Chuyện lạ 2012-03-14 13:33:57

Cá "khủng" bị "săn lùng"


Những con cá khổng lồ trên sông Mê Kông như cá hô, cá đuối, cá tra dầu… đã trở thành mặt hàng rất đắt đỏ, được các nhà hàng lớn "săn lùng" quyết liệt.




Ngày 13.3, một ngư dân ở huyện Châu Thành, Đồng Tháp thả lưới trên sông Tiền đã bắt được con cá hô hoa cà nặng trên 150 kg, ngay lập tức các lái cá đã tới cân mua với giá trên 500.000 đồng/kg. Có thể nói cá khổng lồ là mặt hàng được tiêu thụ cực kỳ mau lẹ.


Một con cá hô nặng 120 kg ngư dân An Giang vừa bắt được đã có lái tới mua - Ảnh: Hoàng Tuyên


Cách đây vài tuần, các ngư dân thả lưới trên sông Tiền, đoạn qua xã Phú Mỹ, H.Phú Tân (An Giang) đã bắt được con cá hô đen khổng lồ, nặng trên 120 kg.

Ngay lập tức có lái tới trả 200.000 đồng/kg nhưng các ngư dân chê giá thấp nên chở cá xuống TP.Long Xuyên bán cho một người chuyên kinh doanh cá với giá 400.000 đồng/kg. Không lâu sau, một nhà hàng đã mua lại con cá với giá 1,8 triệu đồng/kg.

Trước đó, một ngư dân thả lưới trên sông Hậu, đoạn qua thị xã Châu Đốc (An Giang) bắt được con cá hô nặng gần 90 kg; được một người chuyên nuôi trồng thủy sản mua với giá 800.000 đồng/kg, sau đó chở về Sài Gòn bán cho một nhà hàng với giá gần 2 triệu đồng/kg.

Ở thị xã Tân Châu (An Giang), một ngư dân thả lưới dính con cá đuối nước ngọt trên 150 kg. Ngay lập tức, các nhà hàng ở Châu Đốc đã mua lại với giá 120.000 đồng/kg.

Vài ngày sau, một ngư dân ở Trà Ôn (Vĩnh Long) thả lưới được con cá đuối nặng gần 200 kg, bán được với giá 60.000 đồng/kg. Con cá này được các lái tranh nhau mua và chở về Sài Gòn bán với giá gấp 5 lần.

Theo anh Q., chủ một nhà hàng ở miền Tây, giới sành ăn rất thích ăn cá hô to vì cá càng to thịt càng ngon, không loại thịt gia cầm, gia súc, động vật nào sánh bằng. Chỉ một món cá chế biến (tùy theo khúc đuôi, đầu, mình)… mà có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)