Internet 2016-09-14 15:49:01

Cáp quang biển AAG lại bảo trì,Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng từ 15/9


Tuyến cáp quang biển AAG tiếp tục được sửa chữa từ 15/9, khiến kết nối mạng từ Việt Nam ra nước ngoài sẽ bị chậm trong vài ngày tới.

Theo một số nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, hệ thống cáp quang AAG sẽ được sửa chữa từ ngày mai (15/9) và dự kiến hoàn thành vào 19/9. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch bảo dưỡng để bảo đảm chất lượng dịch vụ, được thực hiện trên nhánh cáp S1I.

Internet từ Việt Nam đi quốc tế có thể bị chậm đi từ ngày mai. Ảnh minh họa.


Trong thời gian sửa chữa, kênh truyền của các nhà mạng sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến kết nối Internet đi quốc tế bị chậm. Nhằm khắc phục, một số đơn vị cung cấp Internet sẽ chuyển các kết nối sang kênh khác để đảm bảo phần nào chất lượng đường truyền.

Đầu tháng 8, cáp quang biển AAG đã gặp sự cố kép khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam ra nước ngoài bị chậm trong hơn nửa tháng. Trước đó, tuyến cáp quang biển này còn bị đứt hồi tháng 3 và tháng 6/2016, ảnh hưởng đến kết nối mạng trong nhiều ngày. Còn trong năm 2015, AAG cũng gặp sự cố ít nhất ba lần.

AAG là tuyến Internet quốc tế chủ yếu của Việt Nam hiện nay. Có 4 công ty trong nước đầu tư dự án này gồm FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT, trong tổng số 19 công ty cùng xây dựng.

Bảo Anh/VnExpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)