Internet 2015-07-11 04:52:59

Cô gái giết 7 người thân vì bị cấm yêu, đứng hầu tòa vẫn cười như nghé



Ngoài chuyện cô gái giết 7 người thân vì bị cấm yêu, hai thanh niên đứng hầu tòa vẫn cười như nghé và cặp vợ chồng 18 năm mới có con cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng Facebook.



Nakano Takeko (1847 – 1868) là một trong những nữ chiến binh nổi tiếng nhất trong lịch sử Nhật Bản. Bà được dạy cả về văn học nghệ thuật lẫn võ thuật trước khi tham gia vào cuộc chiến Boshin – cuộc nội chiến Nhật Bản bắt đầu từ ngày 3.1.1868 đến 18.5.1869.
Trong trận chiến Aizu mùa thu năm 1868, bà và những phụ nữ khác tự nhập ngũ nhưng không được công nhận là thành phần chính thức của đội quân Aizu. Tuy nhiên, Takeko đã dẫn dắt mọi người để tạo nên một nhóm người được mệnh danh là Jōshitai, dịch ra là “đội quân phụ nữ”.
Vũ khí bà dùng là Naginata – một loại mác dài của Nhật Bản. Vũ khí này đã mang đến nhiều vinh quang cho bà, nhưng không thể bảo vệ bà suốt bao cuộc chiến. Takeko bị bắn vào ngực khi đang dẫn đầu đoàn quân tấn công quân đội của Đế quốc Nhật Bản ở vùng Ogaki. Lo sợ kẻ thù sẽ làm nhơ bẩn thân thể bà và sử dụng thủ cấp như một chiến lợi phẩm, bà đã yêu cầu em gái chặt đầu mình rồi đem đi chôn. Ngày nay, một tượng đài được xây dựng ở gần chùa Hōkai, nay thuộc Fukushima nhằm tôn vinh nữ Samurai này.


Chỉ vì không muốn con gái làm cô giáo Thảo?


Nếu dịch theo đúng nghĩa Hán Việt thì phải đọc là Tiệt quyền đạo. "Tiệt" có nghĩa là "cắt đứt" hay "một đoạn". Ý nghĩa này theo Lý Tiểu Long là vì môn võ khi đánh cắt đứt đường quyền của đối thủ, trước khi đối thủ có thì giờ phản ứng. Tuy nhiên, nhiều người dịch lầm là Triệt quyền đạo, với ý tưởng là "triệt tiêu" địch thủ. Tên này nghe hay hơn nên trở nên phổ thông ở Việt Nam, mặc dù không đúng ý nghĩa của người sáng lập là Lý Tiểu Long.


Với kiến trúc độc đáo, Son La Complex là công trình được thiết kế phù hợp với bốn mùa trong năm: Mùa xuân tràn ngập sắc hoa đào, mùa hè thông thoáng, mùa thu mát dịu và mùa đông thì vô cùng ấm cúng.


Ban đêm vào đây cầu nguyện thì các loại lông cứ gọi là dựng lên hết.


Sự khác biệt khi con gái và con trai khi ngồi máy tính.



Ngụy trang ô tô kiểu Úc.


Volvorii Timeless là sản phẩm giày cao gót thông minh của công ty khởi nghiệp iShüu Technologies, sử dụng công nghệ e-ink. Đây được coi là sản phẩm rất tiềm năng có thể làm bước đệm cho việc “số hoá” ngành thời trang.
Volvorii được gắn màn hình e-ink kết nối với đầu thu tín hiệu bluetooth nhỏ phía dưới đế giày. Người dùng kết nối ứng dụng di động để thay đổi màu sắc và hoa văn trên màn hình e-ink. Ngoài ra, phía trước và sau cũng có 2 nút đính phụ kiện.






Những điều hay ý đẹp nên làm trong cuộc sống.


Bộ ba đi trộm xoài và cái kết bất ngờ.


Hai thanh niên đứng hầu tòa vẫn cười như nghé.


Hình vẽ như cảnh thật.


Trách nhầm là nghề của Đường Tăng.


Bạn đã từng thực hiện điều này vào tuổi thơ?


Câu nói đáng nhớ của Joker.


Khi được đặt đúng vị trí, ai cũng có thể tỏa sáng.


Lời dạy của Đức Phật khiến vạn người suy ngẫm.


Cặp vợ chồng 18 năm mới có con lay động dân mạng.


Cô gái giết 7 người thân vì bị cấm yêu rúng động Ấn Độ. Cảnh sát cho biết, Sonam đã đầu độc bà, cha mẹ, anh trai, và 3 anh em họ đến chết. Cô gái đã nhận tội và khai rằng người yêu tiếp tay cho cô ta thực hiện vụ án.


Trang Ly (ảnh: tổng hợp)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)