Ăn chơi 2021-12-16 09:11:41

Gạo ST25 là gì? Vì sao gạo ST25 trở thành xu hướng của nhiều nội trợ Việt


Gạo ST25 là giống gạo thơm, đặc sản Sóc Trăng do kỹ sư lao động Hồ Quang Cua và đồng sự tạo nên. Vào tháng 11 năm 2019 gạo ST25 được vinh dự đạt giải nhất tại cuộc thi World’s Best Rice do The Rice Trader tổ chức tại Philippines.

ST25 thuộc giống lúa thơm, thuần nông với năng suất cao, sản lượng tốt. Một điểm nổi bật ở giống lúa này chính là khả năng thích nghi rộng và phát triển tốt trên vùng đất nhiễm phèn, nhiễm mặn hay vùng nước lợ luân canh lúa tôm.  




 Gạo ST25 có màu trắng tự nhiên, hạt cơm dẻo mềm cùng hương vị thơm ngon mùi lá dứa đặc trưng. Hàm lượng đạm có trong ST25 tương đối cao cùng với đó là sắt, canxi, magie, chất xơ…các chất dinh dưỡng này rất tốt và an toàn cho sức khỏe con người.
Năm 2020, gạo ST25 một lần nữa đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Gạo Ngon Nhất Thế Giới. Cuộc thi được tổ chức trong khuôn khổ của hội nghị thương mại lần thứ 12 diễn ra tại Mỹ từ ngày 1 đến 3-12-2020. Và một lần nữa gạo ST25 mang vinh dự cho ngành gạo cả nước khi xuất sắc đoạt giải Nhì chung cuộc chỉ đứng sau Thái Lan.

1. Về giống lúa của gạo ST25
Gạo ST25 thuộc giống lúa thuần nông, không cảm quang, dài, dẻo, thân không đổ ngã. ST25 mỗi năm có 2 mùa vụ đều mang lại năng suất cao với chu kỳ sinh trưởng ngắn khoảng 95 -105 ngày.
Với khả năng chống chịu và phát triển tốt trên đất luân canh lúa tôm nước lợ, đất nhiễm phèn, nhiễm mặn, cũng như mùa đông lạnh trên cao nguyên…Nhờ khả năng vượt trội đó nên giống lúa ST25 ít dùng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu hay thuốc bảo vệ thực vật,…thậm chí là không sử dụng trong quá trình canh tác. Lượng giống khi gieo sạ từ 80- 100kg/ha cho năng suất 6.5 - 7 tấn/h
Tóm lại, điểm nổi bật của giống lúa này chính là khả năng sinh trưởng tốt, giống khỏe mạnh, ít sâu bệnh và khả năng thích nghi rộng. Đặc biệt, đạt năng suất cao nhất ở vùng ven biển Đồng bằng sông Cửu Long.




2. Đặc tính của gạo ST25

    [*]Hạt gạo thon dài, nhỏ đều và không lẫn vào nhau
    [*]Gạo ST25 có màu trắng trong tự nhiên và không bị bạc bụng
    [*]Mùi vị: mùi lá dứa đặc trưng hòa quyện cùng mùi cốm non
    [*]Khi để nguội gạo ST25 vẫn không bị khô cứng hay khó ăn. Độ mềm dẻo và độ thơm vẫn giữ nguyên như ban đầu.
3. Thị trường gạo ST25 hiện nay
Nhờ những đặc tính ưu Việt mà gạo ST25 mang lại vì thế nên hiện nay hạt gạo này được bày bán tràn lan khắp nơi. Với những thủ đoạn tinh vi, bao bì gạo ST25 được làm nhái rất công phu. Nếu không phải là người am hiểu kiến thức chuyên môn, không tinh ý sẽ rất khó phát hiện.




