Chuyện lạ 2010-05-01 03:15:45

Cảnh sát cứu người lại bị gán là 'bắt gái mại dâm'


Một bức ảnh cảnh sát cứu người tự tử lan truyền 6 năm trên Internet với chú thích không liên quan.

[justify]Một bức ảnh phát tán 6 năm trên internet với nội dung vô cùng giật gân 'Thành Quan (tên thành phố) triệt phá ổ mại dâm'. Nhưng tấm ảnh kia lại thuộc dạng 'treo đầu dê, bán thịt chó'. Trên thực tế, bức ảnh này mô tả các cảnh sát Trung Quốc đang cố gắng cứu sống một phụ nữ có ý định tự tử.

Cách đây 4 năm, vào ngày 13/3, một cô gái tên Li đã có ý định tự tử khi lao gần như toàn bộ cơ thể ra ngoài cửa sổ. Năm ngoái, cô từng cố gắng 'được' chết sau khi phát hiện người chồng ngoại tình. Tuy nhiên, ý định tự tử không thành, cô chỉ bị thương ở chân. Lần này, cô gái cũng được cảnh sát cứu sống.


Bức ảnh lính cứu hỏa cứu sống cô gái tự tử

"Cô gái đã được lính cứu hỏa cứu. Nhưng cô gái không ngừng giẫy giụa nên người đàn ông đầu tiên ở phía bên trái bức ảnh phải giữ lấy chân cô ấy. Tôi đã chụp bức ảnh trong khoảnh khắc ấy. Sau đó, cô ấy được đưa đến đồn cảnh sát", Huang Xingneng, người chụp tấm hình, sau này đã trở thành phóng viên ảnh của Kuming Times, kể lại.

Hai bức ảnh do Xingneng chụp không được dùng trên báo vì tư thế của cô gái có phần hở hang. Nhưng sau này, chính phóng viên ảnh kia đã đưa một trong hai bức lên một diễn đàn về ảnh.


Bức tượng được tạc theo tấm ảnh

Ngay cả Xingneng cũng không nhớ rõ bức ảnh kia được gán cho cái chú thích 'giật gân' kia từ bao giờ. Anh này tỏ vẻ hối tiếc vì cái tít kia đã tồn tại trong một thời gian dài và gây ảnh hưởng cho không ít người. Thậm chí nó còn kéo theo một sai lầm nghiêm trọng hơn. Người ta đã tạc tượng theo tư thế và nhân vật có trong bức ảnh kia và vẫn giữ nguyên cái tên 'Thành Quan triệt phá ổ mại dâm'. Bức tượng được triển lãm tại Không gian nghệ thuật Bắc Kinh 798 ngày 28/4/2007.

Huang cho biết, vào ngày 24/5/2007, anh đã đính chính về xuất xứ của bức ảnh nhưng không ai tin anh. Năm 2008, một lần nữa, Huang phải phát biểu trên tờ Kunming Times về nội dung thực sự của bức ảnh. Nhưng ngày 10/4 vừa rồi, bức ảnh lại xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc với cái tên không hề được sửa đổi.


Tờ Kunming Times đính chính sự hiểu lầm về
nội dung bức ảnh

Báo chí Bắc Kinh đã lý giải điều này như sau, có lẽ do bức ảnh được chụp cách đây khá lâu, không còn tính thời sự nên việc 'mô-đi-phê' cái tên cho 'giật gân', 'câu khách' một chút cũng không ảnh hưởng đến ai.

Thêm nữa, bối cảnh của bức ảnh, hành động và tư thế của các nhân vật giống cảnh 'triệt phá ổ mại dâm' hơn là 'cứu sống người tự tử'.

Điều quan trọng nhất là, những lời đính chính về nội dung bức ảnh mới chỉ xuất phát từ phía nhiếp ảnh và truyền thông mà không thấy cơ quan có thẩm quyền lên tiếng. Vậy nên độ tin cậy cũng chỉ có chừng mực.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)