Bóng đá 2011-02-22 15:41:20

Chelsea và chuyện cổ tích về ‘bàn thắng một tỷ bảng’


Bàn thắng của Gronkjaer vào lưới Liverpool 8 năm trước đã trở thành cột mốc đáng nhớ trong lịch sử của Chelsea, khi nó khiến tỷ phú Abramovich quyết định mua lại The Blues.

Jesper Gronkjaer là hiện là trụ cột của Copenhagen và cũng là cầu thủ hiểu rõ đối thủ Chelsea nhất, bởi anh từng có 4 năm chinh chiến tại Stamford Bridge. Đặc biệt, chính Jesper Gronkjaer là người đã ghi “bàn thắng một tỷ bảng”, giúp Chelsea mở ra một trang lịch sử lịch sử mới chói lọi hơn.

Vòng cuối cùng mùa bóng 2002/03, trận đại chiến giữa Chelsea và Liverpool trở lên cực kỳ nóng bỏng bởi ngoài vấn đề danh dự, còn quyết định tới vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, đồng nghĩa với tấm vé cuối cùng đại diện cho Premier League dự Champions League.

Jesper Gronkjaer đã làm nổ tung cầu trường Stamford Bridge khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Nhận bóng gần biên phải, ngôi sao người Đan Mạch khôn khéo đi qua John Arne Riise trước khi trượt cả người sút bóng làm tung lưới thủ thành Jerzy Dudek. Bàn thắng ấy đã giúp Chelsea ẵm trọn 3 điểm trên sân nhà, đồng thời giành luôn tấm vé cuối cùng dự Champions League. Theo tính toán, bàn thắng của ngôi sao người Đan Mạch đáng giá tới 20 triệu bảng (Chelsea thu về 20 triệu bảng nhờ có vé tham dự Champions League).

Jesper Gronkjaer ăn mừng sau khi ghi "bàn thắng một tỷ bảng" cho Chelsea
Sau khi giúp đội nhà hạ Liverpool, Jesper Gronkjaer trở về quê nhà nghỉ ngơi mà không thể ngờ rằng đội bóng của anh chuẩn bị có bước chuyển mình vĩ đại. Chính trong quãng thời gian nghỉ giữa hai mùa giải ấy, tỷ phú người Nga Abramovich đã quyết định móc hầu bao mua lại The Blues.

Nhờ túi tiền không đáy của Abramovich, Chelsea trở thành đích đến của hàng loạt ngôi sao và “trở mình vươn lên” thành một đại gia của bóng đá Anh cũng như thế giới. Nếu không có bàn thắng của Jesper Gronkjaer và Chelsea không có vé dự Champions League – sân chơi danh tiếng bậc nhất châu Âu dành cho các CLB, chưa chắc tỷ phú người Nga đã mua lại Chelsea. Chính vì vậy không ít người đã coi pha lập công của cầu thủ người Đan Mạch là “bàn thắng một tỷ bảng”, tương đương với số tiền mà Abramovich đã chi vào Chelsea.

“Tôi đang nghỉ hè ở quê nhà Đan Mạch thì nghe được thông tin Abramovich mua lại đội bóng. Tôi cứ nghĩ đó là một cuộc đổi chủ bình thường, không ngờ nó lại tạo ra nhiều thay đổi đến vậy ở Chelsea. Không ai ngờ được ông ấy lại lắm tiền đến thế”, Jesper Gronkjaer tâm sự.

Chelsea sang trang mới và tương lai của Jesper Gronkjaer cũng đổi màu. Với việc tỷ phú người Nga tung tiền tuyển toàn hàng “xịn”, những cầu thủ tầm trung như Jesper Gronkjaer đương nhiên không còn chỗ đứng tại Stamford Bridge. Ngôi sao người Đan Mạch phiêu bạt qua Birmingham, Atletico, Stuttgart và giờ là Copenhagen để rồi rạng sáng mai anh có cơ hội tái ngộ đội bóng cũ tại vòng 1/16 Champions League.

Thành Giang

Theo Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)