Chuyện lạ 2013-07-28 18:09:14

Bọn này bị điên hết rồi - Truyền hình Hàn Quốc bị chỉ trích vì ghi hình quá trình tự tử của một người đàn ông


[size=6][size=small] Sự việc đang dậy sóng dư luận tại xứ sở Kim Chi, khi một nhà quay phim của đài truyền hình KBS đã ghi hình cảnh nhảy cầu tự tử của một người đàn ông trên sông Hàn. [/size][/size]
Ông Sung Jae-gi, 45 tuổi, là người đứng đầu của Man of Korea - một diễn đàn trực tuyến được thành lập vào năm 2008 ủng hộ quyền lợi của đàn ông Hàn Quốc. 
 
Được biết, để thu hút sự chú ý của mọi người đối với diễn đàn này, ông Sung đã quyết định tự tử bằng cách nhảy khỏi một cây cầu bắc qua sông Hàn hôm thứ Sáu (26/7) sau khi thông báo kế hoạch tự tử này trên mạng xã hội một ngày trước đó (25/7).
 


Theo lời nhân chứng đến từ diễn đàn Man of Korea và đài KBS, điều đáng chú ý là khi Sung nhảy cầu tự tử, hai đồng nghiệp của anh này cùng một nhà quay phim của đài KBS đã có mặt tại hiện trường để ghi lại quá trình tự tử của ông.

 


 
Khoảng 30 lính cứu hộ cùng với một máy bay trực thăng đã tìm kiếm nạn nhân Sung Jae-gi tại khu vực gần cầu Mapo, tuy nhiên, thi thể của nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy cho tới đêm hôm thứ Sáu vừa qua.
 
Trước khi tự tử, Sung đã cho đăng tải 1 đoạn tin nhắn trên trang website: "Các công dân thân mến. Hiện tại tôi đang có kế hoạch nhảy cầu tự tử tại sông Hàn. Tôi hy vọng các bạn sẽ cho chúng tôi một cơ hội cuối cùng. Xin vui lòng cho chúng tôi mượn 100 triệu won để chúng tôi có thể trả nợ và duy trì tổ chức của mình".









Sung cho biết, vụ tử tử của anh sẽ được "ghi lại" bởi những người đồng nghiệp của mình.
 
Và quả thật, hình ảnh Sung khi ông nhảy khỏi cây cầu đã được đăng trên tài khoản Twitter, cùng với một dòng chữ: "Tôi biết điều này là đáng xấu hổ. Tôi xin lỗi. Tôi sẽ ăn năn trong suốt cuộc đời còn lại của mình".
 
Những hình ảnh này đã dấy lên một vấn đề đạo đức nghiêm trọng của các đồng nghiệp khi chứng kiến vụ tự tử của bạn mình. Đặc biệt là khi các bức ảnh được đăng trên Twitter cũng cho thấy hai đồng nghiệp và nhà quay phim của KBS đang chăm chú tác nghiệp.
 


Cảnh sát cho biết, họ đã thẩm vấn hai nhân viên của diễn đàn về vụ tự tử của Sung.
 
Vụ việc đã dấy lên một cuộc tranh luận gay gắt trên các trang mạng xã hội. Vô số những bình luận được đăng tải trên các website và Twitter lên án ba gay gắt 3 người đàn ông có mặt tại hiện trường khi họ đã tiếp tay cho vụ tự tử này.
 


Di ảnh của người đàn ông tự tử trên cầu sông Hàn.

 
Về phía đài KBS, họ cho biết nhà quay phim của đài đã thông báo sự việc cho cảnh sát trước và sau khi người đàn ông kia nhảy ra khỏi cầu. Đồng thời, họ cũng giải thích rằng, người quay phim đã không có đủ thời gian để cứu nạn nhân.
 
Nhân viên cứu hộ cho biết việc tìm kiếm thi thể nạn nhân hiện gặp rất nhiều khó khăn bởi dòng nước chảy xiết do mưa lớn sẽ diễn ra tại thủ đô Hàn Quốc vào đầu tuần tới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)