Chuyện lạ 2011-07-02 13:56:26

Đến trời đất cũng lộ ham muốn XX . . .. bó tay =))=))


[size=1][size=5]Choáng ngợp dãy núi đá hình thù 'nhạy cảm'[/size][/size]
[size=2]Lần đầu tiên đến đây, các bạn đừng có sốc đấy nhé.[/size]







Không phải ngẫu nhiên mà thung lũng Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ lại được gọi với cái tên ngọt ngào - Thung lũng tình yêu. Và nơi đây ngày càng trở thành địa điểm cực hút khách du lịch, mọi người tới để tận mắt chứng kiến Mẹ tự nhiên thể hiện “tình yêu” như thế nào.








Hằng trăm khối đã dựng đứng xát nhau trải trên khắp diện tích của thung lũng, đặc biệt hơn, hầu hết chúng đều mang hình dáng “của quý” của người đàn ông. Vậy nên, khi tới đây lần đầu chúng mình không khỏi ngỡ ngàng mà thắc mắc đây có phải là công trình của tạo hóa?






Thung lũng Cappadocia (hay còn gọi là Kapadokya theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ) là một vùng đất nổi bần bật với những kỳ quan thiên nhiên “độc của độc”, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là những khối đá kỳ lạ.













“Của quý” của thung lũng này chính là di tích của những ngọn núi lửa để lại. Qua năm tháng, dưới bàn tay điêu khắc của những trận sói mòn, những tảng đá dần hình thành hình thù kỳ quặc đó.



Chắc hẳn chúng mình đã đều biết khi mắc-ma từ núi lửa nguội thì chúng tạo ra loại đá núi lửa, sau một thời gian dài, chúng sẽ trở nên cứng. Đối với trường hợp của thung lũng Cappadocia, có thể loại đá này đã bị phong hóa và tạo nên những hình thù nhất định, và Mẹ tự nhiên ban đặc ân cho những tảng đá nơi đây - mang hình hài “cái ấy” của đàn ông








Tọa lạc trên một vùng nguyên cao hơn 1.000m so với mực nước biển, thung lũng Cappadocia vẫn mang cho mình bầu không khí trong lành và sơ khai. Để có thể ngắm cận cảnh những “của quý” cao tới 50cm, các ấy chỉ có lựa chọn duy nhất là đi bộ hoặc nếu không phải ngồi trên 1 chiếc khinh khí cầu rồi bao quát toàn cảnh thung lũng từ trên cao.



Cũng nhờ những tảng đá mang hình dáng có “1-0-2” này, thung lũng “của quý” dần trở thành địa điểm lý tưởng cho các đôi uyên ương tới nghỉ tuần trăng mật với hy vọng tình yêu được bền vững mãi mãi như những tảng đá.



Không chỉ sở hữu kỳ quan đá kỳ lạ, thung lũng Cappadocia được biết đến với di sản thành phố ngầm bên dưới do người Do Thái xây dựng từ thời Cổ đại. Khi đó nơi đây được xem là trục đường giao thông chính và phát triển khá sầm uất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)