Sức khoẻ 2021-11-10 11:04:06

Các thực phẩm cần tránh khi bị gan nhiễm mỡ


Gan nhiễm mỡ là biểu hiện lượng mỡ thừa tích tụ bên trong lớn hơn 5% trọng lượng gan, điều này khiến cho tế bào gan bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nắm vững các thực phẩm bạn nên hạn chế sử dụng để cải thiện tình trạng bệnh một cách tự nhiên dưới đây nhé. 

Tránh ăn thực phẩm nhiều muối

Việc tiêu thụ quá nhiều muối có thể khiến cơ thể giữ nước dư thừa, dẫn đến tình trạng tích tụ chất lỏng ứ đọng ở gan, điều này dẫn đến gan nhiễm mỡ.

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo lượng muối khi tiêu thụ vào cơ thể không nhiều hơn 1.5g mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn nên tránh dùng quá nhiều thịt cá đóng hộp, xúc xích, thịt xông khói… Trong tường hợp sử dụng thực phẩm quá nhiều muối còn làm tăng huyết áp, là tình trạng chính gây lên bệnh tim và đột quỵ.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ hạn chế ăn

Bổ sung quá nhiều chất béo khiến cho chất béo quá tải, trong tế bào trong gan dẫn đến tổn thương gan. Gan không thể bài tiết mỡ, lâu dần dẫn đến tình trạng tích tụ và gây ra gan nhiễm mỡ.

Bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chiên rán, xào, thức ăn nhanh… tránh gây độc hại gan. Có thể sử dụng viên bổ gan Zirkulin Leber Vital, đây được đánh giá là sản phẩm bổ gan tốt nhất. Giúp đào thải lượng cholesterol có hại cho gan.

Tránh các thực phẩm nhiều đường và tinh bột tinh chế

Fructose nhân tạo là loại đường phổ biến trong các loại đồ uống đóng chai hiện nay khiến người bệnh hấp thu lượng đường gấp 10-30 lần so với trái cây ngọt tự nhiên. Không những thế, đường không chỉ gây hại cho gan, mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì và bệnh tiểu đường đang diễn ra phổ biến hiện nay. Và đây chính là những nguyên nhân chính gây bệnh gan nhiễm mỡ.

Bên cạnh đó, thực phẩm có chứa carbohydrate giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển, duy trì khả năng hoạt động của cơ thể và chức năng của hệ miễn dịch. Trong trường hợp tiêu thụ quá nhiều các loại carbohydrate tinh chế có thể làm đường huyết tăng đột biến, gây bệnh gan nhiễm mỡ và nhiều tình trạng sức khỏe khác.

Tránh ăn các loại thực phẩm đóng hộp

Trong thực phẩm đóng hộp có chứa nhiều thành phần không lành mạnh như chất bảo quản, chất tạo màu, chất làm ngọt… Đây là yếu tố gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ.

Thức uống có cồn cần tránh bổ sung

Các loại thức uống có cồn như rượu, bia được hấp thụ trực tiếp vào bên trong máu khiến gan làm việc nhiều hơn. Việc phá vỡ và lọc bỏ rượu ở gan tạo ra các chất độc hại, có thể làm tổn thương tế bào gan, thúc đẩy gây viêm và làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể. Về lâu dài có thể phá hủy mô của tế bào gan, gây ra sẹo là nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ, xơ gan hay thậm chí là ung thư gan.

======================

Bổ sung viên uống Zirkulin Leber Vital chính hãng

Viên bổ Gan Zirkulin Leber Vital Mariendistel Dragees nhập khẩu trực tiếp từ CHLB Đức bởi Công ty TNHH Bicopha Việt Nam. Thành phần chính là cao kế sữa, choline giúp hỗ trợ tăng cường chức năng gan, giải độc gan do rượu bia, hóa chất. Hỗ trợ hạ men gan trong trường hợp men gan cao. Hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.  SP được nhiều khách hàng đã mua. Liên hệ nhà phân phối Bicopha để mua hàng chính hãng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)