Đố vui - bói toán 2012-12-08 07:18:42

Bạn sẽ chọn phương án nào ? 1 câu đố cho chủ đề đang hot


đầu tiên các bạn xem bài báo này nếu ai chưa biết về vụ nam sinh tự vệ này :
LINK: http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/12/dem-gay-trong-toi-cua-nam-sinh-do-2-dai-hoc/
 
Sau đây là câu hỏi:
 
Trong trường hợp câu truyện chính xác như các trang thông tin đã đăng thì Hưng đúng là đã phạm tội Giết người. Nhưng theo Bộ luật hình sự thì tội của em chỉ bị xử theo 1 trong 2 điều được quy định ở Chương 12. Điều 95 : “Tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”, khoản 1 : “Người nào giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh do hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân đối với người đó hoặc đối với người thân thích của người đó, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”. Hoặc Điều 96 : “Tội giết người do vựơt quá giới hạn phòng vệ chính đáng”, khoản 1 : “Người nào giết người trong trường hợp vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
Đặt mình vào tình huống như em ấy, về lý, nếu Hưng vô tình bỏ đi, để mặc Trang lại, và vì lí do nào đó Trang bị nguy hiểm đến tính mạng, có thể em ấy đã vi phạm Điều 102 : “Tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng”, khoản 1 : “Người nào thấy người khác đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả người đó chết, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.” Vâng, kiểu gì cũng đi tù.
Còn xét về tình. Một bên là phạm tội để tự vệ và bảo vệ người thân. Một bên là chấp nhận thương tích đầy mình, nhẹ là thương tật vĩnh viễn bao nhiêu % đó, nặng là nằm sâu 3 tấc đất, bạn gái thì bị làm nhục, và cũng có thể là không giữ được tính mạng. Xin hỏi từ người dân lao động quê mùa đến các tầng lớp trí thức, từ những thành phần tội lỗi của xã hội đến những người thi hành luật pháp.
 
Theo các bác sẽ trọn phương án nào nếu vào trường hợp trên ? 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)