Sao Việt 2011-11-12 15:49:32

Ba ngôi sao Việt thành danh từ thế giới ảo


Don Nguyễn, Bảo Thy, Mai Quốc Việt bỗng chốc nổi tiếng sau một đêm và chứng tỏ khả năng thật sự bằng những cố gắng và nỗ lực trong hoạt động nghệ thuật.

Don Nguyễn

Don Nguyễn giải gái.


Từ những clip hát nhép vu vơ trên mạng, sự biến hóa độc đáo, tính giải trí cao khiến những clip của Don Nguyễn thu hút được sự chú ý của cư dân mạng và nhanh chóng lan truyền như virus. Lượt view đôi khi quyết định được cả số phận con người khi mà dựa vào đó, cái tên Don Nguyễn chính thức được biết đến như một "ông vua hát nhép".

Đứng trước cánh cửa mở sẵn, Don Nguyễn đường hoàng bước vào thế giới showbiz. Một chút tự tin với giọng hát, Don Nguyễn quyết định "không còn nhép" và trở thành một ca sĩ thực thụ với những bài hát bằng chính chất giọng riêng. Từ khi chính thức khởi nghiệp, vốn có sẵn một lượng khán giả trước đó, Don Nguyễn dễ dàng gặt hái được một số bài hit theo lối hài hước, giải trí nhờ vào khả năng diễn xuất tốt và sở hữu nhiều độc chiêu.

Điều này đã khiến cho Don Nguyễn mát lòng hơn trước con đường mình đang đi. Anh cho ra đời những ca khúc nghiêm túc, đầu tư kỹ lưỡng, có hình ảnh cụ thể… nhằm khẳng định rõ hơn vai trò ca sĩ. Không xét đến mức độ thành công của các ca khúc, nhưng nhìn chung khán giả cũng đã ghi nhận sự cố gắng và tính nghiêm túc trong hoạt động nghệ thuật của Don Nguyễn. Tên gọi "ông vua hát nhép" đang mờ dần, thay vào đó là ca sĩ Don Nguyễn.

Bảo Thy

Nếu Don Nguyễn phải bỏ công sức để làm clip post lên mạng thì Bảo Thy may mắn hơn, cô chẳng làm gì cả. Câu hỏi: "Bảo Thy từ đâu mà ra?" là một câu hỏi quá cũ, bởi bạn bè đăng ký tên cô để tham dự một cuộc thi online và cô đã đạt giải nhất. Cho đến giờ, cư dân mạng vẫn chưa ghi nhận trường hợp thứ hai trở thành ca sĩ và gặt hái được nhiều thành công như bây giờ.

Nổi danh từ 2 ca khúc nhạc ngoại lời Việt 10 minutesPlease tell me why, Bảo Thy mở ra một trang mới cho thời kỳ nhạc ngoại, lời Việt đi kèm với giai điệu "cute", dễ nghe, dễ thuộc dành riêng cho tuổi teen. Dòng nhạc này sau đó nhanh chóng được các ca sĩ trẻ khác khai thác triệt để kết hợp với việc xây dựng hình ảnh và đã không ít người thành công.

Riêng với Bảo Thy, việc tạo ra xu hướng và gìn giữ nó cho đến tận bây giờ đã giúp cô được khán giả ưu ái tặng cho cái tên "công chúa nhạc teen pop". Dựa vào sự tính toán khôn ngoan, nhạy bén giữa thị trường nhạc Việt vốn đầy rẫy những phức tạp, càng ngày Bảo Thy càng chứng tỏ cho khán giả thấy con đường cô đi là đúng. Hiện nay, khi nghe đến cái tên "công chúa nhạc teen pop", người ta vẫn hiểu đó chính là Bảo Thy.

Mai Quốc Việt

Điểm tương đồng của Mai Quốc Việt với Don Nguyễn là họ đều nổi tiếng từ clip trên mạng. Nhưng nhiều người đùa vui rằng, họ rất dễ nhầm lẫn vò Don là "vua hát nhép", còn Việt là "vua hát nhái" với tiết mục nhái giả giọng 13 ca sĩ Vpop qua ca khúc Cát bụi nổi tiếng. Ca khúc đã "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội và được phát tán với tốc độ nhanh chóng, kèm theo là những lời khen về tài năng, nụ cười hiền lành cuốn hút của anh

Một khán giả nhận xét: "Đó chắc chắn là cái duyên, cái số vì nếu Mai Quốc Việt có chủ đích sắp đặt, chắc hẳn anh sẽ làm một clip tử tế, không tạp âm và được dàn dựng đàng hoàng".

Song song với những lời khen, Don Nguyễn bị chê là hát nhảm, hát dở, nhí nhố, lố lăng. Bảo Thy nổi đình nổi đám với các scandal về đạo nhạc. Mai Quốc Việt bị một số người yêu mến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn kết tội anh hỗn khi "dám" lấy tác phẩm của vị cố nhạc sĩ ra đùa giỡn… Cho đến bây giờ, những lời nhận xét, chê bai, kết tội vẫn hiện diện xung quanh họ, đồng hành với họ qua từng bước. Nhưng Don Nguyễn vẫn được liệt vào danh sách ca sĩ đắt show. Bảo Thy "đạo nhạc" nhưng mỗi bài cô thể hiện đều nằm trở thành hit. Còn Mai Quốc Việt vẫn được thương mến bởi tài năng. Vì vậy, để trụ được trong giới showbiz, mỗi người đều phải có tài năng thật sự.

COOC TRẦN

Theo Bưu Điện Việt Nam
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)