Tin tức - pháp luật 2015-07-05 05:46:30

Bố mong con đỗ đại học để trả ơn ông bà cho ở trọ



Đưa con từ Ninh Bình vào Thanh Hóa dự thi, bố con anh Hữu được phục vụ chỗ ăn ở miễn phí.

Không chỉ được ở trọ miễn phí trong thời gian đi thi, mọi sinh hoạt của bố con anh Hữu được vợ chồng ông Thuyết chăm sóc như con cháu trong nhà. Từ miếng ăn, giấc ngủ, cho đến bộ quần áo cũng được ông bà chăm lo chu đáo khiến bố con anh Hữu rất cảm động.

Về thôn Xuân Áng, xã Hà Bình, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, cả làng như có ngày hội lớn, gia đình nào cũng đông vui. Từ trong nhà ngoài ngõ đâu đâu cũng đều thấy bà con bàn tán xôn xao về việc phục vụ ở trọ cho các sĩ tử và phụ huynh.

Chuyện cả làng gác hết công việc đồng ánh phục vụ ở trọ miễn phí giờ đây đã cũ ở Xuân Áng. Điều mà nhiều người quan tâm và thán phục nhất đó là những hộ gia đình không những cho ở trọ miễn phí mà còn chăm lo cho các thí sinh và phụ huynh từng miếng ăn, giấc ngủ khiến nhiều người cảm động trước khi rời nơi này về quê.

Được anh Nguyễn Huy Hữu, phụ huynh của em Nguyễn Huy Hoàn (quê ở xã Yên Hòa, Yên Mô, Ninh Bình) chia sẻ về tình cảm của vợ chồng ông chủ trọ. Chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Thuyết và bà Đỗ Thị Dung ở thôn Xuân Áng, xã Hà Bình vào giữa buổi trưa nắng. Bốn hôm nay, nhà ông Thuyết có thêm thành viên mới. Mới gặp không ai nghĩ bố con anh Hữu lại là người ở trọ nhờ trong nhà ông Thuyết vì tình cảm của ông bà với bố con anh thân tình chẳng khác gì người thân trong gia đình.

Qua tâm sự, ông Thuyết cho hay, ông bà đều là cán bộ nhà nước về hưu nhiều năm nay, hiện giờ chỉ ở nhà trông cháu nhỏ. Ông bà có bốn người con đều tốt nghiệp đại học và đang đi làm xa nhà, chỉ có mỗi người con dâu làm cán bộ xã ở chung nhà với ông bà.


Bà Đỗ Thị Dung nấu ăn phục vụ bố con anh Hữu như con cháu trong nhà.

Khi chưa đến gặp, chúng tôi được anh Hữu chia sẻ về tấm lòng cao quý của vợ chồng ông Thuyết đã cho bố con anh ở trọ miễn phí nhiều ngày trong nhà mà không lấy một đồng tiền nào. Không chỉ được ở miễn phí mà bố con anh Hữu còn được ông bà Thuyết nấu ăn miễn phí, tận tình, các sinh hoạt hoạt được ông bà phục vụ chu đáo như con cháu trong nhà.

Anh Hữu tâm sự: “Sáng 30.6, tôi đưa cháu từ Ninh Bình vào Thanh Hóa để làm thủ tục dự thi. Được các em tình nguyện viên hướng dẫn đưa vào gia đình ông bà Thuyết để ở trọ. Nghe ông bà nói không lấy một đồng tiền trọ, lại được ở nơi rộng rãi, thoáng mát bố con tôi vui lắm. Đến khi về ở cùng, ông bà bảo bố con tôi không phải ra ngoài ăn cơm quán, ông bà sẽ nấu cho ăn luôn cùng gia đình làm bố con tôi rất xúc động và không sao từ chối được. Bố con tôi may mắn vì đi thi xa quê lại được ông bà giúp đỡ rất nhiệt tình”.

