Bóng đá 2015-01-09 10:15:54

ĐTVN được chia tiền thưởng 3 tỷ đồng sau AFF Cup


Trước đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định, VFF sẽ giải ngân toàn bộ số tiền nóng AFF Cup, ngay sau khi ban huấn luyện ĐTVN phân loại và xếp hạng cầu thủ.

Cụ thể, loại A (đá chính thức, HLV trưởng) sẽ nhận mức cao nhất. Tiếp theo là loại B (cầu thủ dự bị thường vào sân, HLV phó, hoặc trưởng đoàn), C (cầu thủ dự bị) và D là các thành viên còn lại như bác sĩ, hậu cần…Theo cách chia này, mỗi cầu thủ có thể được thưởng vài chục đến khoảng trăm triệu đồng.

Tại AFF Cup vừa qua, VFF đã tuyên bố thưởng ĐTBN tổng số tiền 3 tỷ đồng. Ngoài ra, Tập đoàn T&T cũng thưởng 1 tỷ đồng, AFF trao 50.000 USD cho đội đồng hạng 3 và 5.000 USD cho giải fair-play. Như vậy, ĐTVN sẽ được nhận tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.


Tiền thưởng đã đến tay Công Vinh và các đồng đội sau những nỗ lực hết mình tại AFF Cup 2014

Đến thời điểm 2 tuần kể từ sau khi ĐTVN chia tay AFF Cup, các cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện vẫn chưa nhận được đồng tiền thưởng nào từ VFF. Được biết, các cầu thủ mới chỉ nhận được tiền ăn và tiền công theo chế độ nhà nước, vào khoảng 10 triệu đồng/người cho 3 tháng tập trung chuẩn bị cho giải đấu.

Lý giải về sự chậm trễ này, một quan chức VFF cho biết do HLV Miura đang nghỉ phép ở quê nhà. Ngoài ra, nghi án các cầu thủ dính tiêu cực của ĐTVN cũng khiến VFF chờ thêm thời gian để giải ngân.

TTK VFF Lê Hoài Anh đã nhấn mạnh: “Nếu sau này, chẳng may có cầu thủ nào bị phát hiện có “vấn đề” thì VFF mới thu lại tiền thưởng. Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng thất bại của đội tuyển vừa rồi đơn thuần là vì lý do chuyên môn”.

Do các tuyển thủ đã về CLB, nên tiền sẽ gửi thẳng vào tài khoản từng người. Một cầu thủ cho biết, họ được thông báo mới được VFF giải ngân số tiền thưởng 3 tỷ đồng, số còn lại sẽ nhận trong thời gian sớm nhất.


HLV Miura trở lại Việt Nam

Nếu không có gì thay đổi, tối nay HLV Miura sẽ có mặt tại Việt Nam để kịp theo dõi các trận đấu V-League vòng 2 (ngày 10-11/1). Trước đó, ông Miura dự kiến sang Việt Nam vào ngày 2/1 nhưng bận công việc gia đình nên phải ở lại Nhật Bản.

Ngay sau khi trở lại Việt Nam, HLV Miura sẽ thống nhất các kế hoạch trong năm 2015 với VFF. Ngoài ra, chắc chắn HLV người Nhật Bản sẽ dành sự quan tâm đặc biệt tới các cầu thủ U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường tại V-League.


Theo Ngô Mộc (Khám phá)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)