Khoa học - Lịch sử 2009-02-25 02:48:00

Apple Safari 4 Beta: Giao diện lướt web cực đẹp


[Kênh14] – Không những thế, Safari còn có tốc độ gấp 30 lần IE 7 và 3 lần so với FireFox đấy nhé!
Ngày hôm qua, Apple đã cho ra đời trình duyệt Safari 4 bản beta (dùng thử) với một giao diện “hoành tráng” hơn hẳn những phiên bản trước. Mặc dù còn những lời “xì xào” rằng Safari 4 có giao diện và nhiều tính năng giống với Chrome của Google nhưng không thể không “trầm trồ” với giao diện của Safari 4 được đâu nhé. Gì chứ phần “bộ cánh” thì ít ai hơn được Apple lắm. Hehe.

Các bạn có thể tải bản beta của Safari 4 tại đây.

Chúng mình cùng xem thử, Safari 4 đã “vượt lên chính mình” và đọ sức với các “đại gia” khác bằng những tính năng mới nào nhé.

Top Sites

Đây là phần ấn tượng nhất của Safari 4. Mặc dù cũng có cửa sổ để duyệt những trang web mà bạn thường vào như Chrome nhưng rõ ràng là cửa sổ chính của Safari đẹp hơn nhiều với các trang web được đặt trong một không gian 3 chiều “lung linh”. Đó là những trang web mà bạn hay vào được Safari tự thống kê đấy. Hơn nữa, bạn cũng có thể đặt một cửa sổ nhỏ là một trang web mà bạn yêu thích để tăng tốc độ duyệt web nữa cơ.

Thêm một điều khiến cho phần Top Sites hơn hẳn phần tương tự của Chrome hay Opera là khả năng tự cập nhật hình ảnh đại diện của website. Mỗi khi website thay đổi nội dung là của sổ website đó sẽ hiện lên một dấu sao. Bạn chỉ cần click vào đó là cửa sổ sẽ tự động thay đổi chứ không “chết dí” một chỗ đâu.



Cover Flow

Đây là tính năng hoàn toàn mới mà chỉ có Safari 4 mới có thôi nhé. Cover Flow sử dụng giao diện dạng cửa sổ trượt như iTunes cho những trang web mà bạn đánh dấu Bookmarks. Có lẽ không phải “lăn tăn” gì nữa vì giao diện quá đẹp này nữa nhỉ?



History

Phần tìm kiếm web cũng là một “phát minh” mới của Apple. Thay vì chỉ là địa chỉ trang web với vài dòng chữ “ngắn ngủn”, Safari 4 có phần History khá đầy đủ khi bạn chỉ cần gõ tên hay một vài nội dung của trang web là cả tất cả các trang web “tình nghi” sẽ hiện ra. Tất nhiên là dưới dạng trượt và trượt rồi.



Tab

Mặc dù không được nổi bật như giao diện nhưng rõ ràng Tab là một bước tiến của Safari 4 so với chính những bản Safari cũ.

Giờ đây, bạn đã có thể duyệt một lúc nhiều tab trên trình duyệt chỉ bằng cách click và nút + trên cùng của thanh taskbar thôi. Bạn cũng có thể di chuyển dễ dàng các tab trong trình duyệt nữa. Tưởng là đơn giản nhưng cũng phải khá lâu Safari mới thực hiện được đấy.



Nitro Engine

Đây mới chính là điểm khiến Safari trở thành “đại ca” trong những trình duyệt hiện nay. Đó là việc sử dụng công nghệ Nitro Engine làm tốc độ duyệt web tăng lên nhiều lần. Với duyệt javascript, Safari nhanh hơn IE 7 30 lần và nhanh hơn FireFox 3 ba lần, với duyệt Html thì là nhanh hơn “3 lần”với cả IE 7 và FireFox 3.

Cứ thử mà xem, bạn sẽ thấy Safari 4 “đẹp” cỡ nào đấy.



Tags: apple
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)