Tin tức - pháp luật 2016-02-24 09:02:56

Cặp đôi "vợ 16, chồng 13" kết hôn làm cư dân mạng "điên đảo"


Mới đây, một đám cưới lạ lùng được tổ chức tại huyện Mã Sơn, thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc khiến dư luận dậy sóng. Nhiều tờ bào uy tín cũng đã đưa tin về lễ cưới này, hai nhân vật chính kết hôn khi còn rất trẻ, cô dâu 16 tuổi và chú rể chỉ mới 13 tuổi.


Cô dâu có vẻ trưởng thành hơn chú rể. (Ảnh: Internet)

Những bài báo xuất hiện sau khi một vài hình ảnh từ lễ cưới cùng các lời mô tả ngắn gọn về quan hệ của cặp đôi “tảo hôn” này được một cư dân mạng tung lên mạng xã hội. Khá nhiều ảnh được chụp vào ngày 15/2, khi cặp “vợ chồng son” cùng gia đình tổ chức tiệc cưới mời khách. Khi nhìn những hình ảnh này, chúng ta có thể thấy rằng hai nhân vật chính có khuôn mặt "non choẹt", nhất là chú rể.


Cô dâu khăng khăng khẳng định chồng mình 16 tuổi. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, cô dâu cũng chia sẻ rằng bố mẹ hai bên gia đình đều ủng hộ đám cưới của họ, nếu không thì đã không tổ chức tiệc chiêu đãi khách. Đồng thời, cô gái này cũng phủ nhận việc mang thai nên gia đình mới phải tổ chức lễ cưới.

Mặc dù báo chí viết rằng chú rể năm nay 13 tuổi nhưng cô dâu trẻ họ Ngô lại một mực khẳng định rằng chồng mình sinh năm 1999, 16 tuổi nhưng vì… trẻ lâu nên mới trông như trẻ con. Đặc biệt, cô dâu còn chia sẻ rằng chồng cô học hết lớp 2 thì đã nghỉ học, đến Nam Ninh làm thuê đến nay đã được hai năm, còn bản thân cô cũng chỉ học hết lớp 6. Ngô tâm sự hai người quen biết nhau đã được hơn 1 năm, sớm muộn gì cũng sẽ làm đám cưới nên quyết định tổ chức sớm, khi nào đủ tuổi sẽ đi đăng kí kết hôn sau.



Ảnh chụp tại hôn lễ. (Ảnh: Internet)

Trong khi dư luận vẫn đang phản ứng gay gắt với lễ cưới “tảo hôn” của cặp đôi này, thì chú rể họ Trương lại thản nhiên như “chuyện thường ngày ở huyện”. Cậu chàng chia sẻ bây giờ ra đường ai cũng nhìn nhưng cậu vẫn thấy bình thường, không đáng lo ngại. Thậm chí, sau khi hôn lễ kết thúc được hai ngày, chú rễ này đã bày tỏ cảm xúc của mình một cách khá là mỉa mai lên công cụ trò chuyện phổ biến ở Trung Quốc rằng: "Tôi vẫn còn nhỏ, chưa hiểu chuyện"  đính kèm theo đó là một tấm ảnh thân mật của hai vợ chồng.


Một loạt kết quả tìm kếm về lễ cưới của cặp đôi trẻ con này. (Ảnh: Internet)

Vào ngày 18/2, chú rể Trương lại tiếp tục với dòng trạng thái miêu tả bản thân vừa mới kết hôn mà đã được nổi tiếng như vậy, vào các trang tìm kiếm chỉ cần gõ vài kí tự là có thể thấy rất nhiều thông tin về lễ cưới của mình. Ngay cả bạn của anh chàng Trương này còn bình luận, khuyên nhủ một cách khá là trưởng thành rằng: "Đừng quan tâm đến lời người khác nói, hai đứa mày hạnh phúc là được rồi". Và tuổi tác của anh chàng này vẫn là mục tiêu tìm hiểu của cư dân mạng. Nếu có người nói rằng Trương mới 13 tuổi thì chú rể sẽ đáp trả lại một cách rất gay gắt.

Hiện nay, báo chí Trung Quốc vẫn đang khai thác thông tin xung quanh lễ cưới này. Theo quy định của luật pháp ở đất nước này, nam giới 22 tuổi và nữ giới 20 tuổi mới được phép kết hôn.

yan.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)