Internet 2015-06-15 06:08:18

Cách chọn mua điện thoại dựa trên... Google


ICTnews – Một công cụ trực tuyến trên Google có tên gọi Whichphone sẽ đưa ra những gợi ý cụ thể về một chiếc smartphone lý tưởng cho bạn dựa trên những mục đích sử dụng điện thoại.

Một trong những điều tốt nhất của Android đó là bạn luôn có rất nhiều sự lựa chọn. Không chỉ có hàng tá các mẫu điện thoại khác nhau với đủ mức giá, bạn cũng có nhiều lựa chọn về hệ điều hành, ứng dụng camera mặc định, các widget… Với những người mới sử dụng Android, hoặc đơn giản hơn là với những người gặp khó khăn khi phân vân không biết chọn loại nào, Google sẽ giúp đỡ bạn với một công cụ trực tuyến mới.

Với công cụ này, Google sẽ hỏi bạn muốn sử dụng điện thoại để làm gì với các lựa chọn như chụp ảnh, nghe nhạc, làm việc, mạng xã hội, chơi game, xem video, tính năng cho người hay di chuyển, luyện tập thể thao, gửi tin nhắn, trò chuyện, duyệt web và thể hiện bản thân…

Để bắt đầu bạn hãy bấm vào nút Start màu xanh ở giữa màn hình. 


Sau khi bạn bấm vào bất cứ một lựa chọn nào đó, bạn sẽ được chuyển sang một màn hình khác để trả lời một đến hai câu hỏi chi tiết hơn về lựa chọn của bạn. Ví dụ khi bạn muốn mua một chiếc điện thoại để chụp ảnh, công cụ này sẽ hỏi bạn số lượng ảnh bạn chụp mỗi tuần và tiêu chí nào là quan trọng đối với một camera smartphone. Thường câu hỏi phụ sẽ có nội dung như một ngày bạn trò chuyện bao nhiêu giờ, nhắn bao nhiêu tin, chụp bao nhiê`bức ảnh và có một số mức để bạn lựa chọn.


Sau khi trả lời xong mỗi 1 câu hỏi, bạn hãy bấm vào mũi tên sang phải để đi tiếp đến câu hỏi thứ hai hoặc hoàn thiện phần trả lời. Bạn có thể chọn tối đa 3 “mục đích chính” của việc sử dụng điện thoại và sau đó công cụ này còn hỏi về nhà mạng bạn đang sử dụng (bạn có thể click vào phần Choose later để bỏ qua mục này).

Sau khi chọn xong ba ưu tiên hàng đầu, hãy bấm vào phần Show me phone để xem chiếc điện thoại được lựa chọn cho bạn. Bạn sẽ được giới thiệu khoảng 3 mẫu điện thoại với chi tiết so sánh cụ thể như kích cỡ màn hình, giá thành, camera, vi xử lý… Ví dụ tôi thường dùng điện thoại để gọi điện, nhắn tin và dùng mạng xã hội với thời gian gọi ít, số tin nhắn và thời gian sử dụng mạng xã hội ở mức tối đa, tôi được Google gợi ý ba thiết bị Galaxy S6, S6 Edge, LG G4, HTC One M9


Ngoài ra, nếu bạn không ưng ý với ba lựa chọn của Google, bạn có thể giới hạn gọi ý của Google theo nhà mạng, kích cỡ màn hình, giá và có ưu tiên những thiết bị mới ra hay không.


Bạn còn có lựa chọn Save to my email để lưu những gợi ý này.  Điều đáng tiếc là website này chỉ có giao diện tiếng Anh. Nếu bạn muốn thử công cụ này, hãy ghé thăm trang https://www.android.com/phones/whichphone/


Lê Nga (Theo Android)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)