Máy tính - phần mềm 2015-08-27 02:33:48

Các phiên bản Windows qua màn hình khởi động


Tính tới thời điểm Windows 10 ra mắt, hệ điều hành này đã trải qua gần 15 phiên bản quan trọng gắn liền với sự phát triển của Microsoft. Và một nét đặc trưng không thể thiếu trên Windows chính là màn hình khởi động cũng đã có những diện mạo mới qua từng thời kỳ.


1. Windows 1.0



 

Đây là phiên bản đầu tiên, đặt nền móng cho một "đế chế" Microsoft vĩ đại như hôm nay, đi cùng với nó là một giao diện khởi động đơn giản, chưa có nhiều dấu nhấn.
 

2. Windows 2.1



 

Chính thức phát hành vào năm 1988 kèm theo Logo mới của Microsoft, phiên bản này đánh dấu sự xuất hiện của WordExcel"thần thánh".
 

3. Windows 3.0



 

Một sự thay đổi lớn: xuất hiện 3 tông màu (ở 2 phiên bản trước chỉ có màu xanh và trắng) đây cũng là một sự thay đổi đáng khích lệ nhỉ? Việc quản lí file đã được nâng cấp, và từ phiên bản này, Microsoft chính thức đe dọa "miếng bánh" hệ điều hành cho máy tính để bàn.
 

4. Windows 3.1



 

Đây là phiên bản đánh dấu sự xuất hiện của trò chơi Dò mìn (Minesweeper) đi kèm nhiều tính năng mới như cho phép cá nhân hóa màn hình cùng với việc truy cập được đĩa cứng định dạng 32-bit. Cùng với đó, logo cửa sổ 4 màu của Microsoft đã quá quen thuộc với tuổi thơ của chúng ta chính thức xuất hiện.
 

5. Windows for Workgroups 3.11



 

Phiên bản hỗ trợ làm việc và chia sẻ file qua mạng nội bộ với nhau. Một phiên bản mà bất cứ doanh nghiệp nào đều mong muốn sở hữu vì tính tiện lợi của nó trong công việc.
 

6. Windows 95



 

Vượt trên mọi sự mong đợi, Windows 95 thực sự là một bước đột phá khi lần đầu giới thiệu khái niệm INTERNET. Đi kèm với đó là một sự khởi đầu mới trong việc đồ họa trên máy tính. Việc xuất hiện nút "Start" và thanh Taskbar như một sự đột phá và khó có thể thay thế cho đến tận ngày nay.
 

7. Windows 98



 

Tuổi thơ của tôi đi kèm với hình ảnh khởi động này cùng với các tựa game như Rockman X4, StarCraft hay Virtual Cop, bạn có giống tôi không? Một phiên bản được rất nhiều người ủng hộ và sử dụng. Tuy nhiên, Windows 98 chỉ được Microsoft hỗ trợ chính thức đến năm 2002, một vòng đời quá ngắn cho một phiên bản được nhiều người yêu thích.
 

8. Windows 2000



 

Windows 2000 là sự lựa chọn ưa thích của giới văn phòng và doanh nghiệp lúc bấy giờ. Sự phổ biến của phiên bản này ngang ngửa với Windows XP thời đỉnh cao đấy.


9. Windows Me



 

Bạn nghĩ bạn ghét Windows Vista nhất trong các phiên bản Windows ư? Vậy là bạn chưa dùng Windows Me rồi. Với việc tích hợp quá nhiều ứng dụng rác cùng những công cụ không cần thiết, khả năng khởi động chậm chạp. Windows Me xứng đáng trở thành một trong những "đứa con" mà Microsoft muốn quên nhất.
 

10. Windows XP



 

Quyết tâm "ghi điểm" trong giới công nghệ và văn phòng cũng như người dùng phổ thông sau phiên bản Windows Me không được thành công. Microsoft trình làng Windows XP: một phiên bản Windows thành công nhất trong lịch sử của họ. Dám cược với bạn rằng, hiện nay nhiều nơi tại Việt Nam vẫn đang sử dụng hệ điều hành này vì tính đơn giản, yêu cầu phần cứng thấp và hỗ trợ driver khá tốt ở các dòng máy tính phổ thông.
 

11. Windows Vista



 

Không ai hiểu được Microsoft muốn đem đến cho ta điều gì ở phiên bản này. Một sự cách mạng nửa vời, cẩu thả đến từ phía Bill Gates và các đồng sự của ông. Màn hình khởi động chỉ có một thanh loading cùng logo Microsoft sẽ làm Windows đăng nhập vào màn hình chính nhanh hơn chăng?
 

12. Windows 7



 

Vista bị hắt hủi bao nhiêu thì người kế nhiệm - Windows 7 lại được chào đón nồng nhiệt bấy nhiêu. Microsoft đã biết tiếp nhận các ý kiến phản hồi dành cho bản Windows trước đó nhằm tạo ra phiên bản Windows 7 thật hoàn hảo. Hỗ trợ phần cứng máy tính tốt hơn, ít ứng dụng rác hơn, chuyển động animation đẹp và cuốn hút khiến nhiều người dùng đến bây giờ vẫn không thể từ bỏ Windows 7.
 

13&14. Windows 8/8.1



 

Phiên bản nâng cấp đáng giá từ Windows 7. Giao diện khởi động với logo đã được phẳng hóa chỉ với 3 tông màu như Windows 3.0 nhưng toát lên vẻ hiện đại và đậm chất công nghệ. Tuy nhiên, việc đưa giao diện Merto UI vào đồng thời bỏ đi nút Start trênWindows 8 khiến nhiều người "cảm thấy" chướng mắt và một số thậm chí không thèm sử dụng phiên bản Windows 8 chỉ vì không có nút Start.
 

15. Windows 10



 

Khi mới đăng nhập vào Windows 10. Nhiều người lầm tưởng rằng mình chưa nâng cấp Windows vì giao diện khởi động y hệt như "người đàn anh" Windows 8/8.1. Nhưng khi vào giao diện sử dụng, Windows 10 thật sự là một phiên bản đáng dùng. Nó là sự giao thoa và tổng hòa giữa hai phiên bản Windows 7 và 8.
Tin stcom.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)