Sao thế giới 2012-03-21 07:03:59

Bi Rain dạy cho sao Việt điều gì?


Hình ảnh Bi Rain khoác chiếc áo lính trong lần tái ngộ Việt Nam gợi nhắc câu chuyện về trách nhiệm công dân của người nghệ sĩ.
Công nghiệp giải trí xứ Hàn thừa kinh nghiệm tạo ra hình ảnh đúng mực cho một ngôi sao, từ chuyện bố trí họp báo, tổ chức các “fan” chào đón, trả lời phỏng vấn riêng vài tờ báo lớn nhất…Nhưng chuyến lưu diễn của Bi Rain lần này là một ngoại lệ.

Binh nhất Jung Ji Hoon – tức Bi Rain làm người dẫn chương trình trong đêm hòa nhạc Việt – Hàn, ảnh: Thanh Niên Online

Tối ngày 17/3, anh xuất hiện trong bộ quân phục, đi giữa đội văn nghệ gồm 92 người của Quân đội Hàn Quốc. Chìm giữa đám đông, không vệ sĩ, không đèn flash nhộn nhạo, chỉ vài ba tiếng reo hò của “fan”, thật khó để nhận ra ngôi sao ca nhạc mà tên tuổi đang ầm ĩ khắp vùng châu Á – Thái Bình Dương với hàng triệu người hâm mộ.
Tương ứng với vị trí của Bi Rain trong sự kiện, những người tổ chức tỏ ra khéo léo khi đặt thông tin về sự có mặt của Bi Rain không nổi hơn thông tin về chương trình hòa nhạc hữu nghị Quân đội Việt Nam - Hàn Quốc “Vượt trên âm thanh”. Dù đây là chương trình mang tính ngoại giao, nhằm kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt – Hàn.
Tên của anh cũng không còn là Bi Rain đầy quyền lực trên sân khấu, mà đã trở về với thực tại là binh nhất Jung Ji Hoon (tên thật của anh), nhỏ bé giữa một đoàn văn công đi làm công tác ngoại giao.
Những gì diễn ra trong đêm hòa nhạc tối ngày 19/3 tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội) còn khiến các “fan” bất ngờ hơn khi Bi Rain không hát, nhiệm vụ của anh là người dẫn chương trình bên cạnh đồng nghiệp nữ của phía Việt Nam. Công việc giới thiệu các tiết mục được anh bày tỏ trên sân khấu là “rất quan trọng”.


Tháng 10 năm ngoái, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Bi Rain xếp lại những bộ trang phục biểu diễn hào nhoáng để lên đường nhập ngũ, chấp hành nghĩa vụ đối với đất nước như mọi thanh niên Hàn Quốc khác. Anh sẽ phải gián đoạn sự nghiệp trong hai năm.
Sự kiện gây sốc với các “fan” nhưng không phải là không có tiền lệ trong ngành công nghiệp giải trí xứ Hàn. Đó là nơi mà các nam nghệ sĩ dù quyền lực trên sân khấu đến đâu, cũng phải làm tròn trách nhiệm công dân của mình là đi nghĩa vụ quân sự. Trước Bi Rain là các ngôi sao Lee Dong Gun, Hyun Bin…
Câu chuyện Bi Rain nhập ngũ và bắt đầu có đóng góp cho quân đội bằng lĩnh vực chuyên môn của mình liệu có khiến các sao Việt giật mình thức tỉnh?
Có vẻ như là không, chỉ cần lướt qua bề mặt truyền thông hôm nay thôi, người ta cũng đủ thấy là họ đang mải mê lao theo những chuyện vờn bắt đại gia, vờ vĩnh “lộ hàng”, “clip sex”, khoe nhẫn, túi xách, siêu xe, nhà “khủng”…Chưa thấy ai lên đường nhập ngũ, chưa thấy ai xông pha ra biển, đảo hát cho các chiến sĩ biên phòng, chưa thấy ai tự nguyện kê khai thuế một cách minh bạch và đầy đủ…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)