Chuyện lạ 2010-05-18 16:06:48

Bao cao su và những bí ẩn


Bao cao su

Người ta cho rằng việc sử dụng bao cao su (BCS) từ hàng ngàn năm trước. Khỏang 1000 năm trước Công nguyên, người Ai Cập đã sử dụng các bao làm bằng sợi gai khi QHTD để tránh các bệnh truyền nhiễm.

100 - 200 AD

Những bằng chứng sớm nhất về việc BCS được sử dụng ở châu Âu là những hình vẽ được khắc trong các hang động ở Combarelles - France. Cũng có những bằng chứng khác về việc 1 số dạng BCS khác nhau đã được sử dụng trong đế chế La Mã, khi mà BCS được làm bằng … kim loại.




1500's - Thế kỷ 16

Đại dịch giang mai lan tràn khắp Châu Âu đã càng thúc đẩy việc sử dụng BCS . Gabrielle Fallopius đã miêu tả 1 cái túi bằng sợi gai, mà ông ta tự nhận là mình phát minh, để giúp đàn ông tránh bị lây bệnh khi QHTD. Và điều thú vị là chức nằng phòng tránh thai của BCS chỉ được nhận ra sau này.


Gabrielle Fallopius

Cuối thế kỷ 16, BCS đã có những cải tiến đầu tiên, đôi khi người ta nhúng nó vào những hỗn hợp hóa học và phơi khô để sử dụng sau.



Đây là loại BCS diệt tinh trùng đầu tiên trên thế giới.


1700's - Thế kỷ 18

Từ "condum" lần đầu tiên được sử dụng trên thế giới là trong 1 bài thơ vào năm 1706. Người ta cũng cho rằng, "Condom" là tên của bị bác sĩ của vua Charles II, người đã sáng chế ra dụng cụ này để giúp nhà vua tránh có những đứa con ngoài giá thú



Kể cả Casanova, cũng sử dụng BCS đẻ tránh có con và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm.

BCS làm bằng ruột của động vật bắt đầu xuất hiện.Tuy nhiên chúng khá đắt và không may là chúng thường được dùng lại nhìu lần. Lọa BCS này được miêu tả là "áo giáp phá tan khoái cảm và chiếc khiên ngăn ngừa bệnh tật".

Đên nửa sau thế kỷ 18, viếc sản xuất và quảng cáo công khai BCS lần đầu tiên xuất hiện ở London- Anh.

1800's - Thế kỷ 19
Việc sản xuất BCS đã có 1 bước tiến lớn khi Goodyear và Hancock tìm ra cách làm cho cao su đàn hồi và bền hơn bằng cách kết hợp với Sulfur. Điều này đồng nghĩa với việc có thể đưa BCS vào sản xuất hàng loạt với giá thành rẻ hơn.






1900's - Thế kỷ 20

Cho đến tận những năm 20, hầu hết BCS đều được sản xuất từ "rubber cement" - loại mủ cao su được kết hợp với benzene hoặc napthane. Loại BCS này nhanh lão hòa và chất lượng ko đáng tin cậy.

Năm 1919, Frederick Killian là người đầu tiên sản xuất BCS từ cao su tự nhiên ở Ohio. Nó có những ưu điểm như để được lâu hơn, mỏng hơn và không mùi. Chính loại BCS này đã đẩy mạnh việc tiêu thụ BCS trên thế giới. Đến giữa những năm 30, 15 nhà máy sản xuất BCS lớn nhất US sản xuất 1.5 triệu bao/ngày.

Đến năm 1957, BCS bôi trơn đầu tiên được bán ra tại UK bởi hãng Durex.

Đến đầu những năm 60 việc sử dụng BCS giảm xuống do việc phát minh ra viên tránh thai, vòng tránh thai và biện pháp triệt sản đã trở nên phổ biến.

Sử dụng BCS chỉ tăng trở lại khi vào những năm 80, HIV/AIDS được phát hiện ra. BCS đã được phổ biến, bày bán trong các quán rượu, bar, cửa hàng tạp hóa và siêu thị.

BCS cho phụ nữ được giới thiệu đầu tiên vào năm 1992 và đến 93 thì nó được đưa vào sử dụng.

Thời gian này, các loại BCS với hình dáng, màu sắc, mùi vị khác nhau cũng lần lượt được giới thiệu và sử dụng.




BCS màu được giới thiệu đầu tiên




This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1123x666.


BCS Bush




This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x766.



Ngày càng đa dạng




This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 911x781.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)