Khoa học - Lịch sử 2009-02-25 01:34:00

Apple “trình làng” trình duyệt nhanh nhất thế giới


(TT&VH Online) - Đổi thủ mới của Google Chrome, IE 7, FireFox 3 không quá xa lạ mà lại là người quen cũ mang tên Safari 4.


Có lẽ cái tên Safari không thực sự còn quá mới lạ với những người phải động đền hi-tech hằng ngày nữa nhưng những lời tuyên bố vừa qua của Apple thực sự là một cú “sốc” với những ông lớn trong làng truyền thông như Microsoft hay Google.




Người sử dụng có thể duyệt nhiều web nhỏ trên một cửa số lớn


Nhanh hơn 30 lần so với IE 7 của Microsoft, 3 lần so với FireFox 3 đã được update bản mới nhất. Mạnh miệng trong tuyên bố vừa qua rõ ràng là một “đòn khiêu chiến” với những ông lớn còn lại vì thực tế người sử dụng vẫn dụng phần nhiều là IE 7 và FireFox 3 do tính phổ biến và dễ sử dụng.

Tuy nhiên. Apple cũng tỏ ra rất “khôn ngoan” vì lướt web tốc độ cao là điều mong muốn của hầu hết những người sử dụng Internet. Theo như tiết lộ của Apple cho biết, so với Safari bản 3.2 trước đây, điểm nhấn làm nên “sức mạnh” cho Safari 4 đó là được hỗ trợ thêm ứng dụng JavaScript mới có tên Nitro giúp tốc độ lướt web của Safari vượt hơn so với những đối thủ khác. Đồng thời Safari cũng sử dụng nền tảng mã nguồn mở Webkit giống như Google Chrome hay Android.

Hiện Apple đã bắt đầu cho phép người sử dụng tải về dùng bản Beta trên trang chủ của hãng. Safari 4 hỗ trợ cho cả Mac và hệ điều hành Windows, tuy nhiên, Safari cũng đưa ra những tiêu chuẩn cụ thể để đạt được tốc độ tối đa đó là PC phả chạy Windows XP SP2 trở lên hoặc Vista còn với những người sử dụng Mac thì phải chạy Mac OS X Leopard 10.5.6 hoặc Mac X Tiger 10.4.11.



Vũ Ngọc (Theo PCWorld)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)