Sức khoẻ 2016-08-06 04:01:33

Cải thiện tiêu hóa từ atiso lá tươi


Nghiên cứu khoa học gần đây chỉ ra rằng atiso có thuộc tính đặc tính kháng khuẩn.Nhờ loại bỏ các độc tố mà trà atiso có thể được nhìn thấy trong quá trình điều trị nổi mề đay hoặc các hình thức khác nhau của ngứa. Các đặc tính chữa bệnh của trà chủ yếu là do atiso có chứa cynarin - Một hợp chất hoạt động với đặc tính có lợi mạnh cho cơ thể con người. Hoa Atiso sấy khô làm trà giúp điều trị một số bệnh về hệ tiêu hóa, làm sạch gan, giải độc cơ thể và làm giảm cholesterol.

Trà Atiso làm cho bạn quên đi những vấn đề táo bón và đầy hơi. Sử dụng đúng kết hợp chế độ ăn uống , trà atiso khiến cho quá trình giảm cân lên đến 6-8 kg mỗi tháng.
Khi sử dụng trà từ cây atiso cho giảm cân. Nó là thích hợp hơn để làm trà nóng, hơi ngọt bằng mật ong, Trước mỗi bữa ăn chính, ít nhất 30 phút, sử dụng atiso làm trà để giảm cân kéo dài 21-30 ngày, sau 30 ngày nghỉ.
Nếu bạn uống quá nhiều trà Atiso cụ thể là uống nhiều hơn 1 lít nước trà thì chất chát trong đó sẽ khiến ruột co thắt mạnh là nguyên nhân gây chứng đầy hơi, trướng bụng. Nếu duy trì tình trạng này lâu ngày, người uống thừa sắt nhưng thiếu nhiều khoáng tố vi lượng hư kẽm, crom, mangan… sẽ dễ mắc phải chứng bệnh mệt mỏi, biếng ăn, táo bón…

Ngoài ra, hoa atiso còn có chứa các khoáng chất như: mangan, phospho, sắt, các vitamin A, B1, B2, C, cung cấp 50 - 70 calori. Hoa atiso khi nấu chín có tác dụng bổ dưỡng tăng lực, kích thích tiêu hóa làm ngon miệng, lợi gan mật, trợ tim, lợi tiểu, chống độc, tăng tiết sữa cho sản phụ (khi hầm với chân gì).
Ngăn chặn bệnh xơ cứng động mạch
Thêm một lý do nữa để bạn sử dụng Atiso mỗi ngày chính là loại trà này có khả năng làm giảm Cholesterol LDL, Triglycerides đồng thời nâng cao cholesterol HDL có lợi. Từ đó, giúp bạn ngăn chặn được các bệnh nguy hiểm như xơ cứng động mạch và giúp giảm cân hiệu quả.Trà Atiso có tốt cho sức khỏe hay không là câu hỏi được rất nhiều người thưởng trà quan tâm. Ẩm trà được xem là nét văn hóa đẹp của nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Trong số các loại trà được sử dụng phổ biến hiện nay, điển hình phải kể đến chính là trà Atiso. Trà Atiso là thức uống phổ biến trong cuộc sống hằng ngày
Tốt cho tim mạch
Giải độc gan
Trà Atiso thanh nhiệt, giải độc gan hiệu quả
Quả thật, nếu không vì sở thích thì cũng có vô vàn lý do khiến bạn không thể bỏ qua món uống này. Tuy nhiên, khi uống trà Atiso, bạn nên cân nhắc liều lượng sử dụng trong ngày. Cách dùng trà atiso: uống 3 tách trà atiso mỗi ngày là đủ để điều trị, nhưng các nhà dinh dưỡng cảnh báo là nó có những tác dụng phụ, đặc biệt là đối với những người bị dị ứng với echinacea, bồ công anh và hoa cúc, như có một cơ hội cao để có thể dị ứng với atiso. Trà atiso là một chất bổ trợ tốt trong việc điều trị nhiều bệnh tim mạch, đó là biểu hiện của tăng huyết áp và đau thắt ngực.
Trà Atiso làm giảm lượng đường trong máu, điều chỉnh quá trình hình thành của hạ cholesterol và tăng đường huyết sau ăn, một biến chứng thường xảy ra ở những người bị hội chứng chuyển hóa. Nó có tác dụng như thuốc lợi tiểu, loại thảo mộc này có giá trị dinh dưỡng được khuyến cáo của bác sĩ trong điều trị viêm thận mãn tính và cấp tính. Bởi vì nó làm tăng đáng kể lượng nước tiểu và ủng hộ việc loại bỏ urê và các chất có hại tích lũy trong thận và gan.
Một Kết quả quan trọng đã đạt được bằng cách sử dụng trà atiso cho các bệnh tiêu hóa: biểu hiện bằng táo bón, viêm ruột, nôn mửa, lên men đường ruột, viêm đại tràng, trĩ và để kích thích sự thèm ăn.
Uống trà Atiso có tốt cho sức khỏe?
Với những thông tin hữu ích phía trên, tin chắc các bạn đã có câu trả lời cho việc uống trà Atiso có tốt cho sức khỏe hay không. Trà Atiso được chống chỉ định cho những người bị tắc mật, đang mang thai hoặc cho con bú.
Đồng thời, trà atiso rất có lợi đối với bệnh dị ứng, eczema. Thân cây atiso được đề nghị sử dụng cho bệnh viêm gan mãn tính, xơ gan, mật lười biếng mật rối loạn vận động, Nhiễm trùng đường ruột, tăng cholesterol máu, béo phì, xơ vữa động mạch, bệnh gút, gan dị ứng nền chứng suy nhược.
Để chuẩn bị trà atiso tiến hành như sau: trong một bát với 250-300 ml nước sôi một muỗng canh lá cây atiso xắt nhỏ. Ngâm lá atiso trong 15 phút trong nước nóng, sau đó trà sẽ trượt vào một ly và uống lúc bụng trống rỗng.
Trà Atiso là một trong những loại trà hiệu quả nhất để giảm cân. Bởi vì nó ngăn giữ nước và giúp loại bỏ chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể.
Chất chống oxy hóa Cynarin và Silymarin có trong Atiso rất có ích cho gan .Với cơ chế kích thích hệ thống tiết mật, Atiso giúp gan đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và làm giảm khả năng mắc các bệnh xơ gan. Đối với các bạn hay dùng rượu bia thì càng nên dùng trà Atiso vì chúng giúp bạn giải rượu nhanh nhất đấy!
Với thành phần dưỡng chất giàu vitamin C và các khoáng chất magie, kali… chỉ cần 1 lượng nhỏ trà Atiso mỗi ngày, bạn đã cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào đồng thời bảo vệ và ngăn chặn có bệnh về tim mạch.

