Chuyện lạ 2010-05-05 10:17:38

Cô gái bị mù 3 ngày trong tuần


[size=2]tuần[/size]

[justify]Tuần nào cũng vậy, Natalie Adler, 21 tuổi, người Australia, chỉ có thể nhìn được trong vài ngày. Những ngày còn lại, mi mắt của cô tự nhiên cứ khép chặt lại. Đây là một trường hợp hy hữu trong y học.[/justify]

[justify]
Natalie cho biết đã bị như thế được 4 năm rồi. Theo nhiều chuyên gia, cô là người duy nhất trên thế giới gặp phải tình cảnh này.

"Tôi thức dậy vào một sáng chủ nhật và mắt sưng phồng lên. Tôi không thể mở mắt được mà không biết vì sao. Từ đó, chúng bắt đầu đóng lại, không liên tục và thường ngẫu nhiên nhưng cách vài tuần chúng đóng lại 3 ngày liên tục", Adler nói.

Bác sĩ Bệnh viện Tai và Mắt Hoàng gia Vicroria cho biết họ không thể chẩn đoán được nguyên nhân bệnh. Rất hiếm gặp bệnh nhân nào như Adler, đặc biệt là ở tuổi này, giáo sư Professor Justin O'Day cho hay.

Khi mắt đóng, Natalie không thể nhìn thấy gì ngoại trừ thông qua khe hở nhỏ trong mắt trái. Bình thường, cô có thể nhìn thấy rõ dù mí mắt trái vẫn cụp xuống.

Natalie đã sẵn sàng sống chung với bệnh của mình, nhưng cô vẫn bỏ lỡ một vài ngày quan trọng. "Tôi đã không thể tổ chức sinh nhật lần thức 18 vì đúng ngày mắt đóng lại, nhưng vào ngày sinh nhật thứ hai mươi mốt thì tôi đã may mắn hơn", cô nói.

Trong suốt 2 năm, bác sĩ đã điều trị cho Natalie bằng cách tiêm Botox quanh mắt. Phương pháp này giúp cô nhìn thấy rõ 5 trong 6 ngày. Nhưng đến nay nó không còn tác dụng. Chị hy vọng rằng những thí nghiệm về sự kích thích điện có thể mang lại điều kỳ diệu.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)