Sức khoẻ 2011-12-01 01:52:19

Ăn Ít Bim Bim Thôi Nhé :D


Lượng bim bim ấy măm trong một ngày


Ở nhiều nước trên thế giới và ngay ở Việt Nam, bim bim (snack) luôn là đồ ăn vặt được ưa thích số 1 cho cả tween và teen. Theo kết quả khảo sát của Quỹ tim mạch Anh (BHF) với 1.153 học sinh trong tuổi từ 8 – 15 thì: trung bình có tới 49% các bạn ấy ăn một gói bim bim hoặc khoai tây chiên mỗi ngày. Chưa hết, các chuyên gia cũng đánh giá rằng, bim bim có sức cuốn hút mạnh đến mức, hiếm ai có thể “tạm dừng” lại ở con số ít ỏi này nữa cơ.



Bim bim – thủ phạm gây bệnh tim mạch


Hiện nay, ngày càng có nhiều lời cảnh báo của các nhà khoa học ở nhiều nước trên thế giới về nguy cơ mắc bệnh từ các loại bim bim. Ông Peter Weissberg, giám đốc Y tế của BHF cho biết rằng nếu trung bình mỗi ngày, bạn chỉ cần ăn một gói bim bim thì trong một năm, cơ thể các ấy sẽ hấp thu tới 5 lít dầu động vật. Lý do là trong một gói bim bim (trọng lượng khoảng 35g) sẽ chứa khoảng 2,5 thìa dầu. Đối với những loại túi lớn hơn thì lượng dầu này còn có thể lên đến 3,5 – 5 thìa đó!


Thêm nữa, trong quá trình sản xuất, những miếng bim bim được chế biến ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra chất béo thể đồng phân. Nếu tỷ lệ này chiếm từ 5 - 10% trở lên trên tổng lượng chất béo ở khẩu phần ăn hàng ngày thì nó sẽ dễ dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như: tim mạch, huyết áp cao…Không những thế, theo các nhà khoa học Hà Lan, việc hấp thu một lượng lớn acrylamide - một chất hóa học được tìm thấy khá nhiều trong bim bim - còn làm gia tăng nguy cơ bị ung thư thận. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu Ba Lan còn khuyến cáo rằng chất acrylamide này còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim cho chúng mình đấy các ấy ạ!


Teen hóa mèo ú vì nghiện bim bim


Ngoài dầu ăn, trong thành phần của bim bim còn chứa rất nhiều muối và đường. Theo ước tính, lượng muối trung bình trong gói bim bim (35g) có khả năng gây ảnh hưởng đến chức năng của thận còn lượng đường trong đó lại có nguy cơ gây bệnh tiểu đường cấp độ 2. Do đó, việc ăn các anh bạn này hàng ngày chính là một thói quen xấu, gây ra căn bệnh béo phì ở tuổi dậy thì đó nghen!

Vậy nên, để sở hữu một cơ thể thật sự khỏe mạnh, teen cần hạn chế tối đa việc dung nạp lượng chất béo có hại từ những gói bim bim vào cơ thể mỗi ngày. Thay vào đó, các ấy nên chọn món ăn vặt cho mình là các loại hoa quả, ngũ cốc, các sản phẩm từ sữa ít béo… nha!

HAY THANK MÌNH PHÁT NHÉ 3congratz3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)