Chuyện lạ 2010-06-02 03:39:39

Bỗng dưng thành khổng lồ vì hóc môn lạ


Một thiếu nữ bình thường trở thành khổng lồ vì bị rối loạn hóc-môn hiếm thấy.

[justify]Tanya Angus khổng lồ bị mắc chứng rối loạn hiếm thấy làm cho cô bị tăng cân một cách nhanh chóng, hiện tại các bác sĩ đã tìm ra được cách chữa căn bệnh có thể gây nguy hiểm tính mạng của cô.

Tanya, 31 tuổi, mắc căn bệnh acromeglia, một dạng bệnh hiếm gặp, nó có thể làm cho cơ thể sản xuất các hóc-môn tăng trưởng quá mức.

Người mắc bệnh thường rất cao, tuy nhiên ở trường hợp của Tanya, toàn bộ khung xương của cô phát triển quá mức, dẫn tới việc cỡ giày cô lớn gấp đôi so với mức chuẩn cỡ 6 của Anh.


Tanya Angus trước khi phát bệnh


Tanya Angus sau khi phát bệnh

Các bác sĩ cho biết nếu không ngăn chặn sự tăng trưởng quá nhanh này sẽ dẫn đến việc tim phải chịu quá nhiều áp lực gây nguy hiểm tới tính mạng.

Tanya giờ đang phải chiến đấu với căn bệnh kì lạ đó trong những năm tháng thiếu nư của mình.

Nhìn vào bức ảnh của cô ấy, xinh xắn, mảnh dẻ, và điều đó thật khó đối với Tanya để có thể vượt qua những thay đổi của cơ thể mình và trong chính cuộc sống của cô, điều mà mọi người đều có thể nhận ra.

"Tôi đã từng chỉ có 5ft 8inch và cỡ 10,b. Tôi thích cưỡi ngựa, và chỉ muốn vui vẻ như bao thiếu nữ khác. Tôi có bạn trai, một căn hộ, một công việc yêu thích và tôi yêu cuộc sống của mình".

Vào một ngày khi tỉnh dậy, Tanya thấy đôi giày của mình không còn vừa nữa và cô phải mua một đôi mới.


Đôi chân và thân hình cô càng ngày càng to

Chỉ sau vài tuần, những đôi giày đó không còn vừa nữa, không chỉ có chân thay đổi mà cả khuôn mặt cũng lớn hơn và thậm chí là cả tay cũng vậy

Sự tăng trưởng của cô kéo theo các cơn đau lưng và các triệu chứng giống như cảm cúm.

Gia đình cô lo lắng đã đưa cô tới bác sĩ và ông ngay lập tức chuẩn đoán cô mắc bệnh phát phì và được đưa tới chuyên gia.

"Càng biết nhiều về những thứ đã xảy ra với tôi, tôi lại càng sợ hãi hơn, nhưng tôi cũng cảm thấy nhẹ nhõm phần nào vì ít nhất cũng biết đã xảy ra chuyện gì với tôi và nó không phải do tôi tưởng tượng".

"Nghe thật kinh khủng nhưng vài người ở chỗ làm hỏi tôi rằng tôi là đàn ông ư. Người tôi bắt đầu to dần và mọi người bắt đầu nghi ngờ về giới tính của tôi là gì. Giọng cũng thay đổi, nó trở nên trầm hơn. Tôi đã cảm thấy tuyệt vọng và bắt đầu ngại cũng như cảm thấy bất an".

Sau khi quét MRI, các bác sĩ tìm thấy một khối u lớn trong não của cô cỡ chừng một trái cam, được gói bao quanh động mạch, gây ra dư thừa lượng hóc-môn tăng trưởng.

Họ nói rằng khối u quá lớn để có thể tiến hành phẫu thuật, không thể làm gì được hơn nữa.

Tuy nhiên, cô động viên bà Karen, mẹ mình tìm một bác sĩ có thể tiếp tục ca phẫu thuật.

Năm 2003, cô đã trải qua một cuộc phẫu thuật để loại đi một phần khối u, mặc dù các phần nhỏ này rất khó để có thể tách chúng khỏi não bộ.


Tanya Angus chỉ mong cô đừng lớn thêm nữa

Tanya sử dụng các loại thuốc để ngăn cho một lượng lớn các hóc-môn phát triển.

Năm 2005, bác sĩ nói với Tanya rằng khối u đã xuất hiện trở lại và lớn hơn so với lần trước.

Cô một lần nữa phải trải qua phẫu thuật ở một bệnh viện ở Bắc Virginia, một phần mỡ bụng đã được sử dụng làm mô cấy tế bào não bị u.

Sau khi được điều trị, cô được các chuyên gia từ Đại học Y Nam Nevada. Họ nói rằng nếu như không tìm ra cách ngừng sự phát triển của cô, thì áp lực lên khí quản của cô sẽ rất lớn và có thể gây tử vong.

Thật may mắn là họ đã tìm ra được phương pháp giúp giảm thiểu sự phát triển của cô, một sự kết hợp mới của thuốc làm giảm lượng hóc-môn tăng trưởng trở về với mức của một thanh niên.

"Tôi biết cơ thể tôi sẽ không thể nhỏ lại được nhưng miễn sao nó đừng lớn hơn, điều đó làm tôi cảm thấy rất hạnh phúc".[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)