Chuyện lạ 2009-08-23 00:02:00

Ảnh biết cử động (như trong Harry Potter) sắp xuất hiện trên tạp chí


Các fan của Harry Potter hẳn đã quá quen thuộc với việc các nhân vật phù thủy hàng ngày giở tờ Nhật Báo Tiên Tri ra và ngắm nhìn người trong ảnh cử động y như thật…
Cứ tưởng những việc đó chỉ có thể xảy ra trong truyện, hoặc cùng lắm là trong phim thôi, nhưng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật hiện đại ngày nay, dường như không có gì là không thể.


Cuốn tạp chí đầu tiên với những bức ảnh… cử động được - giống như tờ Nhật Báo Tiên Tri trong thế giới phù thủy của Harry Potter ý - sẽ được ra lò vào tháng sau đấy các bạn ạ.

Thật ra, nói chúng là những video clip thì đúng hơn. Những bức ảnh với cảnh vật và người bên trong chuyển động được thì cũng giống như video clip phải không? Theo đài BBC, những quảng cáo dưới dạng videoclip sẽ được đăng trên những ấn phẩm đặc biệt của tạp chí Mỹ Entertainment Weekly. Chúng sẽ được phát trên những màn hình mỏng với kích cỡ của một màn hình điện thoại di động và được cung cấp điện bởi pin sạc. Những con chíp kĩ thuật được dùng để chứa dữ liệu của video quảng cáo - các bạn có thể tưởng tượng chúng giống như ở trong những chiếc thiệp chúc phát ra nhạc vậy - sẽ được kích hoạt ngay khi người đọc lật sang trang.



Mỗi con chíp có thể chứa tới 40 phút video. Con chíp đầu tiên sẽ chiếu clip mang nội dung tổng kết các chương trình của đài CBS - Mỹ, và kèm theo là clip quảng cáo của hãng Pepsi.
Ông George Schweitzer, chủ tịch bộ phận marketing của đài CBS nói: "Đây là cách đầu tiên giúp chúng tôi có thể đưa những video đến tận tay khán thính giả mà không cần phải qua màn hình tivi."

Những quảng cáo này sẽ xuất hiện vào những ấn phẩm ra ngày 18 tháng 9 được bán ở Los Angeles và New York.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà sản xuất quyết định đưa công nghệ kĩ thuật số vào trong các trang tạp chí. Năm ngoái, tạp chí giành cho phái nam Esquire cũng đã xuất bản số tạp chí đầu tiên dùng mực in điện tử, khiến cho chữ phát sáng trên mặt giấy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)