoái sẽ phải có rất nhiều nâng cấp đáng giá trên Galaxy Buds Plus, ví dụ như chống ồn chủ động và những tính năng, thiết kế cạnh tranh hơn mới có thể đánh bại được đối thủ gần họ nhất.”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)