Cụ thể, một số bao bì có đầy đủ tên và địa chỉ của doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí, cũng như có thông tin số điện thoại liên hệ. Tinh vi hơn, trên bao bì còn có logo hình tam giác của cuộc thi “World’s best rice”. Tuy nhiên, số năm đạt giải lại ghi là 2012, chứ không phải 2019,…Hoặc cũng có nơi bán gạo st25 trần nhưng lại không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, cơ sở sản xuất hay thông tin liên hệ. Do đó, khi muốn mua gạo ST25 chính hãng tại các đại lý gạo ST25 trên thị trường bạn phải hết sức cẩn thận. 

4. Công ty gạo giá sỉ uy tín có cung cấp gạo ST25 chính hãng
Là doanh nghiệp chuyên cung cấp gạo giá sỉ tận gốc tại Tp. HCM cũng như trên toàn quốc. Vua Gạo sẽ là sự lựa chọn uy tín của nhiều đại lý, quán ăn, nhà hàng, cơ sở sản xuất, bếp ăn công nghiệp,…cho đến siêu thị như: Aeon, Big C, Bách Hóa Xanh, Co.op Mart, Co.op Food, Vinmart,…
Với nhà máy sản xuất gạo áp dụng theo chuỗi dây chuyền khép kín hiện đại luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế về 5S, GMP do đó gạo luôn đạt chất lượng về an toàn vệ sinh thực phẩm theo chỉ số quốc tế BRC, HACCP với tiêu chí:

    [*]KHÔNG dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật
    [*]KHÔNG pha trộn gạo kém chất lượng, gạo bẩn, thóc sạn
    [*]KHÔNG ướp, tẩm hóa chất độc hại ảnh hưởng sức khỏe như chất tẩy trắng, tạo mùi
    [*]KHÔNG TĂNG GIÁ mùa dịch bệnh khó khăn
    [*]Hỗ trợ giao hàng tận nơi, nhanh chóng, kịp thời.



Gạo được nhà máy của công ty Vua Gạo trực tiếp sản xuất và cung cấp ra thị trường và giao đến tận tay khách hàng do đó sản phẩm không thông qua bất kỳ khâu trung gian nào nên được giá rất cạnh tranh. Công ty gạo CAM KẾT đến với Vua Gạo quý khách hàng sẽ có ngay nguồn gạo SẠCH, CHẤT LƯỢNG, GIÁ TỐT NHẤT về sử dụng. Vua Gạo đảm bảo cung cấp đúng sản phẩm, đúng số lượng, đúng mô tả với giá ưu đãi.

5. Về kỹ sư lao động Hồ Quang Cua người “cha đẻ” của gạo ST25

Gạo st25 là hành trình 20 năm kỳ công, nghiên cứu và lai tạo của kỹ sư lao động Hồ Quang Cua và cộng sự. Hồ Quang Cua sinh vào ngày 04/07/1953 tại tỉnh Sóc Trăng, Việt Nam. Ông đã tốt nghiệp ngành kỹ sư trồng trọt Trường Đại học Cần Thơ năm 1978. Sau khi lấy bằng kỹ sư, ông trở về lại chính quê nhà nơi ông sinh ra để làm việc tại Phòng NN&PTNT huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng).




Vào năm 2014 và 2017 cá nhân kỹ sư lao động Hồ Quang Cua 2 lần vinh dự được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đề cử là một trong những đại biểu dự Vinh quang Việt Nam. Năm 2011, ông hân hạnh được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất và được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động vào năm 2012
Năm 2013, ông nghỉ hưu và sau đó thành lập 2 doanh nghiệp tư nhân với thương hiệu Hồ Quang Cua và Hồ Quang Trí, do con trai ông làm giám đốc. Còn ông làm cố vấn ở phía sau và tập trung cho việc nghiên cứu giống.

CÔNG TY CP THỰC PHẨM THIÊN NHIÊN KING GREEN
Trụ sở: 177/24, Đường 3/2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
Văn phòng: 45 - 47 Đường số 24, Phường 11, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh.
Nhà máy sản xuất: Ấp Tây, xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
Điện Thoại: 18008012
Email: [email protected]
Facebook: facebook.com/vuagaovn
Website: https://vuagaovn.com/  
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)