Điện thoại - Tablet 2016-02-14 19:43:46

Để iPhone cạn pin sẽ hết lỗi chỉnh ngày 1/1/1970 !


Theo Arstechnica, chỉ cần để máy hết pin, iPhone sẽ tự động khôi phục lỗi biến iPhone thành cục gạch, sự cố gây ồn ào vài ngày gần đây.


Ít ngày qua, cộng đồng người dùng Apple sôi sục vì thông tin iPhone có thể biến thành chặn giấy nếu người dùng chỉnh hệ thống trên máy thành ngày 1/1/1970.

Cách đây khoảng 2 ngày, nhiều người dùng trên Reddit và iClerified cho biết họ gặp phải tình trạng này. Ngay sau đó, thông tin được phát tán rộng rãi. Nhiều trang tin công nghệ lớn đồng loạt đưa tin về lỗi khó hiểu này kèm dòng chữ “không nên thử”.

Cụ thể, khi cài đặt thời gian của máy về ngày 1/1/1970 và khởi động lại, iPhone, iPad, iPod touch dùng chip 64-bit (từ iPhone 5S, iPad Air, iPad mini 2, iPod touch gen 6 trở lên) sẽ biến thành cục chặn giấy. Việc đưa máy về chế độ DFU để cài lại phần mềm cũng không hiệu quả. Một số nguồn tin trước đây cho hay, cách duy nhất để khắc phục hiện tượng này là đem máy đến trung tâm bảo hành để gỡ pin ra khỏi bo mạch, sau đó gắn lại.

Tuy nhiên, Arstechnica khẳng định mọi việc không nghiêm trọng đến vậy. Người dùng chỉ việc chờ máy cạn sạch pin. Sau đó, sạc trở lại, hệ thống sẽ tự động khôi phục về ngày, tháng hiện tại và khắc phục lỗi 1/1/1970.

Hiện chưa rõ vì sao khi tiến hành cài đặt lại ngày tháng trên máy, iPhone bị biến thành chặn giấy. Một số giả thuyết cho rằng, nó liên quan đến cơ chế tính thời gian trên máy. Ngày 1/1/1970 là ngày đầu tiên của kỷ nguyên Unix. Các hệ thống đếm thời gian như Unix tính thời gian bằng cách đếm số giây kể từ ngày đó. Có thể hệ thống tính toán thời gian của iPhone xảy ra hiện tượng bất thường nào đó khi hệ thống đếm thời gian lùi về gần số 0.

Nói lỗi này không đáng sợ bởi ngoài cách khắc phục nói trên, không nhiều người có xu hướng bỗng nhiên thay đổi ngày tháng trên iPhone, iPad lùi lại 46 năm, ngoài yếu tố tò mò.

Theo : ZingNews 

Xem thêm :

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)