Những ngày sống trong gia đình, bố con anh Hữu lại càng cảm động hơn khi được vợ chồng ông Thuyết chăm lo cho như con cháu trong nhà. “Từ miếng ăn, giấc ngủ ông bà đều quan tâm hết mức. Ngay cả bộ quần áo của bố con tôi bà cũng tận tay giặt phơi rồi gấp để ngăn nắp. Tôi không biết lấy gì để trả ơn cho ông bà được, chỉ mong sao con đỗ được đại học để trả ơn cho ông bà đã cho bố con tôi ở trọ. Đây cũng là điều mà ông bà cũng rất mong mỏi khi cháu đi thi”.

Ông Thuyết cho biết, ông đã từng 4 lần đưa con ra Hà Nội đi thi nên đã quá thấu hiểu nỗi vất vả của các bậc phục huynh và con em phải ở trọ, ăn uống vất vả, chi phí đắt đỏ trong thời gian thi ở nơi đất khách quê người.


Từng 4 lần đưa con đi thi nên ông Thuyết thấu hiểu nỗi vất vả mà các bậc phụ huynh và thí sinh gặp phải.

Cách đây khoảng 1 tháng, nghe xã thông báo năm nay tại huyện sẽ có Hội đồng thi THPT quốc gia, có nhiều thí sinh tỉnh ngoài vào dự thi nên cần chỗ ăn ở, ông Thuyết đã hăng hái đăng ký danh sách để đón thí sinh về ở trọ trong nhà mình. Việc làm của ông được vợ và con cái ủng hộ nhiệt tình. Những người con của ông bà đang làm ở Hà Nội thường xuyên gọi điện về động viên chia sẻ với bố mẹ để làm tốt công việc phục vụ cho sĩ tử và phụ huynh ở trọ trong nhà.

Ông Thuyết cười vui bảo: “Có ai mang nhà đi theo được đâu. Tôi cũng từng đưa con đi thi nên quá hiểu cảnh ở trọ, ăn uống, đi lại những ngày thi. Trước mình ra Hà Nội được nhiều người giúp nay giúp đỡ lại cho người khác mong trả ơn đời vậy. Bốn đứa con tôi cũng từng trải qua những ngày thi vất vả mà nên người, giờ mong sao có người để mình giúp lại là vui rồi”.


Được phục vụ thí sinh và phụ huynh ở xa đến là niềm vui của bà Dung.

Dù là người ở trọ nhưng vợ chồng ông Thuyết đã gác hết công việc nhà để chăm lo phục vụ cho bố con anh Hữu thật chu đáo để cho cháu Hoàn thi đạt kết quả cao nhất. Hàng ngày bà Dung đi chợ từ sáng sớm, phục vụ ăn sáng để bố con anh Hữu đi thi. Buổi trưa khi thi xong về nhà, bà Dung đã dọn sẵn cơm chờ bố con anh Hữu. 

Ăn cơm xong. bố con anh cũng không phải dọn dẹp bất cứ một việc gì, ông bà lại dặn dò đi nghỉ trưa để chiều có sức khỏe thi tiếp. Buổi tối về ông bà cũng lo lắng hỏi han về kết quả bài thi, tình hình sức khỏe để mai bà đi chợ đổi món ăn cho phù hợp có sức khỏe tốt nhất trong những ngày thi.

Anh Hữu tâm sự: “Khi còn ở nhà tôi thường tâm đắc một điều rằng “đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”, giờ gặp được ông bà đúng là thế gian này còn có rất nhiều người tốt. Bố mẹ ở quê có công sinh thành giáo dưỡng cả cuộc đời mình. Còn khi đi ra ngoài có người giúp đỡ mình dù chỉ là điều nhỏ nhoi cũng thấy cuộc đời tươi sáng và đầy ý nghĩa. Mong rằng mỗi mùa thi đến sẽ có nhiều tấm lòng như ông bà Thuyết để nhiều phụ huynh và thí sinh được giúp đỡ hơn”.


Theo Dân trí
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)