Chuyện lạ 2011-09-19 08:47:13

CÂY CẢNH 6 TRIỆU USD TIN ĐC HOK.....


Đại gia hiện đang sở hữu cây cảnh có thế gần giống với siêu cây "mâm xôi con gà" có tên Vũ Văn Miện, người đất Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Ông Miện dáng người nhỏ nhắn, ở độ tuổi khá trẻ (trên 40 tuổi), là đại gia kinh doanh than đất Thủy Nguyên.

Đam mê cây cảnh, mặc dù “vào ngạch cây” mới từ năm ngoái nhưng Vũ Văn Miện là người “mạnh tay” dám “xuống” tiền với những cây cảnh già, đẹp mà ông được người ta mách bảo.

"Mâm xôi con gà" - tác phẩm đình đám của đại gia Thành "vàng" đất ngã ba sông.

"Mâm xôi con gà" khác vừa xuất hiện ở Hải Phòng

Hơn một năm qua, số tiền mà đại gia này đầu tư vào cây cảnh cũng lên tới gần 20 tỷ đồng để đổi lấy chừng 6 – 7 chục tác phẩm cây cảnh.

Cây cảnh “nặng ký” nhất trong vườn cây tiền tỷ của ông Miện hiện đang có giá 3 – 4 tỷ đồng; cây thấp nhất giá cũng vài trăm triệu.

Trong số đó, một cây sanh có dáng gần với siêu cây “Mâm xôi con gà” – cây cảnh “đình đám” của đại gia Thành "vàng" đất ngã ba sông Việt Trì, Phú Thọ.

Đại gia Vũ Văn Miện: "Tôi chưa nhìn tận mắt Mâm xôi con gà. nhưng nhiều người bảo hai cây na ná nhau!".

Chủ nhân của siêu cây đình đám "Mâm xôi con gà".

“Mâm xôi con gà” của đại gia Vũ Văn Miện có nét hao hao giống “Mâm xôi con gà” của đại gia Thành “vàng” ở tán cây, các bông, cành… Thân cây phóng thẳng, nhìn tổng thể cây thoáng nhưng không kém phần thanh tú.

Về độ hoành tráng của thân cây và bộ rễ, “mâm xôi con gà” ở Thủy Nguyên kém hơn nhiều với “mâm xôi con gà” Việt Trì. Về tuổi cây, “mâm xôi con gà” Thủy Nguyên cũng chỉ là “út ít”.

Những bộ phận được cho là "không thể hoàn mỹ hơn" ở siêu cây đình đám.

Ông Miện cho biết, ông đã nghe tiếng về “Mâm xôi con gà” của đại gia Thành “vàng” từ lâu nhưng chưa trực tiếp nhìn tận mắt.

Tuy nhiên, ông Miện xác nhận, nhiều đại gia chơi cây khi đến vườn nhà ông giao lưu cũng có chung nhận xét: cây của ông hao hao giống “siêu cây triệu đô” mâm xôi con gà.

Trong làng cây cảnh, những tác phẩm cây cảnh đình đám chỉ có một chứ không có hai, bởi mỗi cây một dáng, một thế, và cũng không ai có thể “vẽ” được những cây cảnh giống nhau 100%.

Hơn nữa, để có một tác phẩm cây hoàn hảo, thời gian phải tính bằng nhiều thiên niên kỷ.

Xét về tuổi, "mâm xôi con gà… em" còn thua rất nhiều so với siêu cây đình đám của đại gia Việt Trì.

Nhiều người phong cây thế của ông Miện là “mâm xôi con gà… em” vì thế cây hao hao giống nhau. Nhìn sơ qua, nhiều người có thể nhầm lẫn hai cây cảnh này.

Tuy nhiên, dù mới bước chân vào chơi cây nhưng vườn cây của đại gia đất Cảng này cũng được xếp vào nhóm "vườn cây triệu đô".

Cây cảnh nói trên ông Miện mua lại từ dưới Hải Dương, với giá tiền trên nửa tỷ đồng. Hiện tại, đã có khách trả gấp ba nhưng ông chưa bán.

Ngoài “mâm xôi con gà… em” kể trên, vườn cây của ông Miện cũng có nhiều cây thế khác “đáng đồng tiền bát gạo”. Nếu tính giá trị, vườn cây cảnh trên cũng được xếp vào nhóm “triệu đô” đủ để “đình đám” trong giới chơi cây đất Bắc.




MÂM CÁI CC ẤY ĐẸP THÌ CŨNG ĐẸP THẬT HOK BIẾT MẤT BN TIỀN PR CHO CÁI CÂY RỒI..
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)