Tin tức - pháp luật 2012-07-03 14:33:23

Hải giám Trung Quốc diễn tập phi pháp tại Trường Sa


[size=2]Hải giám Trung Quốc đang thực hiện một số hoạt động diễn tập phi pháp tại khu vực gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam.[/size]
Tàu hải giám 84 từng là tàu từng xâm phạm lãnh hải Việt Nam và có va chạm với tàu Bình Minh 2.
8h sáng ngày 2/7, tàu chỉ huy của biên đội 4 tàu hải giám của Trung Quốc mang số hiệu 83 cùng các tàu 84, 66, 71 nhổ neo rời khu vực Đá Chữ Thập nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Đến 9h sáng, bốn tàu Hải giám Trung Quốc chuyển từ đội hình hàng dọc tập hợp thành một biên đội hàng ngang. Trong buổi sáng 2/7, 4 tàu Hải giám Trung Quốc diễn tập dàn trận hàng ngang, xếp đội hình hàng dọc và thế trận hình vuông trên biển.

Bốn tàu Hải giám Trung Quốc xuất phát từ cảng Tam Á thuộc đảo Hải Nam sáng 26/6, tính đến hôm nay đã là ngày thứ bảy. Các tàu Hải giám cùng với trực thăng B7712 tổ chức thành biên đội huấn luyện bất hợp pháp tại vùng biển quần đảo Trường Sa.

Trước đó, Trung Quốc ngang nhiên mời thầu quốc tế tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam - một hành động mà người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị khẳng định là "phi pháp và không có giá trị."

Các hành động của Trung Quốc xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán và lợi ích quốc gia chính đáng của Việt Nam, vi phạm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 mà chính Trung Quốc là quốc gia thành viên, làm phức tạp tình hình và gây căng thẳng ở Biển Đông.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)