Sức khoẻ 2009-07-24 02:42:26

Chen nhau 'chạy trốn' đại dịch cúm :((


Hàng nghìn học sinh của các trường có bệnh nhân cúm đã cố gắng xoay sở để rời trường bằng mọi cách.


[justify]Đúng như lo ngại của nhiều nhà chuyên môn, dịch cúm A/H1N1 đã bắt đầu lan rộng ra các trường học sau khi dịch xảy ra ở trường Trung tư thục Ngô Thời Nhiệm (Q.9, TP.HCM). Hôm qua, 23/7, có thêm một số trường học tại TP.HCM có ca nhiễm cúm A/H1N1. Đó là, cơ sở 3 của trường TH tư thục Nguyễn Khuyến (đường Mai Lão Bạng, P.13, Q.Tân Bình), trường Tiểu học Kumon (đường Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận)… Hoảng hốt và lo sợ, học sinh của những trường này đã tìm mọi cách để trở về nhà. Ngoài những học sinh có điều kiện, được gia đình có xe riêng đến đón, phần lớn các em khác đã phải 'tự lực cánh sinh' về nhà bằng cách nhờ gọi xe ôm, xe taxi hoặc bạn bè đưa đến bến xe.

Chạy thật nhanh vì cúm đang 'đuổi' phía sau

Một học sinh nhà ở Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, cả nhà em không ai có thời gian đến đón nên cách tốt nhất là nhờ người bạn mang xe máy đến đưa về luôn. Còn một nam sinh khác nhà ở Khánh Hòa cho hay, em phải chạy vội vì đã gọi điện cho chuyến xe khách đi về quê nhà.

Ngồi thở dài chờ người thân đến đón

Đến 19h ngày 23/7, báo cáo với Trung tâm Y tế quận Tân Bình, đại diện trường trung học tư thục Nguyễn Khuyến cho biết, 100% học sinh bán trú và hơn 90% học sinh nội trú đã ra khỏi trường.

Trao đổi với báo chí về quyết định giải tán học sinh về quê thay vì giám sát các em tại trường, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Văn Châu cho hay, đây là cách tối ưu, bởi nếu các em ở lại, thứ nhất khó thể giám sát cả 2000 em trong trường, thứ hai khả năng lây cho nhau là rất cao. "Việc đưa các em về quê cũng giống như các trường hợp hành khách đi trên chuyến bay có người dương tính được cho về nhà tự giám sát, thậm chí còn kỹ hơn, bởi chúng tôi chủ động giám sát đến 100% trường hợp", ông Châu nói.


Tuy cho các em về nhà, nhưng Sở đã chỉ đạo theo dõi bằng nhiều kênh, cụ thể là từ giáo viên chủ nhiệm, từ y tế địa phương và cả việc phụ huynh được tư vấn kỹ cách phòng bệnh.

Tính đến 20h cùng ngày, số học sinh bị sốt tại trường đã lên đến 47 trường hợp, trong đó 2 em đã dương tính H1N1, 16 ca đã cho kết quả âm tính. Riêng trường Ngô Thời Nhiệm quận 9, số ca mắc bệnh đã hơn 70.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)