Trà Atiso tốt cho sức khỏe tim mạch
Làm đẹp da
Nếu trà Atiso là một trong những món uống yêu thích của bạn thì chắc chắn bạn đang sở hữu làn da trắng và mịn màng. Trà Atiso có công dụng rất lớn trong việc thanh lọc cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa và chống các tia tử ngoại tác động lên da, hỗ trợ trị mụn, bảo vệ và cho da sự chăm sóc tốt nhất.
Cải thiện tiêu hóa
Khi uống trà Atiso, các bạn sẽ giảm được tình trạng buồn nôn, ợ nóng vì thành phần trong Atiso và lá của nó sẽ kích thích gan tiết mật nên hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, loại trà này giúp trị bệnh táo bón, đầy hơi, tiêu chảy… và cải thiện chức năng của ruột.
Trong Đông y, hoa atiso dùng trong các trường hợp đau gan, đau dạ dày, ăn uống không tiêu, sản phụ ít sữa, tiểu đường, thống phong, thấp khớp, suy nhược cơ thể…
Chế biến: rửa sạch hoa, chẻ dọc thành 6 - 8 miếng, luộc chín, nấu canh, hầm xương lợn hay bì, hoặc xđo với nấm. Trà Atiso là một trong những loại trà khỏe mạnh. Với vị ngọt, nhưng là ngọt tự nhiên chứ không ngọt đậm đặc như đường. Dưới đây là Lợi ích sức khỏe của trà này!
Trà Atiso là thức uống phổ biến trong cuộc sống hằng ngày
Atiso là một vị thuốc rất tốt cho gan và mật. Chất chống ôxy hóa cynarin và silymarin có trong atiso rất có ích cho gan. Một số thí nghiệm cho thấy chúng còn có tác dụng phục hồi chức năng của gan. Trước đây, atiso thường được sử dụng trong khoảng thời gian dài như là thảo dược thay thế cho thuốc trong việc điều trị một số bệnh về gan.
Đối với những bệnh nhân gan, atiso hỗ trợ chức năng tiêu hóa, cải thiện chức năng của túi mật và mang lại nhiều lợi ích thiết thực đối với gan. Hoa atiso có tác dụng bổ dưỡng, kích thích tiêu hóa, lợi gan mật, trợ tim, lợi tiểu, thường dùng nấu canh. Bộ phận dùng làm rau của cây atiso là cụm hoa bao gồm đế mang hoa, các lông tơ và các lá bắc (có phần gốc mềm màu trắng bao chung quanh).Thành phần dinh dưỡng: trong 100g hoa atiso có chứa: 3 - 3,15g protein, 0,1 - 0,3g lipid, 11 - 15g glucid (chủ yếu là inulase, tốt cho người bị đái tháo đường) và 82g nước.
Kiểm soát lượng đường dư trong máu
Nếu bạn gặp vấn đề về bệnh tiểu đường, hãy dùng Atiso nhé! Loại trà này có thể cần bằng lượng đường trong máu, rất tốt để phòng và trị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, nó còn giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư, loại bỏ và ngăn chặn sự phát tán của tế bào chết.
Trà Atiso có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu
Có thể sử dụng trà Atiso để chế biến thức ăn
Bên cạnh đó, Atiso còn có tính lạnh nên những người có cơ địa “tỳ vị hư hàn” ăn uống khó tiêu, cơ quan tiêu hóa có tính lạnh thì tuyệt đối không nên dùng tới loại trà này. Nếu uống quá nhiều, cơ thể không hấp thu hết sẽ tạo sức ép lên gan, thận. Do đó, chúng không những không giúp ích cho cơ thể còn khiến gan quá tải và tất yếu là ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Lời khuyên
Mỗi ngày, người có thể trạng bình thường nên uống 10 – 20 gram Atiso tươi sắc với nước hoặc 5 – 10 gram Atiso khô. Còn nếu sử dụng trà đóng gói, các bạn chỉ nên duy trì từ 2 – 3 túi mỗi ngày thôi nhé!
Đặc biệt, nếu bạn bị mất ngủ thì không nên uống quá 1 ly trà/ngày và không uống sau 16h
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)